เห็นภาพบาดตาบาดใจของแฟนกับแฟนเก่า เสียใจมาก เครียดมาก อยากระบายและปรึกษาค่ะ T^T

กระทู้คำถาม
เรามีเรื่องอยากระบายและปรึกษาค่ะ เครียดมาก เรื่องเพิ่งเกิดสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนนี้เลย มันอาจจะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่มันมีผลกับความรู้สึกเรามาก

ยาวหน่อยนะคะ

เราอายุ 32 ค่ะ  คบกับแฟนมาเกือบ 6 ปี เค้าเป็นผู้ชายหน้าตาจัดว่าดีแหละ เราหน้าตาพอใช้ได้ ถ้าเทียบกันเราว่าแฟนหน้าตาดีกว่าเรา เพราะเราหน้าตาเรียบๆ ธรรมดา

เค้าคบผู้หญิงมาหลายคนก่อนจะมาคบเรา เปลี่ยนแฟนบ่อย ยกเว้นตอนเรียนมหาลัย ที่เค้าคบผู้หญิงคนเดียวตั้งแต่ปี 1 จนเรียนจบ สมมุติว่าชื่อ ริน นะคะ เรียนจบกันมา ทำงานได้ไม่นานก็เลิกกัน พอเลิกกับรินไปเค้ามีแฟนอีก 4 คน ก็มาคบกับเรา (4 คนในระยะเวลา 2 ปี)  

สาเหตุที่เลิกกับริน แฟนเราเล่าว่าเค้าเป็นฝ่ายผิดเอง เค้ากับรินผ่านเรื่องราวอะไรมามาก พาไปรู้จักทางบ้านกันมาแล้วทั้ง 2 ฝ่าย คือรู้ไส้รู้พุงกันหมด เพราะตอนเรียนเค้าอยู่ด้วยกันค่ะ เค้าบอกว่ารินช่วยเค้าเยอะ โปรเจคจบรินก็ช่วยทำไปซะครึ่งนึง พอเรียนจบ เค้าได้ทำงานที่เจอคนเยอะ มีรถขับ เริ่มกว้างขวาง เริ่มเที่ยว แล้วด้วยหน้าตาเค้าผู้หญิงก็เข้าหาด้วย หรือถึงเค้าจะไปจีบใครมันก็ไม่ยากเท่าไหร่ เค้านอกใจริน รินจับได้ ให้เค้าเลือก แฟนเราเลือกคนใหม่ ก็เลิกกัน เท่าที่ฟังก็ดราม่ามาก เพราะรินเฮิร์ทสุดๆ เค้ามักพูดทำนองว่าเค้าเลวเองที่ทิ้งผู้หญิงที่นั่งรถเมล์ไปด้วยกัน นั่งเรือข้ามฟาก คนที่อดหลับอดนอนช่วยเค้าทำทีสิส พอมีรถขับก็กลับไปรับไปส่งคนอื่น มุมที่ไม่ดีของรินเค้าก็เล่า

ตลอดเวลาที่คบกันเราได้ฟังเรื่องรินจากเค้าเยอะมาก คือนานๆทีก็เล่า เล่าเรื่อยๆ คบกันนานมันเลยเยอะ แต่แฟน 4 คนก่อนจะมาคบเราเค้าแทบไม่พูดถึงเลย เรารู้สึกว่ารินค่อนข้างทำให้เค้าฝังใจ แต่เราก็ไม่ได้อะไรนะ เพราะมันก็นานแล้ว เราแอบเข้าไปดูเฟสบุคริน แอบตกใจเล็กๆเพราะรินหน้าตาดีกว่าเราเยอะเลย มีหนุ่มๆเค้าไปคุย ไปกดไลค์รูปเยอะตลอด แล้วดูเค้าเป็นผู้หญิงตลกๆ พูดจาตรงๆ ดูเป็นคนมั่นใจ เค้าเที่ยวกลางคืน กินเหล้า มีเพื่อนเยอะ ต่างกับเรามากๆๆๆๆๆเพราะเราเป็นคนออกแนวเรียบร้อยไม่ค่อยไปไหน

แฟนเราไม่ค่อยเล่นเฟซบุค แต่ก็มีเฟซบุค เรารู้รหัส เข้าไปดู เห็นเค้าทักกันเมื่อปีมะโว้แล้วก็เงียบหาย เป็นแฟนเรานี่แหละไปแหย่ก่อน รินก็จะตอบมาสั้นๆ และรินเค้าก็มีแฟน เป็นแฟนคนเดียว คนเดิม คนที่คบหลังจากเลิกกับแฟนเราตั้งแต่ 8 ปีก่อน เราเลยคิดไปว่าเค้าก็น่าจะเป็นผู้หญิงที่ใช้ได้ ไม่เปลี่ยนแฟนบ่อย ตอนคบแฟนเราก็เกือบ 5 ปี พอมีใหม่ก็คบมาเกือบ 8 ปี

จนปลายปีที่แล้วแฟนเรามาเล่าให้ฟังว่ารินกำลังจะแต่งงานปลายปีนี้ คือเค้าก็เล่าเฉยๆนะ เหมือนบอกข่าว เราก็แอบกัดไปนิดนึงว่าก็ปกติแหละ คนคบกันมานานเค้าก็ต้องอยากแต่งงานกัน ทีนี้เรื่องมันประจวบเหมาะกับที่แฟนเรากำลังหุ้นกับเพื่อนสนิทเปิด Pub & Restaurant เล็กๆ

เมื่อคืนเป็นวันเปิดร้านวันแรก

กว่าจะถึงวันนี้แฟนเรายุ่งมาก ต้องเตรียมร้าน เตรียมนั่นนี่มากมาย แฟนเราก็ลิสต์รายชื่อว่าจะเชิญใครมาบ้าง เพื่อนกลุ่มไหนยังไง กี่โต๊ะ ก็จะมีแก๊งเค้าสมัยเรียนโต๊ะนึง เค้าก็บอกเราว่าขอชวนรินมาด้วยนะ เราอึ้งไปเล็กน้อยเพราะเห็นเค้าเลิกคุยเลิกติดต่อกันไปนานแล้วทำไมต้องชวน เค้าอธิบายว่ารินสนิทกับกลุ่มเพื่อนๆเค้าสมัยเรียนมหาลัยมาก เรียกได้ว่าเหมือนเพื่อนคณะเดียวกัน เพราะรินมาอยู่ที่บ้านเช่าเค้าที่เช่าอยู่กันหลายคน รินเลยเหมือนเป็นสมาชิกในบ้านด้วยคนนึง แฟนบอกว่าพอโทรไปบอกข่าวเพื่อนๆ เพื่อนก็ถามถึงรินเพราะไม่ได้เจอมาจะสิบปี

พอเค้าอธิบายเราก็เข้าใจ พอนึกภาพออก อีกอย่างรินเค้าก็จะแต่งงานแล้ว เราเลยไม่ถือสา แต่เราตกลงกับแฟนว่าไม่ต้องพามาแนะนำหรืออะไรนะ เรากลัวทำหน้าไม่ถูก ส่วนถ้ารินจะมาทักก่อนหรืออะไรก็แล้วไปแต่ไม่ต้องพามาแนะนำ ก็ตกลงกันตามนั้น

แล้วเหตุการณ์เมื่อคืนก็เกิดขึ้น

ถึงเราจะเข้าใจและคิดว่าตัวเองไม่คิดมากอะไร แต่เอาเข้าจริงพอถึงเวลาต้องไปร้านเราดันกล้าๆกลัวๆและเกิดไม่อยากจะไปซะงั้น ทุ่มนึงก็แล้ว จะสองทุ่มก็แล้ว ทีแรกเราคิดไว้หมดว่าจะใส่ชุดไหนจะแต่งตัวสวยๆ แต่พอถึงเวลาจริงๆเราไม่อยากไป ไม่อยากแต่งตัว ไม่อยากให้ใครรู้สึกว่าเราพยายามจะไปแข่งกับริน เราเลยตัดสินใจโง่ๆด้วยการแทบไม่แต่งหน้าเลยและแต่งตัวให้ธรรมดาที่สุด

