สืบเนื่องจาก 2 กระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13078479/T13078479.html และ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13092194/T13092194.htm ผมได้เข้าไปรับเครื่องเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 19.00 น. ตอนรับเครื่องก็ได้เช็คเครื่องตามปัญหาที่เกิดคือ เครื่องดับและชาจแบตไม่เข้า อย่างอื่นไม่ได้เช็คเนื่องจากแบตที่มีอยู่ในเครื่องมีน้อย และคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นตอนส่งซ่อม มี 2 อย่างเท่านี้ จึงนำกลับมาบ้านโหลดโปรแกรมต่างๆลงเครื่องอย่างนิ่งนอนใจ
วันรุ่งขึ้น จะนำเครื่องไปใช้ก็ ใส่ซิมเข้าไปในเครื่องตามปกติ ถึงได้ทำให้ทราบปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้น หน้าจอฟ้องให้ใส่ pin เพื่อปลดล็อคซิม จึงลองโทรเข้า CC ของผู้ให้บริการของเครือข่ายซิมที่ใช้งานอยู่ ลองอยู่หลายวิธีมาก จนทำให้คิดว่าบางทีอาจจะเป็นซิม ผมเองที่มีปัญหา ตอนแรกกะจะไป ลองติดต่อที่ศูนย์บริการ ดู แต่ ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะ ก่อนไปได้ลองใส่กับโทรศัพท์ดูก็สามารถใช้งาน โทรเข้า-ออก ได้ปกติ ...
วันนี้เลยเอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์เช็ค (ศูนย์ใหญ่ที่เดิม) คำถามแรกคือมีใครไปใส่พาสเวิดไว้หรือเปล่าครับ เจ้าหน้าก็ลองเปลี่ยนซิมอื่นมาใส่ สรุปก็เป็นเหมือนเดิม พยายามจะบอกว่าลูกค้าทำผิดเองหรือเปล่า หลังจากนั้นเอาเครื่องไปเช็คบอกว่าต้องอัพเดทโปรแกรมรอซักประมาณครึ่งชั่วโมง ทำอยู่ซักพักได้คำตอบว่า ต้องเอาเครื่องไว้ที่ศูนย์ฯ เนื่องจากบอร์ดมีปัญหา (พังอีกแล้วครับท่าน) งงเลยทีนี้ เพิ่งเปลี่ยนบอร์ดไปไม่ถึง 3 วันยังไม่ได้ใช้งานซักเท่าไหร่เลย เพิ่งรับเครื่องมาเมื่อวันศุกร์เองพังแล้วเหรอ ?
เจ้าหน้าที่ก็บอกครับบอร์ดมีปัญหา ผมเลยถามกลับไปว่า "งานซ่อมของคุณไม่มี QC เหรอ ? ได้คำตอบกลับมาว่า "มีครับ แต่ก็บอกเหมือนเดิม คือบอร์ดมันมีปัญหา" ผมเลยบอกออกไปว่า "นี่งานที่ผ่าน QC ของคุณแล้วเหรอเนี่ย>> เครื่องใหม่สองเดือนเศษ มีปัญหา บอร์ดพัง 2 ครั้ง แถมห่างจากการ ซ่อมบำรุงครั้งแรก แค่ 3 วัน
ผมอยากจะ สอบถามซัมซุง ครับ คำว่า "มาตรฐาน" คืออะไร ผมเป็นลูกค้า ผมอยากจะได้ใช้สินค้า อยากจะได้คุณภาพ การบริการ รวมทั้งความพึงพอใจ ในการให้บริการ ครั้งแรก ผมยังพอรับไหว คิดว่า ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบหมด แต่ตอนนี้ไม่ไหวจริง ๆ แค่ 3 วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว แถมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ไม่ได้อีก เพราะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เกิน 7 วันแล้ว
โอ้! ถือว่าเป็นกรรมเก่าของผมแล้วกัน ซื้อมา 2 เดือนกว่า ได้ใช้งาน 1 เดือนนิดๆ นอนแช่ซ่อมอยู่ที่ศูนย์ครั้งแรก 15 วัน ต้องตามถึงจะรู้สาเหตุว่า "บอร์ด"มีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ แถมครั้งนี้ ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งตอนแรก จะได้หลังปีใหม่ไปแล้ว ตายครับ อยากใช้งานครับ ปีใหม่ เป็นเวลาความสุข นะครับ เลยต่อรอง ขอภายในวันศุกร์นี้แล้วกัน (28/12/55) มีเจ้าหน้าที่รับปาก ด้วยครับ ว่าได้แน่นอน> จะรอต่อไปอย่างมีความหวัง
สุดท้าย ผมอยากจะเรียนปรึกษา "ซัมซุง" ว่า ถ้าผมไม่พอใจในสินค้าและบริการ นี้แล้ว ผมสามารถจะทำอย่างไรได้บ้าง หรือจะต้องยอมรับสภาพ ที่เป็นอยู่แบบนี้ ตลอด เสียก็ส่งซ่อมไป ใช้ไม่ได้ ก็ส่งซ่อมอีก ซ้ำซาก เสียทั้งเวลา เสียทั้งสุขภาพจิต หงุดหงิด โมโห ยังไง รบกวนติดต่อกลับมาฟังเสียงลูกค้าอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากครับ
มหากาพย์ Samsung ยังไม่จบ
วันรุ่งขึ้น จะนำเครื่องไปใช้ก็ ใส่ซิมเข้าไปในเครื่องตามปกติ ถึงได้ทำให้ทราบปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้น หน้าจอฟ้องให้ใส่ pin เพื่อปลดล็อคซิม จึงลองโทรเข้า CC ของผู้ให้บริการของเครือข่ายซิมที่ใช้งานอยู่ ลองอยู่หลายวิธีมาก จนทำให้คิดว่าบางทีอาจจะเป็นซิม ผมเองที่มีปัญหา ตอนแรกกะจะไป ลองติดต่อที่ศูนย์บริการ ดู แต่ ไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะ ก่อนไปได้ลองใส่กับโทรศัพท์ดูก็สามารถใช้งาน โทรเข้า-ออก ได้ปกติ ...
วันนี้เลยเอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์เช็ค (ศูนย์ใหญ่ที่เดิม) คำถามแรกคือมีใครไปใส่พาสเวิดไว้หรือเปล่าครับ เจ้าหน้าก็ลองเปลี่ยนซิมอื่นมาใส่ สรุปก็เป็นเหมือนเดิม พยายามจะบอกว่าลูกค้าทำผิดเองหรือเปล่า หลังจากนั้นเอาเครื่องไปเช็คบอกว่าต้องอัพเดทโปรแกรมรอซักประมาณครึ่งชั่วโมง ทำอยู่ซักพักได้คำตอบว่า ต้องเอาเครื่องไว้ที่ศูนย์ฯ เนื่องจากบอร์ดมีปัญหา (พังอีกแล้วครับท่าน) งงเลยทีนี้ เพิ่งเปลี่ยนบอร์ดไปไม่ถึง 3 วันยังไม่ได้ใช้งานซักเท่าไหร่เลย เพิ่งรับเครื่องมาเมื่อวันศุกร์เองพังแล้วเหรอ ?
เจ้าหน้าที่ก็บอกครับบอร์ดมีปัญหา ผมเลยถามกลับไปว่า "งานซ่อมของคุณไม่มี QC เหรอ ? ได้คำตอบกลับมาว่า "มีครับ แต่ก็บอกเหมือนเดิม คือบอร์ดมันมีปัญหา" ผมเลยบอกออกไปว่า "นี่งานที่ผ่าน QC ของคุณแล้วเหรอเนี่ย>> เครื่องใหม่สองเดือนเศษ มีปัญหา บอร์ดพัง 2 ครั้ง แถมห่างจากการ ซ่อมบำรุงครั้งแรก แค่ 3 วัน
ผมอยากจะ สอบถามซัมซุง ครับ คำว่า "มาตรฐาน" คืออะไร ผมเป็นลูกค้า ผมอยากจะได้ใช้สินค้า อยากจะได้คุณภาพ การบริการ รวมทั้งความพึงพอใจ ในการให้บริการ ครั้งแรก ผมยังพอรับไหว คิดว่า ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบหมด แต่ตอนนี้ไม่ไหวจริง ๆ แค่ 3 วัน อาการเดิมมาอีกแล้ว แถมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ไม่ได้อีก เพราะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เกิน 7 วันแล้ว
โอ้! ถือว่าเป็นกรรมเก่าของผมแล้วกัน ซื้อมา 2 เดือนกว่า ได้ใช้งาน 1 เดือนนิดๆ นอนแช่ซ่อมอยู่ที่ศูนย์ครั้งแรก 15 วัน ต้องตามถึงจะรู้สาเหตุว่า "บอร์ด"มีปัญหา ต้องเปลี่ยนใหม่ แถมครั้งนี้ ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งตอนแรก จะได้หลังปีใหม่ไปแล้ว ตายครับ อยากใช้งานครับ ปีใหม่ เป็นเวลาความสุข นะครับ เลยต่อรอง ขอภายในวันศุกร์นี้แล้วกัน (28/12/55) มีเจ้าหน้าที่รับปาก ด้วยครับ ว่าได้แน่นอน> จะรอต่อไปอย่างมีความหวัง
สุดท้าย ผมอยากจะเรียนปรึกษา "ซัมซุง" ว่า ถ้าผมไม่พอใจในสินค้าและบริการ นี้แล้ว ผมสามารถจะทำอย่างไรได้บ้าง หรือจะต้องยอมรับสภาพ ที่เป็นอยู่แบบนี้ ตลอด เสียก็ส่งซ่อมไป ใช้ไม่ได้ ก็ส่งซ่อมอีก ซ้ำซาก เสียทั้งเวลา เสียทั้งสุขภาพจิต หงุดหงิด โมโห ยังไง รบกวนติดต่อกลับมาฟังเสียงลูกค้าอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากครับ