Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [หนังสือแปล] ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย (The Five Secrets You Must Discover Before You Die)

    มีหนังสือแปลดีๆ มาแนะนำค่ะ ชื่อ "ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย" แปลจากต้นฉบับภาษาอังกฤษชื่อ The Five Secrets You Must Discover Before You Die  เขียนโดย ดร.จอห์น ไอโซ  แปลโดย อรวรรณ อบรมย์


    ลองนึกภาพว่า คุณกำลังวางแผนไปพักผ่อนยังประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจและลึกลับ คุณสะสมเงินทองมาตลอดชีวิตเพื่อจะเดินทางไปที่นั่น มันคือดินแดนที่คุณมีทางเลือกในการใช้เวลาเกือบไม่จำกัด คุณรู้ว่าตนเองไม่มีเวลามากพอที่จะสำรวจโอกาสได้ครบทุกอย่าง คุณค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่มีวันได้เดินทางกลับไปอีก นี่จะเป็นโอกาสเดียวของคุณ



    คราวนี้ลองนึกภาพว่ามีคนมาบอกคุณว่า หลายคนในละแวกเดียวกับคุณเคยเดินทางไปประเทศนั้นและสำรวจมาแล้วทุกซอกมุม บางคนมีความสุขกับการเดินทางและมีเรื่องเสียใจเพียงไม่กี่เรื่อง บางคนอยากกลับไปอีกเมื่อได้รู้สิ่งที่บัดนี้พวกเขารู้แล้ว คุณจะเชิญพวกเขามาทานอาหารมื้อเย็นร่วมกับคุณและขอให้พวกเขานำรูปถ่ายมาด้วยหรือเปล่า คุณจะฟังเรื่องราวและคำแนะนำจากพวกเขาไหม




    ชีวิตนั้นอุปมาเหมือนประสบการณ์แห่งการเดินทางที่ว่านี้ เรามีโอกาสเดินบนถนนชีวิตได้เพียงครั้งเดียว อย่างน้อยที่สุดก็ในรูปกายนี้ (เท่าที่เรารู้) เรามีเวลาจำกัดและยังระบุจำนวนไม่ได้ หลายคนลงเอยที่ความเสียใจในวิธีที่ตนใช้ในการเดินทาง ขณะอีกหลายคนก็จบตรงความรู้สึกว่าชีวิตมีจุดหมายและมีความสุขลึกล้ำ ทำไมเราจึงจะไม่ฟังผู้ที่เคยผ่านการเดินทางมาก่อนและบอกเราได้ว่าเขาเรียนรู้อะไรมาบ้าง


    นั่นคือจุดเริ่มต้นของโครงการวิจัยครั้งสำคัญ ซึ่งได้รับการกล่าวขวัญไปทั่วทั้งทวีปอเมริกา เพื่อไขปริศนา “ความลับ” แห่งชีวิต ด้วยการเข้าไปสัมภาษณ์ “ผู้ผ่านโลกมามาก” (อายุ 60-105 ปี) ซึ่งใครต่อใครต่างบอกว่าเป็นผู้ที่ได้ค้นพบความสุขและความหมายลึกล้ำ โดยคัดเลือกจากผู้ได้รับการเสนอชื่อกว่า 15,000 คน จนเหลือเพียง 235 คน เพื่อเสาะหาแก่น “ความลับ” ล้ำค่าจากประสบการณ์ชีวิตรวมกันแล้วกว่า 18,000 ปี

    "ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย" คือบทสรุปจากโครงการวิจัยที่คุณจะไม่มีวันลืมดังกล่าว ซึ่งจะเฉลยปริศนาแห่งชีวิตว่า ไม้ใกล้ฝั่งผู้ทรงภูมิเหล่านี้ได้เรียนรู้อะไร? มีสิ่งใดมาสอนเราเกี่ยวกับการใช้ชีวิต? และที่สำคัญที่สุดคือ ผู้อ่านจะใช้ประโยชน์จาก “ความลับ” เหล่านี้อย่างไร...ในวันที่ทุกอย่างยังไม่สายเกิน

    ทั้งนี้ ความลับ 5 ข้อที่คุณต้องค้นให้พบก่อนตาย ได้รับรางวัลชนะเลิศ Gold Medal Winner ในหมวดหนังสือเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต จาก The Independent Publisher Book Awards ประจำปี 2008

    มี flash งามๆ มาฝากกันด้วยตาม url ข้างล่างค่ะ
    http://www.bkconnection.com/thefivesecrets/index.html

     
     

    จากคุณ : unbearable - [ 24 มี.ค. 52 00:44:07 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com