Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ขอความกรุณาพี่ๆ BB ที่ชอบเที่ยวเป็นคณะ vote ติดต่อทีมงาน

บ้านผมอยู่อุทัยธานี ช่วงนี้นักท่องเที่ยวก็มากันเยอะครับ (สงสัยจะมาเที่ยวห้วยขาแข้งกัน)
ซึ่งถนนแถวนี้ส่วนมากจะเป็น 2 เลน บางที่ก็ลูกรัง ด้วยความเคารพนะครับ แถวบ้านผมส่วนมากจะเดือดร้อนเพราะพี่ๆ BB ที่มากันเป็นคณะครับ อย่างที่บอกครับถนนแถวนี้มัน 2 เลน เวลาจะแซงจะสวนกันก็ต้องดูจังหวะดีๆ ซึ่งขัยรถปกติก็ต้องระวังมากๆอยู่แล้ว แต่ทีนี้นะครับพอเวลามีพี่ๆ BB มากันเป็นคณะนี่น่ากลัวมากๆเลยครับ
คือส่วนมาก(ส่วนที่ดีๆก็มีนะครับ ไม่ได้เจตนาว่า ทุกคน)พี่ๆ BB พอมาถึงปุ๊บเขาไม่สนใจเลยครับว่ารถข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ติดอะไรมั้ย มีรถสวนมารึป่าว วิ่งมาถึงก็เปิดไฟหน้า ไฟฉุกเฉิน บางทีมีแอบบีบแตรด้วย  แล้วก็พยายามแซงไปเลยครับ แล้วไม่ใช่ว่าแซงทีละคันสองคันนะครับ พี่ๆเขาชอบแซงทีแบบจะต้องไปพร้อมกันทั้งหมดขบวนที่มีเลย แถมบางทีคันหลังสุดก็ชอบเปิดไฟเลี้ยวขวาแช่ไว้อีก ซึ่งทำให้เดาใจยากมากว่าตกลงจะไปทางไหนแน่ บางทีเลี้ยวซ้าย แต่เปิดไฟขวาแช่ก็มี แล้วบรรดารถคันอื่นๆจะทำไงล่ะครับ ก็ต้องหลบให้เพราะกลัวอุบัติเหตุ(ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆล้มมาโดน หรือพี่ๆชนกับคันอื่นแล้วกระเด็นมาโดน)  

อยากจะบอกว่ารถมอเตอร์ไซด์นะครับ ไม่ใช่รถไฟ หรือตัวอะไรที่มีหัว ตัว หาง ติดกันจะได้แยกๆกันไปไม่ได้ ไปไหนทีต้องไปหมด มันอันตรายคนอื่นมากๆนะครับ ขอร้องเหอะครับ เข้าใจว่ามาเที่ยวก็อยากไปถึงที่หมายพร้อมกัน แต่ควรคิดถึงใจเขาใจเราบ้าง ใครๆก็อยากไปถึงที่หมายโดยปลอดภัยเหมือนๆกัน ถ้าพี่ๆกลัวหลงกัน นะผมว่าขับๆไป แล้วจอดรอกันในปั๊ม หรือ ศาลาริมทาง หรือตรงไหนกว้างๆก็น่าจะได้มั้ง อีกอย่างสมัยนี้โทรศัพท์มือถือก็น่าจะมีกันทุกคน หลงก็โทร.หากันไม่น่าจะยาก
ขอความกรุณาเถอะครับทุกๆคนไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุกันทั้งนั้น ดังนั้นขับรถขอน้ำใจให้กันบ้าง และช่วยกันทำตามกฏกันหน่อย แค่นี้ เราทุกคนก็จะไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัยกันทุกคน

ปล.ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวนี้ และเดินทางปลอดภัยทุกท่านนะครับ
ปลล.เขียนยาวมากๆๆ ขออภัยด้วยนะครับ แล้วก็เคยตั้งกระทู้ห้องนี้ครั้งแรกด้วย ถ้าคำไหนอาจจะไม่ค่อยดี ต้องขอโทษจริงๆนะครับ

จากคุณ : 52001
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 55 17:38:38




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com