Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุผลที่ iPhone4 มีแต่ตามร้านตู้ แต่ตามศูนย์แทบไม่มี เป็นนโยบายผู้บริหารหรือเปล่า vote ติดต่อทีมงาน

ผมลองมานั่งคิดดูนะ จริง ๆ สาเหตุที่ iPhone4 มันขาดตลาดศูนย์ขนาดนี้(แต่ตู้มีทุกตู้ทุกศูนย์)
1. ศูนย์รับมาจาก Apple ได้เท่าไหร่ ขายให้ร้านตู้ไปเลย 80% บวกกำไรเครื่องละ 500 หากขายได้แสนเครื่อง บริษัทกำไรเพิ่ม 50 ล้าน แล้วจะมาขายให้ประชาชนทั่วไปเพื่ออะไร ยังไงโปรก็ใช้กับศูนย์นั้น ๆ อยู่ดี แค่ให้เห็นว่ามีขายบ้างเพื่อกลบเกลื่อน ใครจะไปหายังไง ช่างมัน ไม่ใช้ญาติเรา อยากไปหาเอง ไม่มีใครบังคับด้วย

2. หาก บริษัท มีใจที่จะขายให้ลูกค้าประชาชนจริง ๆ แค่ออกกฏหากรู้ว่ามีพนักงานรู้เห็นกับร้านตู้ให้ออกทันที หรือ Warning ไม่ได้โบนัสทุกกรณีแค่นี้มันก็ไม่กล้ากันแล้ว จะมาบอกว่าได้กระจายให้ Distributor แล้ว distributor ขายเองให้ตู้ ทาง บริษัท ไม่รู้ อันนี้ฟังไม่ขึ้นครับ เพราะเห็น ๆ ว่าพนักงานของค่ายขายเองให้ตู้เห็น ๆ ผมว่าเงินเข้า บริษัท ไม่เข้าพนักงานด้วย
รายได้ก็ตามเครื่อง คูณด้วย 500 เงินมหาศาล

3. Apple ให้เครื่องมาน้อย ยังไงก็ขายไม่พอ แล้วแถมยังกำหนดราคาขายมาให้อีก ทำให้ค่ายต่าง ๆ ทำกำไรกับเครื่องไม่ได้ เลยต้องหาวิธีแบบนี้แหละ ได้กับได้ ได้ทั้งเงินเพิ่ม คนก็ไม่เปลี่ยนเบอร์เพราะศูนย์ไหนก็ไม่มี เป็นกลยุทธ์ที่สุดยอดมาก เอาเงินเป็นตัวตั้ง ไม่มีเสีย เพราะไม่มีเครื่องทุกค่าย

4. ที่ต้องให้เรา ๆ walk in เข้าไปเองตามร้าน ก็เพราะว่าจะได้ให้ทาง Apple ไม่สามารถเช็คได้ว่า ทางค่ายต่าง ๆ จำหน่ายไปเท่าไหร่ เช่นได้มา 10000 เครื่อง ก็กระจายแค่ 2000 เครื่อง ไปยัง Shop ต่าง ๆ แต่ไม่บอกว่ามี Shop ละเท่าไหร่ เป็นความลับสุดยอด เพราะหากบอกไปคนก็ไปต่อคิวแล้วมา Post ว่า shop นั้น shop นี้มีเท่าไหร่ ซึ่งเครื่องมันจะหายไปเยอะ ทำให้ต้องเก็บเป็นความลับสุดยอด ไม่มีทางที่ Apple จะตรวจสอบได้ เด็ดขาด ไม่งั้นมีปัญหาแน่นอน ซึ่งความเป็นจริงของมาเท่าไหร่จะกระจายไป Shop ไหนเท่าไหร่ มันต้องรู้อยู่แล้ว

สุดท้ายแค่อยากจะบอกว่า เราต้องร่วมแรงร่วมใจ อดทนไว้ถึงแม้ของมันจะดีเลิศเพียงไร ก็อย่าไปอุดหนุนตามตู้ เพราะถ้าไม่มีคนซื้อยังไงมันก็ไม่มาซื้อกับศูนย์เพิ่ม แล้วเราจะมีเครื่องราคาถูกไว้ใช้โดยที่ไม่ให้พวกเหลือบไรพวกนี้มาเอาเปรียบพวกเราได้ครับ ตัวหลักเลยคือ ค่ายต่าง ๆ นั้นแหละ ผมบอกกับตัวเองไว้แล้ว ต้องราคาที่ Apple ตั้งไว้เท่านั้น ไม่งั้นไม่ซื้อเด็ดขาด

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 53 22:59:34

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 53 22:58:16

แก้ไขเมื่อ 06 ธ.ค. 53 22:38:49

จากคุณ : Red_bag
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 53 22:37:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com