Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [ทู้คนชอบกระทิง] ....... ค้างคาวทั้งหลาย และคอบอลลีกสเปนแวะจักนิด ............

    โอล่าอะมิโก้ส์...ไม่คุยเรื่องบอลหรอก  จะพาไปเที่ยว  จขกท.เพิ่งกลับจากส่องสเปนนานหลายวัน  ดูบอลจนตาแฉะเพราะทีวีในโรงแรมมีเคเบิลคานาลพลุส  ไม่ก็ยูโรสปอร์ต  หรือฟุตบอลทีวี 24 ชม.  ได้ดูทั้งลีก้า (นัดบาซ่า-เดปอร์  ตอนน้องเมสพะอกซัดประตูเข้าไป  แม่ยกกรี้สสสส์อยู่คนเดียว)  ยูซีแอล (ทีมรัก  ค้างคาวตัวนี้เคี้ยวไม่ง่ายอย่างที่คิด)  ยูฟ่า(โอซา  นกแก้ว  เซบิญ่า)  แถมมีแผล๋มทีมพี่เม่  ยิงตรงจากอาร์เจนติ๊หน่าให้ดูอีกตะหาก   และเมื่อสองทุ่มคืนวันพุธที่ผ่านมาก็เชียร์ค้างคาว  ลุ้นเหยงๆกับบาเลนเซียนิสต้าอยู่ที่บาเลนเซีย  กะเหรี่ยงดูสดในห้องพักโรงแรม  ทีวีสเปนเริ่มถ่ายทอดตั้งแต่สองทุ่มตรง  กล้องบุกเข้าไปถึงห้องแต่งตัวที่สแตมฟอร์ด บริดจ์   แต่เห็นแค่เสื้อผ้าจัดเป็นเซ็ทพับเรียบร้อย  วางเรียงของใครของมัน  ไม่เห็นหนุ่มๆอาบน้ำแต่งตัว...เสียดาย   เสมอได้อย่างหรู  เจ้าเปี๊ยกซิลบาเป็นฮีโร่  เดินผ่านทีวีวันรุ่งขึ้นเห็นแต่ประตูสุดสวย  ฉายซ้ำๆๆๆทั้งวัน  ดูกี่ทีกี่ทีก็สะจาย  ตัวเล็ก  ตรีนมั้ยหนักจัง   แต่เต้...ฮือๆๆ  เจ็บอีกแร่ว  และข้อยมาถึงที่ก็ยังไม่ได้เจอกันแบบตัวเป็นๆ  เฮ้อ... รักแท้ช่างมีอุปสรรคขวางกั้น  มาถูกจังหวะ  ถูกวัน  ทุกอย่างลงตัว  ยกเว้นพระเอกยกพวกไปเตะบอลที่อิงลั้นกันหมด  นอนเชียร์ใส่เสื้อโกลสีส้มของพี่คานิในรูปรวมพลเสื้อค้างคาวที่ไปงาบมา  เสื้อสีส้มโกลลี่สวยมั่กๆตัวนี้  ว่าไปแล้วสีส้มสวยทุกแบบ  แบ่งซีกซ้ายขวาส้มอ่อนแก่  ยังงาบสีดำมาอีกหนึ่ง  เสื้อขาวชุดเหย้าสั่งติดหลังเสื้อเบอร์ 4 อายาล่า...ซีซั่นหน้าก็จะไม่มีชื่อนี้พะหลังเสื้อค้างคาว (โชคดีพี่ล่าชื่อสั้น  แถมเบอร์เดียว  ค่าอักษร  ตัวละ 1.80 ยูโร  เลขละ 8 ยูโร  โชคดีไปตู...เมนดิเอต้าไม่อยู่แล้ว)  จะเอาไว้ใส่เชียร์เกมที่เมสตาญ่าในอีกสองวัน  กลับมาเป็นนกฮูกเชียร์ต่อที่บ้านเฮา  ยังได้เสื้อนกแก้วตกรุ่นมาอีกหนึ่ง  ลดราคาห้ำหั่น  ของจริงก็ไม่เลวนักหรอก  เป็นสีธงเขตบาเลนเซีย  ดูไปสักพักก็สวยเองแหละ...ซื้อมาแล้วนี่หว่า  ยังไงก็สวย      
     
