Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### ข้อเท็จจริง “SAMSUNG GALAXY S3 เมนบอร์ดเสียง่ายจริงหรือ” และ “ซัมซุงจัดการกับปัญหาได้ดีแล้วหรือยัง” มาดูกัน ### vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้มาจากประสบการณ์ตรง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคด้วยกัน หากเห็นด้วยโปรดกด “โหวต”  

            เกริ่นก่อนครับผมชอบใช้มือถือระบบแอนดรอยด์ ตัวที่เริ่มใช้คือ Nexus One ตั้งแต่เป็น Éclair ที่ยังต้อง root และ flash ROM ภาษาไทยเข้าไปเอง  และได้ลองเปลี่ยนมือถือไปก่อนหน้านี้ก็เคยใช้ HTC One X  และ Xperia S  ส่วน Tablet ก็เคยใช้  Galaxy Tab 7,  iPad 2,  Galaxy Tab 10.1 (ตัวนี้ซื้อกลุ่มแรกๆ ของแถมเพียบ  และจอได้ของแถมเป็นลายน้ำด้วย  กะว่าจะเคลมตอนใกล้ๆ หมดประกันทีเดียว แต่ว่าทำหายเสียก่อนตอนไปเที่ยวยุโรป),  Tab 8.9 (ซื้อมาแทนตัวเดิม รอ ICS ทางศูนย์ไม่ไหว เลย root แล้ว flash Jelly Beans ไปแล้ว)

            ในที่สุดผมก็ได้พบกับมือถือที่ถูกใจที่สุดคือ Samsung Galaxy S3 แม้ว่าตอนแรกเห็นหน้าตาจะไม่ถึงกับสะดุดรัก  วัสดุพอไปวัดไปวาได้  แต่ด้วยหน้าจอที่สวยสด  กล้องที่ถือว่าดีเลยทีเดียว  ความลื่นไหล และก็ feature ใหม่ๆ  มากมาย  ทำให้รักมือถือตัวนี้มาก (ของผมเป็นสี Pebble blue  รหัส 9300T)  มีคนมาถามเรื่องมือถือเลยแนะนำไป  ก็ซื้อมาใช้ตามหลายคนอยู่   ผมซื้อมาตั้งแต่ 29 มิถุนายน 2555  ก็มีความสุขดี  ไม่เคย root  ไม่เคยทำตก  ไม่เคยเปียกน้ำ  ตอนที่  Note 2 เปิดตัว แอบมีกิเลสอยู่บ้าง  แต่ด้วยที่ว่ามันใหญ่ไป ใช้มือเดียวลำบาก  และกล้องยังรู้สึกว่า S3 ดีกว่า  จึงยังมั่นคงกับ S3 อยู่

            ความสงบสุขอยู่กับเราได้ไม่นานจริงๆ  เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมาตอนดูหนังเปิดเป็น flight mode ไว้  หลังออกจากโรงหนัง  ปรากฏว่า ไฟ LED notification สีน้ำเงินกระพริบ เลยกดเปิดดู  พยายามเปิดเท่าไหร่ไม่ติด เลยกด power ค้างเพื่อจะ reboot เครื่องใหม่ กลายเป็นว่าสัญญาณชีพทุกอย่างหยุดลงไป  ไร้การตอบสนองอย่างสิ้นเชิง  ในใจยังคิดว่าเพราะแบตหมดมั๊ง  กลับไปบ้านเลยชาร์ตแบตดู  ชาร์ตไม่เข้า  เปลี่ยนที่ชาร์ตก็ยังไม่ติด  ลองเปลี่ยนแบตกับของน้องสาวที่ใช้รุ่นเดียวกันก็ไม่ติด  ถึงได้รู้ว่ามันจากไปแล้วจริงๆ   ของสำคัญที่อยู่ในมือถือ เช่น รูปถ่ายและข้อมูลสำคัญอยู่ใน memory เครื่อง  มันก็คงหายไปโดยไม่มีทางได้คืนมาแล้ว

            วันต่อมา ได้เอาเครื่องไปเข้าศูนย์ Samsung Service Plaza ที่ The mall bangkapi  พนักงานบอกว่าอาการแบบนี้ต้องทิ้งเครื่องไว้เลย  ใช้เวลาซ่อม 7-10 วัน  แล้วก็ตรวจเครื่องระบุว่า “เครื่องมีรอยจาการใช้งาน” (งงๆ กับคำนี้เลยระบุไปเองเลยว่ามีรอยถลอก 1 จุดทางด้านขวา เพราะตรงอื่นดูก็ไม่เห็นรอยอะไร ใส่เคสตลอด)  ทางพนักงานได้เอาตัวเครื่องกับแบตไป  และคืนเคส  ฝาหลัง  ซิม และ memory card  มาให้  ความยุ่งอีกนิดจากนั้นคือรุ่นนี้ใช้ microSIM ต้องเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์เป็นซิมธรรมดา เพื่อใช้กับมือถือทั่วไปได้  ถ้าซ่อมเสร็จก็ต้องไปเข้าคิวรอเปลี่ยนซิมอีก เฮ้อ  

Edit :  ปรับ font ครับ   เนื้อหาคงเดิม

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 55 14:49:24

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 55 14:41:16

จากคุณ : กุหลาบซ่อนพิษ
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 55 09:00:21




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com