Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
hTC One S จับสัญญาณ WiFi ไม่ได้บางที่ จอเหลืองอมแดง และมีอาการจอลาย.... vote ติดต่อทีมงาน

เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ 2 ที่ผมไปเปลี่ยนมาครับ(ในรีวิว) เครื่องแรกเจอปัญหา WiFi เหมือนกัน เครื่องนี้ก็เจอและเครื่องที่ 3 ตอนนี้ที่ไปเปลี่ยนมาก็เจออาการเดิมครับ ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่า ต้องตูตั้งแต่ Part 1 จนถึง Part 4 ถึงจะเข้าใจ ดูไปเรื่อยๆไม่ต้องกดเลื่อนข้ามเพราะอาจจะไม่เห็นบางตอนได้ อันนี้ก็ไม่รู้จะบอกไปทำไม สรุปผมจะบอกว่า

ไม่ได้เป็นที่สัญญาณ WiFi ของออฟฟิศแน่นอนเพราะ ถึงไม่เจอตัวเราท์เตอร์ของออฟฟิศผมก็น่าจะเจอของออฟฟิศอื่นหรือห้องอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกัน ใช่มั้ยครับ เป็นไปไม่ได้ครับที่ทั้งตึกจะเซ็ตค่าเดียวกันหรือให้เราท์เตอร์รุ่นเดียวกันหมด และประเด็นคือตอนอยู่นอกระเบียงทำไมเจอสัญญาณแต่พอเข้ามาในออฟฟิศกลับไม่เจอเลย และตอนแกะฝาหลังออก ค้นหาเจอเชื่อมต่อได้และพอใส่ฝาหลังกลับไปไปสัญญาณเต็ม (พอใช้ไปซักพักสัญญาณมันจะตัดของมันเอง และต้องถอดฝาหลังออกถึงจะเชื่อมต่อได้)

อาการจอเหลือ เครื่องแรกที่ผมใช้ไม่เจอปัญหานี้ เครื่องที่สองที่รีวิวนี้เจอทั้งจอเหลืองและจอลาย แต่เครื่องที่สามที่ใช้อยู่ตอนนี้จอเหลืองอมแดงครับ พนักงานบอกกับผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะบอกทำไมว่าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 14 วัน สรุปจอเหลือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้หรือจำกัดจำนวนการเปลี่ยนเครื่องหรือมันเป็นปกติของรุ่นนี้อย่างที่พนักงานบอก หรือต้องส่งเคลมอย่างเดียว ผมก็ยังไม่รู้แน่ชัดแต่ตอนไปที่ศูนย์ฟอร์จูนพนักงานยืนยันกับผมว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้อีก ซึ่งวันนั้นแฟนผมก็ไปด้วย ถึงกับอารมณ์ขึ้นทั้งคู่

ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้มีเจตนาใดที่จะทำให้ทาง HTC Thailand เสียหาย แค่อยากออกมาบอกเล่าปัญหาที่พบเจอจากผู้ใช้งานจริงที่พบปัญหา เพราะถึงผมจะเอาเครื่องไปให้ศูนย์ทดสอบศูนย์ก็คงไม่พบปัญหานอกจาก HTC จะมาทดสอบเครื่องที่ออฟฟิศของผม ข้อสรุปคือ สำหรับรุ่นนี้อาจเป็นที่ตัวรับสัญญาณมีปัญหาเฉพาะกับบางสถานที่ อาจมีคลื่นรบกวน หรือมีรังสี หรือนู่นนี่นั่น ทำให้ไม่สามรถใช้ได้แต่!!! กับรุ่นอื่นๆผมใช้ได้อย่าง HTC Sensation, HTC Sensation XE, Sony Ericsson Xperia Mini Pro, Sony Ericsson Xperia Mini, LG Otimus Black White Edition, LG Otimus Pro, Ipad 1 เครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊ค ใช้งานได้ปกติมีแค่ HTC One S เท่านั้นที่พบปัญหานี้

หวังว่า HTC จะได้รับประโยชน์จากรีวิวนี้และนำไปแก้ไขผลิตภัณต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาข้อมูลรุ่นนี้

ขอย้ำว่าเกิดปัญหาเฉพาะในออฟฟิศที่ผมทำงานเท่านั้น (บริเวณภายในตึก) และที่อื่นๆใช้ได้ปกติครับและไม่ได้ฟังธงว่าเครื่องอื่นๆจะเป็นเหมือนกันขอระบุบแค่ว่าเปลี่ยนมาแล้ว 3 เครื่องเจอปัญหาเดียวกันเรื่องสัญญาณ WiFi

ขอบคุณครับ

ปล. ผิดพลาดประการใดผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ รีวิวแรกของผมแถมนี่เป็นกระทู้แรกของผมอีกด้วย ยังไงก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ

เพิ่มเติม HTC โทรมาแล้วครับบอกว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้ ทั้งนี้ผมคงต้องเดินทางไปใหม่ที่ระยะทางไกลมาก เสียเงินเสียเวลา แต่ถ้าได้เครื่องใหม่ที่ไม่เจออาการเดิมๆก็ดีไปครับผม แล้วจะรายงานเรื่อยๆครับ ปัญหานี้อาจเกิดเฉพาะกับผมนะครับอาจไม่ใช่ทุกเครื่อง และพนักงานบอกว่าของล็อตใหม่มาแล้วปัญหานี้อาจไม่มีหรือมีแต่น้อยลงแน่นอนเพราะเช็คเครื่องก่อนส่งถึงตัวแทนจำหน่ายแล้ว (แต่ล็อตเก่าผมไม่รู้ว่าเรียกคืนไปมั้ย)

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 11:18:31

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 11:11:53

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 11:09:45

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 11:08:56

แก้ไขเมื่อ 20 ก.ค. 55 09:12:40

จากคุณ : Ake-screamo
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 55 09:04:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com