Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากถามคนใช้งาน N8 หน่อยครับว่าหลังจากอัพเป็น Anna แล้ว เจอปัญหาเหล่านี้บ้างหรือเปล่า vote ติดต่อทีมงาน

ขอแจมห้อง N8 หน่อยครับ พอดีเป็นผู้ร่วมชะตากรรม Symbian Anna เหมือนกัน (ผมใช้ C6-01)

อยากถามคนใช้งาน N8 หน่อยครับว่าหลังจากอัพเป็น Anna แล้ว เจอปัญหาเหล่านี้บ้างหรือเปล่า

1. ตอนติดตั้งเสร็จมันมีโปรแกรม Signal Boost แถมมาให้ แต่พอกดใช้ปุ๊บ มันบอกระบบ Error แล้วโปรแกรมก็ทำลายตัวเองอัตโนมัติเลย (ยังกะ MI:4) คือมันปิดตัวเองแล้วหายไปจากเครื่องเลย  ส่วน Communicator นี่มันคืออะไรอ่ะครับ ใครใช้ได้ช่วยบอกด้วยครับ

2. ไม่เชิงเป้นปัญหา แต่ Qwerty แนวตั้งเหมือนเป็นของแถม พิมพ์ภาษาไทยผมว่าใช้ปุ่มๆ แบบตัวเลขเหมือนเดิมยังสะดวกกว่า เพราะผมมือใหญ่ (ไม่ชินมาตั้งกะตอนใช้ Baidu Keyboard แล้ว)

3. Opera Mobile ในเครื่องเอ๋อไปเลยครับ เวลาพิมพ์ไทย ในกล่องข้อความที่เราใส่ข้อความ มันไม่แสดงตัวอักษรเลย (กลายเป็นตัวสี่เหลี่ยมๆๆ) ต้องกดออกจาก Keyboard ก่อนมันถึงจะแสดงสิ่งที่เราพิมพ์เป็นอักษรให้เห็น ชีวิตลำบากลำบนมาก

4. web browser ที่มากับเครื่องดูลนลานมาก แตะแล้วมีหน่วง มีเด้งข้ามไปข้ามมาบ่อยๆ

5. web browser เข้าเวบ Pantip หน้า Home แล้วเป็นภาษาต่างดาว เปลี่ยน Encode ยังไงก็ยังเป็นต่างดาว (ใช้ทั้ง Auto ใช้ทั้ง Thai (Window)) แต่พอเข้าห้องย่อยก็อ่านได้ปกติ

6. Key Board ใน web browser เหมือนจะมี Bug หรือเครื่องผมลงไม่สมบูรณ์ก็ไม่รู้ แต่มัน "ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง Enter เลย" ครับ จะใช้ Key แนวนอนกด หรือจะใช้ Key แนวตั้ง แล้วใส่สัญลักษณ์ Enter มันก็ไม่ยอมเว้นบรรทัดให้ครับ  อันนี้สำคัญมากๆ และอยากรู้ว่าใครเป้นบ้างครับ

7. web browser เวลาจะพิมพ์ข้อความโดยกดในกล่องข้อความเพื่อเรียกใช้ Keyboard ในบางเวบ เช่น Facebook กล่องมันจะเล็กๆ อยู่ตรงมุมๆ ของหน้า Page และจะไม่ขยายให้ระหว่างที่เราพิมพ์ ดังนั้นเราจะเห็นตัวอักษรในกรอบแค่ไม่กี่ตัวเท่านั้น ทำให้การทวนอ่านข้อความก่อนส่งนี่ลำบากมากๆๆๆ เลยครับ

8. รายชื่อเพลงไทย อยู่ดีๆ กลายเป็นภาษาต่างดาวเฉยเลย ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้แสดงภาษาไทยได้ปกติ (ไม่รู้ว่าเป้นอาการที่สัมพันธ์กับ Web browser ที่แสดงไทยเพี้ยนด้วยหรือเปล่า)

9. ผมลงเพลงไว้ 4-5 อัลบั้ม อยู่ดีๆ อัลบั้ม MP3 Love Bossa มันแตกอัลบั้มเฉยเลย คืออัลบั้มอื่นมันจะโชว์ปก พอกดแล้วมันจะแสดงชื่อเพลงในอัลบั้มนั้นๆ แต่เฉพาะอัลบั้มที่ว่า มันขึ้นปกมา 50 ปก เท่าจำนวนเพลง แล้วในปกอัลบั้มมีเพลงอยู่แค่ 1 เพลง


ตอนอัพ ผมอัพผ่าน OTA และไม่ได้ทำ Factory Reset ทั้งก่อนและหลังอัพครับ

ขอบคุณครับ

จากคุณ : หน้าแป้นแล้น
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 54 00:36:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com