Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom

สะพายกล้องท่องลีกไทย อีกทีกับชลบุรี

หลังจากที่นัดเปิดสนามเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2550 ผมได้เดินทางไปชลบุรี
    โดยในวันนั้นผมได้ดูคู่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดสนาม พบ ทีโอที ในเวลา 17.00 น.(จบการแข่งขัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชนะ 1 ประตูต่อ 0)

และชลบุรี พบสุพรรณบุรี ในเวลา 18.00 น. (จบการแข่งขัน ชลบุรี ชนะ 1 ประตูต่อ 0)

มาเมื่อวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2550 หนังม้วนเดิมได้วนมาอีกครา
    จะแตกต่างกันบ้างก็ตรงที่ ทีมที่แข่งด้วย และผลการแข่งขันนั่นเอง

ผมออกเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีหัวตะเข้เที่ยวบ่ายโมง ไปลงที่ชุมทางฉะเชิงเทรา
    ด้วยราคา 6 บาท แต่คราวนี้ ได้นัดคุณกีฬาลม และท่านเจ้าคุณ เจอกันที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

รถไฟเคลื่อนตัว ได้โทรศัพท์กริ๊งกร๊าง ถึงคุณกีฬาลม
    เพื่อจะได้กะเวลากันได้ถูก

ผมนึกถึงสมัยก่อน ที่ยังไม่มีโทรศัพท์ คงลำบากกันน่าดู

ระยะเวลาการเดินทาง ก็ราวๆ สัก ครึ่งชั่วโมงนิดๆ เอง
    ผ่านท้องทุ่งนา ทางรถไฟสายนี้ หากสังเกตุให้ดี ระหว่างเดินทาง
    คุณจะเห็น วิถีแบบชาวคลองเพราะว่าแถบนี้มีคลองเยอะมาก เริ่มออกเป็นแบบชนบท

ถึงสถานีคลองบางพระ
    ผมได้โทรบอกคุณ ท่านเจ้าคุณ เพราะท่านเจ้าคุณเป็นเด็กในเมืองแปดริ้ว
    การเดินทางก็ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ

ผมไปถึง ก็พบว่า คุณกีฬาลมมารออยู่ก่อนแล้ว

ไม่นานนักท่านเจ้าคุณ พร้อมหน้าจ๋อยๆ(สงสัยติดมุขขำๆ มาจากเจแปน หนึ่งเดียวคนนั้น 5555) ก็มาถึงพอดี

พอดีผมยังไม่ได้ทานข้าว ก็เลยแจ้งคุณกีฬาลมว่า ให้หาร้านระหว่างทางที่จะเดินทางไปแปดริ้วให้ด้วย

สำหรับผม ขอแบบชาวบ้านๆ ผมไม่ชอบกินข้าวในห้าง

และก็ไม่ผิดหวังจริง ก๋วยเตี๋ยว เล่าซา คือร้านที่แวะทานกัน

ออกเดินทางกันต่อไป

ในระหว่างนั้น คุณกีฬาลม ก็ได้นำกล้อง FUJI ที่ท่านเจ้าคุณได้ขอยืมสำหรับใช้ถ่ายการแข่งขันและบรรยากาศต่างๆ มาด้วย
    โดยคุณกีฬาลมเอง ก็ได้นำกล้อง Digital SLR มาด้วยเช่นเดียวกัน

งานนี้ ท่านเจ้าคุณพก Notebook ใหม่เอี่ยมอ่อง ติดตัวมาด้วย Hitech จริงๆ

เราไปถึงสนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในราวๆ บ่ายสามโมง

เจ้าหน้าที่ทีมการไฟฟ้าได้มากันแล้ว เราได้ช่วยกันถ่ายบรรยากาศสนามทั้งสามคน ก็สามกล้อง เหอๆๆๆ

สำหรับมืออาชีพ ของการไฟฟ้า ได้ปรินต์ ชื่อเว็บไซต์ใหม่ของทีมหมาดๆ ไปติดที่สนามด้วย

ไม่นานนัก นักเตะก็มา ชุดซ้อม ที่ด้านหลังเสื้อได้ติด URL เว็บไซต์ใหม่ของทีมด้วยhttp://www.peafc.com

ที่สนามมี Guidebook เช่นเดิม
    เป็นสัปดาห์ที่สามแล้ว

เมื่อถึงเวลาแข่งขันนักเตะเดินลงสนาม

นัดนี้ การไฟฟ้าเล่นได้ดีทีเดียว และออกนำไปก่อน โดย วัชระ มหาวงศ์

ครึ่งแรกจบลง การไฟฟ้ายังนำอยู่ เราจึงจะเดินทางไปดูอีกคู่ที่สนามเทศบาลชลบุรี
    ระหว่าง ชลบุรี เปิดบ้านรับ การมาเยือน บีอีซีเทโร
    ส่วนท่านเจ้าคุณจะต้องเดินทางกลับแปดริ้ว
    จึงขอติดรถมาในเมืองด้วย

ระหว่างทางที่ไปสนาม รถติดพอสมควร เนื่องจากมีร้านค้ามาเตรียมเปิดร้านในงานกาชาดจังหวดันั่นเอง
    ทำให้ไปถึงสนามล่าช้า ที่จอดรถก็ไกลพอสมควร เพราะรถแน่นมากๆ กว่าจะจอดได้ก็นานพอดู
    เราเดินไปสนาม ก็เก็บภาพบรรยากาศ นอกสนามไปเรื่อยๆ กว่าจะเดินไปถึงสนาม ก็เกือบหมดครึ่งแรกแล้ว
    คนแน่นมากๆ เลย ที่นี่มีบู๊ธต่างๆ มาจำหน่ายสินค้าด้วย

ผมอุดหนุน ช้างด้วยนะ ฮิฮิ

ที่หน้าสนามมีโปสเตอร์ ขนาดใหญ่เป็นรูปทีม
    และมีเป็นรูประหว่างแข่งขันด้วย
    ในนั้นมีรูปที่ผมถ่ายด้วย ตั้งตระหง่านอยู่
    ผมพยายามจะมองหาดูว่า มีเครดิตให้คนถ่ายรูปด้วยหรือเปล่า

พักครึ่ง แฟนคลับออกมานอกสนาม พร้อมทั้ง ตอนนี้เทโรนำไปแล้ว 1-0

ผมได้มีโอกาสทักทาย และได้รู้จักกับสมาชิกในบอร์ดที่ยังไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วย
    ชัดๆ เลยก็คุณต้นฝิ่น 1976 ที่คุณ Shark Num แนะนำให้ได้รู้จัก

ได้เจอคุณ modnew พร้อม ลูกๆ ด้วย

ครึ่งหลังเข้าไปในสนาม คนแน่นมากๆ กว่าจะฝ่า ผู้คนลงไปข้างสนามได้ เล่นเอาแย่ไปเลย และตอนนี้เทโรก็ยิงหนีไปอีกเป็น 2-0 แล้ว ในช่วงต้นเกมครึ่งหลัง ผมเข้าไปไม่ทัน

ในสนามคนเยอะมากๆ ฝั่งหลังคาคนแน่น จนไม่มีที่จะยืนเลยทีเดียว
    ผมลงไปถ่ายรูปที่ข้างสนาม ได้รูปมาบ้าง ส่วนใหญ่จะเบลอ เพราะใช้สปีดได้ต่ำมากๆ

เทโรหนีไปเป็น 3-0 แล้ว

ก่อนจะจบเกม ชลบุรี ไล่มาเป็น 1-3 แต่ไม่ทันแล้ว ผลการแข่งขัน ชลบุรีแพ้นัดแรก 1-3

หลังเกม ได้มีการจับหางบัตรผู้โชคดี และมีแฟนๆ ลงไปถ่ายรูปที่สนามกับนักฟุตบอลทั้งสองทีม
    ที่ฮิตสุดๆ ก็ ลีซอ พิพัฒน์ สุรีย์ ตะวัน ประมาณนี้ครับ เห็นบรรยากาศแบบนี้แล้ว ก็ชื่นใจครับ

ถึงแม้ชลบุรีจะแพ้ แต่แฟนๆ ทุกคนบอกว่าวันนี้สนุกมากๆ นี่แหละครับ คำว่าบอลอาชีพกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว

แฟนคลับทั้งชลบุรี และ เทโร ได้ถ่ายรูปร่วมกัน
    จบเกมก็ไม่มีอะไรกันครับ

ยอมรับว่า วันนี้เป็นอีกวันที่สนุกมากๆ

แฟนคลับเทโร ที่แท้แล้วก็คือคุณเส้นเล็กผัดซีอิ๊วนั่นเอง ผมนึกว่าใครที่ไหน
    รู้จักกันตอนงานโปรลีกสัมพันธ์

ก่อนกลับ ก็พอดีเลย คุณเส้นเล็กผัดซีอิ๊ว ยังได้ชวนผมเดินทางกลับเข้ากรุงเทพด้วย
    เพราะทางแฟนคลับ ได้เช่ารถตู้มากัน ขอบคุณมากๆ ครับ

ผมได้มาลงที่ กิ่งแก้ว ครับ (บางนา-ตราด กม.12)

แล้วผมก็นั่งรถ ปอ.เข้าสนามบินสุวรรณภูมิ(24 บาท)

แล้วนั่งปอ. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ที่วิ่งไป Happyland แต่วิ่งออกมาทางลาดกระบัง
    ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรเอง มาลงถนนปากทางเข้าสนามบิน (ถนนอ่อนนุช) 12 บาท

แล้วเดินไปทานอาหารที่ร้านประจำ ก่อนกลับเข้าบ้านด้วยวินมอเตอร์ไซต์

เป็นอันจบการเดินทางครับ

ส่วนรูป อดใจรอนิดนึง เพราะเพิ่งโหลดลงเครื่องครับ

ได้ดูแบบเต็มคราบแน่นอนครับ

จากคุณ : TheFootball - [ 2 เม.ย. 50 01:49:20 ]

หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)