    เกริ่นก่อนว่า  จขกท.ไปเที่ยววัฒนธรรมผสมยลสนามฟุตบอลในแดนกระทิงดุ  แต่ไม่ได้ดูบอลแบบเกาะขอบสนามสักคู่  เป็นการเที่ยวเดี่ยวผสมทีม  ไม่สะดวกแยกร่างในวันเสาร์อาทิตย์เพื่อไปดูฟุตบอลเพราะเป็นความชอบส่วนตัว  อีกทั้งเวลาไม่มากพอจะปลีกตัวในช่วงไปกับทัวร์   พอได้ฉายเดี่ยวในวันซึ่งเพิ่มเองก็ไม่ตรงกับสุดสัปดาห์  กลุ่มใหญ่บายกลับเมืองไทยหลังจบรายการหลักนาน 10 วัน  เราอยู่ต่ออีก 4 วัน  อีก 2-3 คนที่อยู่ต่อเหมือนกัน  ขอยึดหัวหาดเที่ยวกรุงมาดริด   ข้าน้อยปลีกวิเวกไปหาพระเอกที่บาเลนเซีย  โดยนัดกลับมาเจอเพื่อนๆในวันเสาร์ที่หน้าเคาน์เตอร์เจ้าจำปีในมาดริด  ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ Barajas (ออกเสียงเหมือนนามสกุลของ Ruben จอมทัพค้างคาว) เพื่อกลับบ้านเฮาแถวเอเชียใต้  

    เอาเหอะ  ไม่ได้ดูบอลสักคู่เดียว  แต่เรามองโลกในแง่ดีเสมอแม้ชีวิตจะไม่ดีเลิศเสมอไป  จะได้ใช้เป็นข้ออ้างให้กลับไปใหม่ยังไงเล่ายัยลีก้า (เริ่มเก็บเงินได้   อีกสองปีขอกลับไปอีก  คราวนี้ลากกระเป๋าเที่ยวเอง  และต้องดูบอลอย่างน้อย 2 นัด)  พอจะรู้ตรงไหนเป็นตรงไหนในบาเลนเซีย  อยู่สามวัน  นั่งรถเมล์รอบเมืองคล่องเลยตู  และตอนนั้นคงจะได้ดูค้างคาวในเอสตาดิ นูเอโว เมสตาญา  แต่สำหรับตอนนี้  la liga fan  จะพาแฟนค้างคาวและคอบอลสเปนไปยลสเตเดียม  เริ่มจากเหนือสุดสเปน  สนาม San Mames ในดินแดนบาส์กที่เมืองบิลเบา  ไล่ลงมา  Camp Nou  ของทีมเจ้าบุญทุ่ม  และ Olympic de Montjuic ของทีมนกแก้วที่บาร์เตโลน่า  เซบิญ่าไม่มีเวลาแวะดูสนาม  แต่ผ่านเอสตาดิของเรอัล เบติสตอนรถบัสวิ่งเข้าเมือง  สนามสวยใหญ่อลังการ  ส่วน Ramon Sanchez Piquan จะอยู่ไกลออกไปอีกนิด  คนขับรถทัวร์เป็นชาวเซบิญ่า  ถามเราว่าทำไมรู้จักทีมฟุตบอลสเปนเยอะนักล่ะ  อ้าว...ก็ชอบดูอ๊ะจิซินญอร์  พอเราชมว่าเซบิญ่า “มุย มุย เบียง (very very good)”  อันโตนิโอ เอล โชเฟอร์รูปหล่อของเรายิ้มแก้มแทบแตก  คราวนี้รามอน ซานเชส ปิฆวนเลยต้องรอไปก่อน  (เดือดร้อนต้องรีเทิร์นทูเซบิญาด้วยล่ะซิตู)  จากนั้นก็ตามด้วย Estadi Vicente Calderon ที่อยู่คนละฟากเมืองกับ Santiago Bernabeu  ซึ่งวางแผนไปยลในวันรุ่งขึ้นก่อนออกจากมาดริดไปบาเลนเซีย  เพราะสนามของราชันอยู่ใกล้สนามบินมากกว่า   ดันไปสนามพี่เฝอกับน้องกุนในวันจันทร์  ลืมไปว่ามิวเซียมส่วนใหญ่ในเสปนปิดวันนี้  เลยอดชม  แต่เมกะสโตร์เปิดเลยเสร็จตู   และจบด้วย  Mestalla  ของทีมรัก  

    ว่าแต่ตอนนี้ให้ยลสินค้าที่ไปงาบมาก่อนเรียกน้ำย่อย  เพิ่งลงจากเครื่องเมื่อเช้าตรู่  ยังไม่ได้นอนเลย  เพิ่งคุ้ยของเสร็จ  เกลื่อนเต็มห้อง  เช็คอีเแมว  เลยชะแวบมาเช็คข่าวพันทิบ  ทีมพี่ม๋าชนะจ่าฝูง...เย้  แต่รู้สึกทีมรักตูจะแพ้นะเมื่อคืน  (แงะ...พอตูกลับมาละแพ้ต่อเชียวพ่อคุณเอ๋ย...เด๋วปั้ด)  ขอไปนอนก่อนเด้อ  เอาไว้ดึกๆจะกลับมาเล่าต่อ  พร้อมรูปภาพค่ะ

    ทีมเสื้อค้างคาว

     
     

    จากคุณ : la liga fan - [ 8 เม.ย. 50 15:00:19 ]


 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom