Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรับบริจาค สมุด หนังสือ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เพื่อเด็กชาวเขา [ย้ายจาก : การศึกษา] vote ติดต่อทีมงาน

ไม่แน่ใจว่าตั้งถูกห้องหรือเปล่า (เพราะเพิ่งสมัครสมาชิกได้ไม่นาน และยังไม่เคยเข้ามาห้องนี้เลย)

เข้าเรื่องเลยนะคะ ตรงๆ เลยคือสามีดิฉันเป็นชาวเขาเผ่าม้ง อยู่จังหวัดน่าน เป็นรุ่นแรกๆ ที่เรียนจบจากโรงเรียนในหมู่บ้าน เข้ามาต่อมหาวิทยาลัย จนจบปริญญาตรี

เมื่อปีที่แล้วเขาเกิดความคิดจะตั้งชมรมศิษย์เก่าโรงเรียน...ที่บ้านเกิด จุดประสงค์หลักคือแนะแนวการศึกษาให้น้องๆ (ชาวเขา) เนื่องจากอยู่แต่บนดอยไม่รู้ว่าการศึกษาไปถึงใหนแล้ว น้องๆ ส่วนใหญ่มักจะแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย ออกมาทำไร่ ปลุกข้าวโพดเท่านั้น ส่วนคนที่สามารถเรียนจนจบชั้น ม.3 (ในโรงเรียนมีถึง ม. 3 แต่สอนโดยครูประถม)ก็ไม่รู้จะเรียนต่อสาขาใหนดี เพราะชีวิตนี้ได้ยินแค่หมอ พยาบาล ครู สาขาอื่นไม่เคยรู้จักไม่เคยได้ยิน

จนเขาทำเรื่องจัดตั้งชมรมเสร็จเรียบร้อย ประมาณธ.ค 54 พวกเราก็เดินทางไปแนะแนวการศึกษา ซื่งน้องให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และ กลางปี 55 พวกเราก็เดินทางไปอีกครั้งเพื่อแนะแนวการศึกษา แต่ครั้งนี้สมาชิกชมรม(มีประมาณ 10 กว่าคน)ได้รวบรวมเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนนิดหน่อยไปแจกน้องๆ ด้วย น้องๆ ดีใจกันมากค่ะ แต่ก็ยังไม่พอ

ปีนี้ทางชมรมฯ ได้เตรียมโครงการไปแนะแนวการศึกษาอีกประมาณสิ้นปี (สมาชิกชมรมเป็นนุษย์เงินเดือน จึงต้องรอหยุดยาวถึงไปได้) และร่วมกันซื้ออุปกรณ์การเรียน สมุด หนังสือ ได้นิดหน่อย เพื่อไปบริจาคให้น้องๆ

ดิฉันจึงขอแจ้งให้ชาวห้องสมุดทราบว่าท่านใดมีจิตเมตา อยากเผื่อแผ่ความรู้ ไปให้น้องๆ ก็สามารถบริจาคเข้ามาได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือทั่วไป หนังสือเรียน หนังสืออ่่านเล่น อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา หรือแล้วแต่ว่าอยากบริจาคสิ่งใหนที่ท่านเห็นไม่มีประโยชน์ต่อตัวท่านแล้ว เราขอรับบริจาคไปให้น้องๆ นะคะ เช่น เสื้อผ้า เสื้อกันหนาว (ที่โน่นหนาวมาก) รองเท้า ชุดนักเรียน ฯลฯ

ทั้งหมดที่ขอรับบริจาคนี้ขอเป็นสิ่งไม่ทำให้ตัวท่านเดือดร้อนนะคะ จะเป็นมือหนึ่งมือสองมือสามก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่ไม่ขอรับเป็นเงินนะคะ(ทางชมรมไม่มีเหตุผลที่ต้องรับเป็นเงินค่ะ)

หากท่านใดประสงค์บริจาคก็หลังไมค์มาได้ค่ะ
เรายินดีไปรับของเองในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล

ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : ดีทำ-ธรรมดี
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 21:45:01




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com