แฟนเราโทรตามว่าทำไมยังไม่ถึง พอไปถึงหน้าร้าน เรากวาดตามองหาริน ก็อย่างที่เราเห็นในเฟซบุคแหละ คือรินเค้าสวย ไม่รู้เราคิดมากไปเองหรือเปล่า แต่เรารู้สึกว่าตัวจริงเค้าดูดีกว่าในรูปอีก ใจเราก็ยิ่งฝ่อไปกันใหญ่ นึกด่าตัวเองว่าทำไมไม่ยอมแต่งหน้าแต่งตัวดีๆ แต่มันทำอะไรไม่ได้แล้ว เรามองหาแฟน ก็เจอว่านั่งคุยอยู่อีกโต๊ะ หันหลังให้โต๊ะริน เราก็เออนะ พยายามทำใจให้เป็นปกติแล้วเข้าไปในร้าน

เราเดินไปที่เคาเตอร์คิดเงิน ซักพักป้าแฟนเราที่จะมาเป็นแคชเชียร์ก็มาถึง ป้าเดินมานั่งข้างเรา รินก็รีบลุกมาสวัสดีป้า ป้าดูดีใจมากที่เจอริน เค้าจับไม้จับมือ ลูบแขนรินแล้วคุยดีมากๆๆๆๆ ชมรินว่าสวยขึ้นมาก บลาๆๆ ตอนนั้นเรารู้สึกว่าตัวหดเหลือนิดเดียว พวกเค้าทำเหมือนเราเป็นอากาศ ไม่มีความรู้สึก พอเค้าคุยกันเสร็จรินก็หันมายิ้มให้เราแต่ไม่ได้พูดอะไร เราก็ยิ้มตอบ แล้วเค้าก็กลับไปนั่งคุยกับเพื่อนเหมือนเดิม

ซักพักแฟนเราก็ไปโต๊ะนี้ เราก็แอบมองไปสังเกตการณ์บ้างก็ไม่รู้สึกว่ามีอะไร แล้วแฟนเราก็ลุกไปโต๊ะอื่น พักใหญ่รินกับเพื่อนผู้หญิงคนนึงก็พากันลุกไปห้องน้ำ ห้องน้ำอยู่ชั้น 2 คือแฟนเรากับหุ้นส่วนวางแผนไว้ว้า ถ้าร้านไปได้ดี จะขยายขึ้นชั้น 2 ตอนนี้ชั้นสองเลยมีแต่ห้องน้ำ กับห้องเก็บของ ลังเครื่องดื่ม รกๆฝุ่นๆ

พอรินกับเพื่อนขึ้นไปสัญชาตญาณบอกให้เราคอยจับตาดู เราเห็นเลยว่าแฟนเรามองตามรินไป แล้วเค้าก็ทำท่ากระสับกระส่าย กระดิกขา เวลาเครียดเค้าชอบกระดิกขา เค้าหันซ้ายหันขวาเหมือนกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่าง แล้วมันก็เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ แฟนเราไปที่บันได ขึ้นไปชั้น 2 คือเค้ากินเหล้าเข้าไปประมาณนึง เราไม่รู้เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์รึเปล่า แต่เค้าไม่มีหันมาทางเราเลยซักนิด เค้าก็รู้ว่าเราอยู่ตรงเคาท์เตอร์ แต่เค้าไม่ได้สนใจเลยว่าเราจ้องอยู่

ซักพัก เพื่อนผู้หญิงคนที่ไปเข้าห้องน้ำพร้อมรินก็ลงมาคนเดียว เรารออยู่อึดใจนึงแต่มันเหมือนนานมาก รอให้รินเดินตามเพื่อนลงมา แต่ไม่มี

ใจเราเต้นแรงมาก ตัวชา สับสนไปหมดว่าจะทำไงดี จะขึ้นไปดูหรือจะรอ แล้วเราก็ตัดสินใจขึ้นไป พอเราโผล่หน้าขึ้นไป เราก็เห็นช็อตเด็ด คือแฟนเราดึงข้อมือรินอยู่ รินก็พยายามจะสะบัด แต่แฟนเราพยายามจะดึงรินไปกอด เสียงเพลงมันดังมากและมันก็มืดมาก เราก็เดินย่องไปแอบข้างกำแพงห้องเก็บของเพื่อแอบดู เพราะถ้ายังคาอยู่ตรงบันไดแล้วพวกเค้าจะลงบันไดก็จะเห็นเรา เค้ายื้อยุดกันอยู่แป๊บนึง รินก็จะกลับตัวจะวิ่งมาทางบันได ทีนี้แฟนเราวิ่งมาคว้าตัวไว้แล้วกอด

.
.
.
.

