Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมเพิ่งรู้ว่า iphone4 เป็นงาน handmade?!! -*- [TRUE@DIGITAL GATEWAY] vote ติดต่อทีมงาน

พอดีมีโอกาสได้ไปรับเครื่องมาจากศูนย์ True Shop @digital gatewayจองไว้2เครื่อง นะคับ
พอเปิดมาเครื่องแรกถึงกับเหงื่อแตกทันทีเพราะเครื่องประกับกันไม่สนิท สังเกตได้จากตรงแถวๆปุ่ม power เห็นได้เลยว่ามันบิ่นมากๆ
ส่วนตัวเครื่องสีดำักับแสตนเลส ก็เหมือนจะประกบกันไม่สนิท พอใช้มือบีบมันก็ยวบๆ
เครื่องที่2 ก็แอบไม่สนิท แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เทียบกับเครือ่งเพื่อนที่เค้าซื้อมาแล้วก็ถือว่ามันก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่เมื่อส่องไฟดีๆ อ้าว! สแตนเลสเป็นรอยคับแล้วตัวเครื่องก็มีรอยอยู่นิดหน่อย
ผมเลยบอกกับพนักงานให้ดูทั้ง2เครื่องเพื่อจะได้ขอสิทธิ์แกะเครื่องใหม่ตอนแรกพนักงานผู้หญิงก็รับไปดู แล้วเหมือนเค้าจะไม่รู้เลยเดินไปถามพนักงานผู้ชายอีกคน พอพนักงานชายอีกคนดูแล้วก็ลองกดๆที่ตัวเครื่องดูว่ามันยวบมั๊ย....สักพัก ผมได้คำตอบมาว่า "อ๋อ มันเป็นที่สีนะครับ มันเป็นอย่างงี้ทุกเครือ่งแหละ" แล้วพนักงานก็หยิบผ้ามาเช็ดๆขัดๆถูกๆ -*- .. ผมได้แต่อึ้งแล้วเอาเครื่องมาดูใหม่ คือดูยังไงมันก็เป็นรูพรุนอย่างเห็นได้ชัด - -' เลยบอกเค้าให้ดูดีๆ
ในระหว่างที่ผมยังไม่ทันได้บอกเค้าว่าให้ช่วยลองดูใหม่อีกที พนักงานผู้ชายหันไปบ่นกับพนักงานผู้หญิงแล้วพูดเหมือนจะให้ผมได้ยินว่า"มันยวบตรงไหนวะ!" ... แค่นั้นยังไม่พอ หลังจากผมยืนยันว่ามันยวบจริงๆช่วยดูให้มันดีๆหน่อยได้มั๊ยคับ เค้าก็สวนกลับมาว่า "มันก็เป็นอย่างงี้ทุกเครือ่งแหละครับ มันก็เอามาประกบกันแล้วขันน๊อต ยังไงก็ต้องมีรู มันเป็นงาน HANDMADE!!!" พร้อมกับทำหน้าตาเหวี่ยงๆนิดหน่อย(เหมือนเรามาขอเครือ่งเค้าใช้ฟรีเลย- -')ฟังประโยคนี้แล้วก็เริ่มจะหงุดหงิดแล้วคิดในใจว่าที่ต้องรอเครื่องนานขนาดนี้เพราะแอปเปิ้ลใช้มือทำสินะ..
แต่ผมก็ยังยืนยันว่ามันยวบจริงๆ พนักงานชายเลยทำเป็นไม่พอใจแล้วบอกว่า"เพื่อความสบายใจผมจะเปิดอีกเครืื่องให้ก็ได้" แล้วก็เดินไปหยิบกล่องใหม่ ในระหว่างที่ผมกะลังเช็คกล่อง พนักงานชายก็พูดขึ้นมาอีกว่า "ความจริงไม่น่าจะสนใจตัว HARDWARE มากนะครับ น่าจะสนใจตัว SOFTWARE มากกว่า!" โอ้โห!! ประโยคนี้ฟังแล้วถึงกับอึ้งครับ
แบบนี้แปลว่า ถ้าผมได้รับเครื่องเบี้ยวๆ ปุ่มเจ๊ง หน้าจอดับ ก็คงไม่เป็นไรใช่มั๊ย?!! แต่ผมก็ยังใจเย็นดูเครื่องที่3ต่อไป ปรากฎว่ากล่องนี้ โอเค สภาพสมบูรณ์ เลยบอกเค้าว่าเอาเครื่องนี้เครื่องนึง แล้วยืนยันขอเปิดกล่องที่ 4(เพราะจองไว้2เครื่องเลยได้สิทธิ์เปิดอีกกล่องละเครือ่ง)
เมื่อเปิดกล่องที่4 แล้วเช็คดูตรงหัวเครือ่งและท้ายเครื่อง โอ้โห..
งานเนี้ยบมาก กะลังดีใจว่าในที่สุดก็ได้เครื่องดีๆซักที แต่เมื่อพลิกมาดูด้านข้างเกือบจะเป็นลมคับ เครื่องนอกจากประกบกันไม่สนิทแล้วมีรูโห่วแล้วยังมีเหมือนใครเอากระดาษขาวเข้าไปยัดตรงรูนั้นอีก เลยยื่นให้พนักงานดู..ตามฟอร์มคับ เอาน้ำยากับผ้าอะไรไม่รู้มาเช็ดเครื่องอีก -*-
สุดท้ายเค้าเลยบอกว่า ให้เลือกกล่องที่1และกล่องที่2 เลยจำใจเลือกกล่องที่2มา เพราะคิดว่ารอยมันก็ไม่เยอะมากแล้วมันก็ไม่ได้ยวบมากมาย
ก็ทำใจไปว่าใช้ไปซักวันมันก็ต้องเป็นรอยอยู่ดี...แต่แล้วเมื่อกลับบ้านมาแล้วเช็คแต่ละเครื่องอยู่ ผมก็ต้องช๊อคเพราะเครือ่งจากกล่องที่2 จอเหลืองคับ!! คือถ้าไม่เทียบกะอีกเครื่องก็จะไม่รู้เลย ...
สรุป รอเครือ่งมา20กว่าวันนอกจากจะได้เครื่องที่ไม่สมบูรณ์กลับไป
ยังเจอพนักงานที่มาอวดฉลาดเหมือนเราไม่ได้เรียนหนังสือมา ขอบอกตามตรงว่ารู้สึกแย่กะพนักงานชายทรูคนนั้นมากที่มาทำสีหน้าไม่พอใจแล้วยังพูดมาได้ว่าให้สนใจ software มากกว่า hardware... แย่ที่สุด

จากคุณ : skywalkerz
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 53 15:30:53 A:58.8.108.101 X: TicketID:297174




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com