Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ถึงDTACและท่านที่กำลังจะรับเครื่อง iphone4+++ vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง Feel BAD

วันนี้ผมไปรับเครื่องไอโฟนที่สำนักบริการลูกค้า เซ็นทรัลพระราม2
หลังจากที่อดทนรอมาเป็นแรมเดือน ด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์เลยไม่มองเจ้าอื่นเลย
ผมจองไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม วันแรกๆที่เปิดรับจองที่ shop
แววเริ่มไม่ดีตั้งแต่แรก ผมได้ลำดับที่ 8xxx พนักงานบอกว่าคิวแรนดอม
แต่ไม่เป็นไรอภัยได้ ผมไม่รีบ โทรศัพท์เครื่องเก่าใช้มาตั้ง 6 ปีแล้ว รออีกหน่อยเป็นไรไป
.
จนวันที่ได้รับเครื่องมาถึง พนักงานแจ้งให้ไปรับวันที่ 2-3 พ.ย. ตามสาขาที่จองไว้
วันนี้ 1 พ.ย. ผมโทรไปถามที่สาขา พนักงานแจ้งว่าให้เข้ามาเอาได้เลย ถ้า2-3 คนจะเยอะมาก
ได้เร็วก็ดีสินะ....หึหึ
.
ที่ดีแทค มีคนมารับเครื่องสามสี่ราย กำลังยืนรอแบบมะรุมมะตุ้มไม่มีคิวใดๆทั้งสิ้น
ผมหาจังหวะเดินแทรกเข้าไปแจ้งพนักงานว่ามารับเครื่อง พนักงานให้ผมรอตรงนั้น
รวมกับคนอื่นๆอีกสามสี่คน ยืนแบบรุมๆกันจากนั้นพนักงานให้แบบฟอร์มมากรอก
เลือกโปร เลือกจ่าย กรอกรายละเอียด ขอบัตรประชาชนไปตรวจสอบและสำเนา
เอาบัตรเครดิตไปรูด(เยี่ยม) แล้วจึงหยิบกล่องไอโฟนมาให้จากด้านล่างเคาน์เตอร์
จากนั้นพนักงานพาไปหาเจ้าหน้าที่อีกคน เพื่อเปิดกล่องรับเครื่อง ระหว่างรอ
ผมให้เจ้าหน้าที่ช่วยทำไมโครซิมและยกเลิกโปรเก่าทั้งหมด เพื่อใช้โปรไอโฟนแทน
.
เจ้าหน้าที่เริ่มแกะกล่องโดยใช้คัตเตอร์แกะพลาสติกออก
และส่งเครื่องให้ผมตรวจสอบภายนอก
.
เดชะบุญที่ผมชอบเข้ามาหาข้อมูลใน Pantip ห้องไอโฟน
ผมจึงมี checklist ง่ายๆในหัว ที่เคยอ่านมาจากที่นี่
http://apptube.exteen.com/20100921/25-iphone-4-iphone-4-check-list
(ไม่เคยคาดคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดกับตัว)
.
ผมสำรวจดูสภาพโดยรวม หารอยขีดข่วน ก็ปกติดี
ดูสมดุล จับตั้ง นอน ก็ปกติดี
ดูรอยประกอบ เอาล่ะสิ! สังเกตเห็นรอยแยกตรงมุม ตามที่เคยเห็นในรีวิว เป๊ะๆ
ย้ำว่าเป๊ะๆ ดูตามรูปในลิงค์ได้ รอยแยกที่ว่าเกิดที่มุม มีทั้งสองฝั่ง
เผยอมาแบบที่สามารถเอากระดาษสอดเข้าไปได้
เพื่อความแน่ชัดผมทำตาม guideline อีกครั้ง ยกมาส่องกับไฟ
ชัดเจน! รอยแยก ผมแจ้งพนักงาน พนักงานดูๆ บอกปกตินี่ ไม่เห็นมีไรนี่นา
ผมก็เลยบอกว่า เอางี้งั้นลองเทียบกับของเพื่อนผมดู(เครื่องทรู)
เอามาเทียบกันแล้วส่องไฟ พนักงานก็ยังยืนยันว่ามันรอยเงาสแตนเลสพี่
ผมอึ้ง?? มันชัดขนาดนี้ยังจะยัดกันอีกเหรอ เครื่องมันไม่ใช่ห้าหกพันนะ
เลยให้เขาลองเอากระดาษบางๆเสียบดู ..  ไม่มีข้อกังขาใดๆทั้งสิ้น!!!
.
ผมก็ขอพนักงาน ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
พนักงานบอกไม่ได้ ถ้าไม่เอาคือสละสิทธิ์
ผมถามแล้วผมจะได้เครื่องอีกทีเมื่อไหร่
พนักงานแจ้งว่าสละสิทธิ์คือสละสิทธิ์
ถ้าจะเอาก็รอเครื่องมีวางขายตามร้านเลย
ตกลงเอาไง! พี่จะไม่เอาก็ได้นะ
ไม่เคยมีปัญหาเลยนะ ของพี่เครื่องแรก!
ตกลงเอาไง! พี่จะไม่เอาก็ได้นะ
.
“มันจี๊ดเข้าไปในหัวใจ”
แล้วที่ผมรอมาเดือนกว่า คุณไม่สนใจความรู้สึกผมเลยใช่ไหม
Loyalty ของลูกค้า มันเป็นเรื่องขี้ผงไปแล้วใช่ไหม
ถ้าผมไม่รักดีแทคจริง ผมจะรอทำซากไปทำไม 1 เดือน
เครื่อง ais ที่เดอะมอลล์ บางแค ผมก็ไปต่อคิวซื้อให้เพื่อนรับเครื่องวันนั้นเลยมาแล้ว
แต่ผมรอดีแทค เพราะผม........
.
สุดท้ายขอฝากไว้สำหรับท่านอื่นๆ
การที่เราจะเสียเงินเป็นจำนวนหนึ่งเพื่อให้ได้ของมา
ขอให้เราตรวจสอบดูให้เต็มที่อย่างถี่ถ้วน มิเช่นนั้นเราจะได้ของที่มันไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป แล้วมานั่งเสียใจภายหลัง
หลายกระทู้ในนี้ที่เค้าบ่นๆกัน ร้องเรียนกัน อ่านดูอาจจะรำคาญ แต่สักวันคุณอาจได้ใช้ประโยชน์จากมัน

จากคุณ : MaverickPP
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 53 22:43:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com