และพยายามจะจูบ รินก็ผลัก เอามือยันหน้า ตบ สุดท้ายมีถีบแฟนเราด้วย คือด่าไปด้วยสู้ไปด้วย เราได้ยินแค่บางคำเพราะเพลงมันดัง แต่รู้ว่ารินด่า แล้วแฟนเราก็ร้องไห้ แต่รินไม่ร้องนะ

ถึงตรงนี้ยังกับในหนัง เพราะเพลงมันจบพอดี นักร้องหยุดร้อง ตรงนี้เราเลยได้ยินเต็มสองหู แฟนเราร้องไห้ถามรินว่า

"รินไม่แต่งงานได้มั้ย ถ้ารินไม่แต่งงาน เค้าจะไปขอรินแต่งงาน เค้าจะแต่งงานกับรินเลย เดี๋ยวนี้เลยก็ได้"

ไอ้ที่เห็นมาทั้งหมดมันไวมาก มันเจ็บ มันชา แต่พอได้ยินที่แฟนเราพูด หัวใจเรามันเหมือนถูกฉีกเป็นชิ้นๆ มันเจ็บจนไม่รู้จะพูดยังไง แต่รินเฉยมากนะ ไม่ร้องไห้ ไม่อะไรเลย นิ่งไปเลย จากทีแรกที่ด่าแล้วก็สู้ ตอนนี้เค้านิ่ง เราก็ลุ้นว่ารินจะพูดอะไรหรือทำยังไง เรากลัวเพลงจะดังอีกแล้วจะไม่ได้ยิน พอรินนิ่งแฟนเราก็คงรออยู่เหมือนกันว่ารินจะว่าไงเลยคลายมือที่กอด รินก็ฉวยโอกาสวิ่งหนีลงไปเลย  

พอรินหนีไปแฟนเราทรุดนั่งกับพื้นแล้วร้องไห้ เราไม่เคยเห็นเค้าเป็นแบบนี้มาก่อน เราไม่รู้จะทำไงดี จะลงไปตอนนี้ก็กลัวแฟนเดินตามมา เราเลยรอจนแฟนเราเข้าห้องน้ำไปล้างหน้าแล้วเดินลงไป เราทิ้งระยะแล้วกลับลงไปข้างล่าง

พอเราลงไป มองไปที่โต๊ะไม่เห็นรินแล้ว เราเดาว่าคงกลับไปแล้ว เราทำอะไรไม่ถูก บอกป้าแฟนว่าเราปวดหัวมากตั้งแต่กลางวันได้กลิ่นบุหรี่เลยปวดกว่าเดิม ขอกลับไปพักก่อนแล้วเราก็เรียกแท๊กซี่กลับบ้าน เราอยู่บนแท๊กซี่น้ำตาไหลไม่หยุด

จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้เรายังไม่ได้นอน นอนไม่หลับเลยซักวินาทีเดียว ในหัวมีแต่ภาพนั้น ในหูมีแต่คำพูดพวกนั้น เรายังไม่รับสายแฟน แต่ตอบไลน์ทำเหมือนปกติ เค้าก็ทำตัวปกติ บอกว่าจะมาหา แต่เราโกหกว่าแม่ให้กลับไปนอนบ้านเป็นเพื่อน ปกติเราอยู่คอนโด เค้าถามเราแค่ว่าเห็นป้าบอกว่าปวดหัว เป็นไงบ้าง แล้วเมื่อคืนกลับไปตอนไหน ทำไมไม่บอก พอเราบอกว่าดีขึ้นแล้วเค้าก็ไม่ถามอีก

ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไง เราไม่รู้ว่าควรจะเลิกกับเค้าไปเลยดีไหม เราควรจะบอกแฟนไหมว่าเราเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด หรือเราควรเฉยๆ คิดเสียว่าแฟนเราเมา แต่จริงๆเค้าไม่ได้เมาหรอก ยังปกติดี ตอนเกิดเรื่องยังไม่ 3 ทุ่มเลย หรือเราจะปล่อยวาง คิดซะว่าเดี๋ยวรินแต่งงานไปเค้าก็ทำใจได้เอง แต่เรานี่สิไม่รู้จะทำใจได้หรือเปล่า

เราจะทำยังไงดี เราคิดมากไปหมด คิดไปถึงขั้นว่าที่คบเรามาเกือบ 6 ปีแต่ไม่เคยมีวี่แววจะแต่งงานเพราะเค้ารอรินรึเปล่า แบบนี้เราไม่ควรรอแล้วใช่ไหม

เราเครียดมากทำอะไรไม่ถูก ไม่ได้ไปทำงาน เราร้องไห้ตลอดเวลาจนไม่มีเสียง พรุ่งนี้ก็คงไม่ได้ไปทำงานอีก ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเราต้องแย่แน่ ใครมีความเห็นยังไงแนะนำเราบ้างเถอะนะ

เราไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆ

ถ้่ายาวไปต้องขอโทษด้วยนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
สู้ๆนะคะ เข้มแข็งเข้าไว้
ถ้าเป็นเราเราจะคุยกับแฟนค่ะว่า "เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดนะ
ไม่ว่าเธอจะทำด้วยฤทธิ์เหล้า หรือสติครบถ้วนก็ตามที
เราขอจบแค่นี้ 6 ปีที่ผ่านมาจะถือว่าเป็นความทรงจำดีๆ
ขอบคุณมาก"
แล้วจากไปค่ะ คุณเจ้าของกระทู้คิดมาเยอะแล้ว
คิดมามากแล้ว น่าจะมีตัวเลือกที่ดีต่อตัวเองในใจอยู่ แต่อาจจะทำได้ยาก
เวลา 6 ปีอาจจะน่าเสียดายค่ะ แต่อย่าให้มันมีปีที่ 7 - 8 หรือ 9
ที่ต้องเสียดายอีกเลย รักตัวเองมากๆค่ะ
เครียดต้องการกำลังใจก็มาตั้งกระทู้คุยกัน
โทรคุยกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็ได้ค่ะ เล่าให้คนใกล้ชิดที่มีประสบการณ์สูงกว่า
อาจจะได้คำแนะนำ และกำลังใจดีๆ
ความคิดเห็นที่ 31
" รินไม่แต่งงานได้มั้ย ถ้ารินไม่แต่งงาน เค้าจะไปขอรินแต่งงาน
เค้าจะแต่งงานกับรินเลย เดี๋ยวนี้เลยก็ได้
"

ถ้าเราเป็น จขกท เราจะเดินลงไปตบหน้ามันแล้วกลับบ้านเลย
เราจะร้องไห้ให้มันสุด ๆ แล้วตัดใจจากผู้ชายคนนี้ทันที
เวลา ๖ ปีที่ผ่านไปแล้ว . .
จะปล่อยให้มันผ่านไปอย่างไม่มีความหมายใด ๆ

คนรักกันไม่ทำแบบนี้

เท่

ความคิดเห็นที่ 70
ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที  ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที  ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที ถ้าผู้หญิงคนนั้นตอบตกลง เค้าจะเลิกกับคุณทันที

เค้าไม่ได้รักคุณ



ผู้หญิงเราอยู่กับผู้ชายได้ เพราะความรักที่เราได้จากผู้ชาย
แต่ผู้ชายอยู่ได้เพราะเหตุผล ความรับผิดชอบ ความเหมาะสม อะไรสารพัด
คุณจะทนได้ไหม ถ้าเค้าอยู่กับคุณด้วยเหตุผลอื่น ไม่ใช่ความรัก
ความคิดเห็นที่ 207
เราเองนะคะ เจ้าของกระทู้ค่ะ

ไม่น่าเชื่อเลยว่ามีคนมาตอบเยอะมาก มาให้กำลังใจ ให้ข้อคิดเยอะมากๆ เราตกใจมากค่ะ เป็นร้อยๆความเห็นเลย เราไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้

เราอ่านทุกความเห็น ทุกตัวอักษร ของทุกคนอย่างละเอียดเลยค่ะ

เราเข้าใจนะคะถ้าจะมีคนไม่เชื่อเรื่องที่เราเล่าเพราะเราเองยังไม่อยากจะเชื่อเลย แต่้ถ้าจะมีคนที่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องโกหกมากที่สุด คนๆนั้นคือเราค่ะ เราอยากจะให้สิ่งที่มันเกิดขึ้นมันเป็นเรื่องไม่จริง อยากให้มันเป็นแค่ฝันร้าย เราไม่อยากให้มันจริงเลย T^T จริงๆเรามีชื่อล็อคอินในพันธ์ทิพย์ด้วยค่ะแต่ว่าก็มีคนในพันธ์ทิพย์ที่เรารู้จักอยู่บ้าง รู้จักแบบแอดเฟซบุคกัน เราเึคยซื้อของเค้าอะไรแบบนั้นค่ะ เราเลยไม่อยากให้คนที่รู้จักเราจริงๆที่ไม่ได้สนิทมากพอรู้เรื่องนี้ เลยไม่ได้ใช้ล็อคอินตัวเอง ต้องขอโทษด้วยค่ะ

ขออัพเดทนะคะ

เราหลับไปเกือบวันนึงเต็มๆ ไม่เคยนอนนานขนาดนี้มาก่อน พอเผลอหลับไปตอนเกือบสว่าง ตื่นมาก็เย็นวันศุกร์แล้ว พอตื่นแล้วเราหยิบมือถือมาดู แฟนเราส่งข้อความมาเยอะมาก แล้วก็โทรมาเป็นสิบๆมิสคอล เราปิดเสียง เราเลยสงสัยว่าเค้าอาจจะรู้รึเปล่าว่าเราเห็น เราเลยโทรกลับไป เค้ามีพิรุธค่ะ ดูระวังคำพูด ไม่เป็นธรรมชาติ เราเลยบอกว่าเราอยู่คอนโด กลับมาแล้ว เค้าถามว่าอยากให้ไปอยู่เป็นเพื่อนมั้ย จะไปที่ร้านด้วยกันมั้ย เราเลยบอกให้เค้ามา ระหว่างรอ เราอาบน้ำ แต่งตัว ในหัวมีแต่คำถามที่จะเตรียมไว้ถามเค้า

พอเค้ามา เค้าเห็นหน้าเราเค้าก็หน้าเจื่อนมาก เราทำในสิ่งที่เราตั้งใจว่าจะทำแบบไม่ให้เค้าตั้งตัวเพราะไหนๆก็จะเคลียร์แล้ว ที่ผ่านมาเราไม่เคยเช็คโทรศัพท์เค้านะคะ เพราะเค้าไม่ใช่คนชอบเล่นโทรศัพท์หรือแชทอะไร กับเราเค้าก็แค่คุย Line วันละไม่กี่ข้อความ

เราตรงไปแย่งโทรศัพท์เค้ามากดดู เค้าคุยกับรินค่ะ และรินเป็นคนบอกว่าสงสัยว่าเราขึ้นไปเห็นรึเปล่า เพราะตอนลงมารินมองหาเราแล้วไม่เจอ

เรากดเลื่อนย้อนขึ้นไปอ่าน แฟนเราก็นิ่ง บอกแต่ว่า คุยกันก่อนนะ เราบอกว่าขอเราอ่านให้จบก่อนแล้วค่อยคุยกัน

ที่เค้าคุยกันก็เรื่องเมื่อคืน ใจความคือเค้าก็ง้อริน ที่รินตอบคือ "กอล์ฟเสียใจเหรอ เสียใจทำไม รินกำลังจะมีความสุข ถ้ารักรินก็ดีใจกับรินสิ ที่กอล์ฟเสียใจมันยังไม่ได้ครึ่งนึงที่รินเคยเจอ"

มีประโยคนึงของแฟนเราที่เราอ่านแล้วอยากจะขว้างโทรศัพท์ทิ้งมาก คือแฟนเราบอกรินว่า "สมัยเรียนรินบอกว่าไม่อยากทำงานออฟฟิซไม่ใช่เหรอ รินฝันว่าอยากมีร้านเล็กๆ นี่ไง รินก็มาอยู่ที่ร้านกอฟเลย ถ้ารินแต่งงานกับแฟนก็ต้องทำงานออฟฟิซอยู่ดี" เราแบบ อ๋อออ นี่ทำตามฝันแฟนเก่า? รู้สึกเหมือนเขางอกยาวเฟื้อยไปติดเพดานเลยค่ะ

สรุปใจความทั้งหมดประมาณว่า (เราเพิ่งค้นพบว่าตัวเองย่อความไม่เก่งเลยค่ะ ย้อนกลับไปอ่านทำไมมันยาวจัง จะลบก็เสียดาย พิมพ์มาตั้งแยะ เฮ้ออออ จะพยายามให้สั้นลงนะคะ)

เราก็บอกไปว่าเราเห็นหมดแล้ว เราได้ยินที่เค้าพูดขอร้องรินไม่ให้แต่งงานและขอรินแต่งงาน

เค้าดูไม่ได้ตกใจอะไร คงทำใจไว้แล้วเพราะรินบอกเค้าว่าเราหายไป เค้าบอกว่า ตอนนี้เค้าอธิบายไปเราก็คงไม่ฟัง เราบอกว่าเราฟัง ที่ให้มาเจอเพราะอยากฟัง เราว่าเค้าไม่อยากพูดอะไร ทำเหมือนพยายามตัดบท เราผิดหวังมาก เพราะทีแรกคิดว่าเค้าจะพยายามแก้ตัวซะอีก

เราบอกพูดมาสิ เราจะฟัง

เค้าบอกว่าเค้ายอมรับว่าเค้ายังไม่ลืมริน และเค้าพยายามแล้วแต่มันลืมไม่ได้ เค้าเสียดาย เสียใจ ที่รินกำลังจะแต่งงาน ทีแรกก็คิดว่าตัวเองจะทำใจได้แล้ว แต่พอเจอรินจริงๆเค้ากลับรู้สึกว่าทำไม่ได้ เค้าบอกว่าเค้าไม่น่าชวนรินมาเลย

เค้าขอโทษในสิ่งที่ทำลงไปและพูดออกมา เค้าบอกว่าถ้าเค้าไม่ได้เจอริน ซึ่งคงไม่เจออีกก็จะไม่มีปัญหาอะไร

เรารู้สึกว่าแบบ แค่นี้เองเหรอ ทุกอย่างก็จบ กลับไปเป็นเหมือนเดิม เราก็ต้องรับกรรมไป คือต้องลืมให้ได้เอง

เราถามว่าแล้วถ้าเราลืมไม่ได้ล่ะ เราก็ต้องเจ็บซ้ำๆไปแบบนี้เหรอ เค้าเงียบ แล้วบอกว่า เดี๋ยวเวลาผ่านไปก็ลืมได้เอง

เราเลยสวนไปว่า "เวลาผ่านมาตั้ง 8 ปี กอฟยังไม่ลืมรินเลย แล้วเราจะลืมเรื่องเมื่อคืนได้ยังไง" เค้าเงียบ

เราโวยเรื่องร้านที่เค้าบอกรินว่ามันคือความฝันของริน เค้าว่าเราเลอะเทอะ มันไม่เกี่ยวกัน ยังไงเค้าก็เปิดร้านมันคือชีวิตของเค้าไม่ได้ทำเพื่อใคร เราก็บอกว่าไม่เห็นชวนเราไปทำที่ร้านบ้างเลย เค้าก็บอกว่าถ้าร้านไปได้ดีก็ต้องชวนอยู่แล้ว นี่เพิ่งเปิดได้ 2 วันจะเจ๊งรึเปล่ายังไม่รู้เลย และลงเอยว่าเห็นไหมว่าคุยกันตอนนี้เราก็ไม่ฟัง บอกให้เราเลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับริน

พูดง่ายเนอะ เราจะเปรียบทำไมถ้าเค้าไม่ทำให้เป็นแบบนี้

จากนั้นมันวนๆซ้ำซากค่ะ เราเลยขอเวลาเค้า บอกว่าขอห่างกันซักพักแล้วกัน เราขอคิดทบทวนก่อน ไว้เราพร้อมเมื่อไหร่ค่อยคุยกันอีกที

เค้าก็ตกลง ในใจเราแบบ เฮ้ย รั้งหน่อยมั้ยเธอ

สรุปก็เป็นงั้นอะค่ะ เมื่อวานคุยเสร็จเค้าก็เข้าไปที่ร้าน เค้าโทรมาเราก็ไม่รับ เค้าเลยไลน์มาบอกว่าพร้อมจะคุยก็โทรมานะ ไลน์มาก็ได้

เรารู้สึกว่ามันไม่เป็นไปแบบที่เราหวัง เราคิดว่าเค้าจะรู้สึกผิดกว่านี้ คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่กว่านี้ แต่ดูเค้าเฉยอะ เราเลยคิดว่าเราจะเลิกกับเค้า แต่เรายังคงเข้าไปดูเฟซบุครินอยู่เลย เหมือนคนบ้าโรคจิตฟุ้งซ่าน ตอนเราเอามือถือเค้ามาดู เราจำเบอร์รินไว้ มีครั้งนึงเราจะส่งข้อความไปหาริน อยากคุย อยากฟังความรู้สึกจากทางนั้นบ้าง พิมพ์ไว้แล้ว พิมพ์ซะยาว (อยากกลับไปเรียนวิชาย่อความกับครูภาษาไทย) แต่เราก็ไม่ส่งค่ะ ไม่กล้า ไม่อยากให้เรื่องบานปลาย

แค่นี้เองค่ะ จบแล้ว เรื่องของเรา เราหวังว่ามันจะจบจริงๆ เรายอมรับว่าเราแอบคิดเหมือนกันว่าเค้าจะแสดงออกว่ากลัวเราเลิกกับเค้าแบบมากๆ ถ้าเค้าทำเราคงใจอ่อน แต่เค้าก็ไม่เห็นจะเป็นแบบนั้น มันคงเป็นเรื่องดีแล้วแหละ ไม่งั้นก็ไม่จบไม่สิ้น

ตอนนี้ได้แต่ถามตัวเองค่ะ ว่าเรามีค่าสำหรับเค้าแค่ไหน แค่นี้เองเหรอ? พอตอบตัวเองว่า เออ ใช่ เราแทบไม่มีค่า ไม่เห็นว่าเค้าจะเป็นจะตาย เราก็จะพยายามตัดใจค่ะ

เราเล่าให้แม่ฟังแล้วนะคะ ปรึกษากับเพื่อนสนิทสองคน เฮ้อออ อยากย้อนเวลากลับไปก่อนจะเจอเค้า เราจะไม่คบเค้าให้เสียเวลาเลย

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจและคำตอบนะคะ มันมีความหมายกับเรามากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 76
เขาฝังใจกับรินมากขนาดนี้คงเป็นเพราะแฟนคนแรก
เป็นคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกัน แต่เขากลับทำกับรินแบบนั้น
ในฐานะที่เขาเป็นปุถุชนธรรมดา เขาเลยรู้สึกผิด เสียดาย เสียใจ
เห็นแก่ตัว ทนไม่ได้ที่เห็นคนที่เคยดีกับเขาขนาดนั้น
รักเขาขนาดนั้นไปแต่งงานกับคนอื่น...
"เขาน่าสงสาร" ทำตัวได้ไร้ค่ามาก

ส่วนคุณเขาคบกับคุณมาหกปี...แสดงว่าคุณต้องมีดีแน่นอน
เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ทำัตัวเองให้ดียิ่งขึ้น...
เข้มแข็ง เด็ดขาด อดทน มีสติ ใช้ปัญญาให้มากในการแก้ไขปัญหา..
ที่สำคัญต้อง "กล้าได้กล้าเสีย" คุณไม่ได้ผิดอะไรเลย...

"เขาควรค่ากับเราไหม" เขาทำแบบนี้?

คุณไม่ได้ทำอะไรผิด จิตใจคุณยิ่งใหญ่กว่าเขา...
การที่เขาทำแบบนี้กับคุณ แสดงว่าจิตใจเขาไม่เสมอเท่าคุณ
จึงไม่จำเ็ป็นเลยที่คุณจะเสียใจและรู้สึกด้อยค่าขนาดนี้...

เป็นเราเราจะถามและคุยกับเขา พูดทุกอย่างที่อยากพูด...
แต่ก่อนที่จะทำแบบนี้ เราต้องถามใจตัวเองก่อนว่า...เราเสียเขาไปได้ไหม?
ถ้าตอบว่า...เสียได้ เราจะคุยกับเขาตรงๆ ทุกอย่าง
ให้เขาพิสุจน์ ว่าเขารักเราหรือแค่ตัวคั่นเวลา...

ถ้าเราทำใจได้ ยอมรับได้ ไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เขาทำกับเรา
มองว่ามันเป็นเรื่องของเขา จะดีจะชั่วก็เรื่องของเขา...
เมื่อนั้นเราก็จะสบายใจ และแก้ปัญหาแบบใช้สมอง
ไม่มีอารมณ์และกิเลสเข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่