Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    วิธีไม่ให้โดนโกงที่นอน + กลโกงของโรงงานที่นอน

    ดิฉันคือเจ้าของโรงงานที่นอนยี่ห้อหนึ่ง ที่ผู้ผลิตที่นอนมานาน ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่พยายามบอกลูกค้าทุกวิถีทางไม่ว่าลูกค้าจะโทรมาปรึกษาอย่างไร บอกถึงขอเท็จจริงว่า ที่นอนยางพาราแท้ๆทั้งก้อนมันหนักมาก และมันก็ราคาแพงมากเช่นกัน และมันนุ่มยึดหยุ่นดีมาก สามารถม้วนได้เลยทั้งๆที่มีความหนา 6-8 นิ้ว แต่บางรายมาถึงก็บอกว่า "โรงงานเราขายแพง เค้าได้ราคาที่นอนยางพาราแท้มา 3.5 ฟุต * 6 นิ้ว ราคา 4,900 บาท" พูดจริงๆนะค่ะ ดิฉันนั่งคิดต้นทุนทุกวัน รู้ราคาของยางพาราหลายโรงงาน รู้ราคาผ้า รู้หมดอะ....นั่งตีลังกาแล้วยังขายไม่ได้เลยนอกจากกลวิธีต่างๆที่โรงงานที่นอนต่างๆใช้กัน.......

    ดิฉันจะอธิบายให้กระจ่างเลย ก่อนอื่นต้องขอเรียนให้ผู้ที่เจอปัญหานี้ทราบนะค่ะว่าจริงๆแล้ว ที่นอนฟองน้ำอัดหรือโฟมยางสังเคราะห์อัดแน่น นั้นคือตัวเดียวกันค่ะ แต่ยางอัดไม่ใช่ .....และขอยืนยันได้เลยว่าที่นอนฟองน้ำอัดนั้น คุณภาพดี นะค่ะ ไม่ใช่ ไม่ดี (แต่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของการอัดค่ะ และก็เศษฟองน้ำที่อัดค่ะ ถ้ามีส่วนผสมของผ้ามันจะทำให้ฟองน้ำไม่ติดกันค่)ะ อย่างที่นอนที่โรงงานเห็นใช้ฟองน้ำอัดมา 20 กว่าปี เอามาเปลี่ยนผ้ายังดีอยู่เลย

    ขอเรียนให้ทุกท่านที่โดนหลอกว่า ท่านโดนหลอกแค่ว่า มันคือที่นอนยางพาราทั้งก้อน แต่ดิฉันก็คิดว่าที่นอนที่ท่านได้ไปนั้นก็ดีนะค่ะ เพราะว่าคุณสมบัติของที่นอนฟองน้ำอัดมันดีอยู่แล้วยิ่งเสริมยางพาราก็ยิ่งดีเข้าไปอีก มันไม่ใช่แค่เศษฟองน้ำอัดหรอกค่ะ โรงงานดิฉันใช้ฟองน้ำอัดเจ้าแรกๆของประเทศไทยเลย

    กลับมาถึงกลโกงนะดีกว่าค่ะ
    1. ปะยางพารารอบด้านเหมือน ปะลูกเต๋านะค่ะ 6 ด้านเลย
    2. ถ้ายางพาราจริงๆ ต้องกล้าเปิดให้เห็นๆเลยว่าเป็นยางพาราทั้งก้อน ติดซิบ มีทั้งแบบมีรูและไม่มีรู ถ้ามีรูจะนิ่มหน่อย
    3. ยางพาราทั้งก่อนนี้นิ่มนะค่ะ การยืดหยุ่นดีมาก เหมาะสำหรับคนชอบนิ่มนุ่ม ดีนะค่ะไม่ใช่ไม่ดี
    4. บางร้านโฆษณาว่ายางพารา แต่จริงๆมันคือ ฟองน้ำอัดเสริมยางพาราค่ะ (อันนี้ละค่ะแข็ง)
    5. กลโกงของพวกนี้นะหรือค่ะ เยอะมากกกกก เพราะที่นอนเป็นอะไรที่มองไม่เห็นวัสดุด้านใน ถ้าย้อนกลับไปสัก 20 ปีที่แล้วที่ยังไม่มีที่นอนแบรนด์ต่างชาติเข้ามา จะมีโรงงานที่นอนไม่กี่ราย แต่ละ รายขายคุณภาพล้วนๆ พอหลังจากนั้นนะหรือค่ะ พวกคนงานที่เคยทำงานในโรงงานพวกนี้ก็ย้ายออกไปเปิดเองบาง บางคนทุนน้อยเจ๋งไปบ้าง บางคนทุนหนามีความสามารถ ก็อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ กลลวงมันเยอะ....
    6.ไม่ขอยกตัวอย่างของแบรนด์อื่นเลยนะค่ะ..เอาของเรานี้แหละ..วันหนึ่งในลูกพี่ลูกน้องไปดูสินค้าของเราที่วางขายอยู่ที่ห้าง ลองถามนู้นถามนี่ คนขายเราเองนี่แหละ เด็กเราก็ไปโกหกเค้าว่าเป็นยางพาราแท้ 100%.....16,900 บาท + ของแถม 11 ชิ้น ไหนจะโดนห้างหัก GP 25%.....มันเป็นไปไม่ได้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่เชื่อแล้วก็ซื้อไป เรามารู้ว่าเด็กเรานี้แหละโกหกเค้า ให้ออกเลยค่ะ ก่อนออกเด็กมันก็บอกว่า ถ้าเจ๊ไม่ทำก็ขายไม่ได้ เพราะ เด็กขายทุกแบรนด์ทำหมด.....เรายอมเลิกขายนะถ้าต้องโกหกลูกค้า ไม่ขายก็ไม่ขาย ดีว่ามีบาปติดตัวไป มันไม่ได้ติดแค่เรามันไปถึงลูกถึงหลายเลย
    7. บางโรงงานนะค่ะ เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ ผลิตตอนกลางคืน อยู่กลางทุ่งเลย อันนี้ที่รู้เพราะว่าลูกน้องเก่าที่โรงงานไปทำกับเค้า เบอร์ติดต่อก็ให้แต่เบอร์มือถือ (อย่างนี้แหละค่ะ เชื่อใจได้อย่างไร บ้างคนบอกว่า ประสบการณ์ กี่ปี กี่ปี ขอดู ภ.พ. 20 เลยค่ะ)
    8. บางโรงงานเด็กขายโกงที่นอนเจ้านาย แล้ว นำไปขายเอง ลูกค้าเลยได้ราคาที่ถูกไงค่ะ เพราะมันขโมยมา พวกนี้มันเยอะ ในวงการที่นอนและประดับยน

    วันนี้ดีใจมากที่มีโอกาสระบายความในใจ ถ้าท่านใดสงสัยอยากรู้ข้อมูล ดิฉันยินดีนะค่ะ ส่ง email ของท่านมาในกระทู้นี้ก็ได้ค่ะ ดิฉันจะติดต่อกลับ ดีใจมากค่ะถ้าแจ้ง ส.ค.บ. เพราะว่า ยังมีอีกหลายโรงงานที่รักษาคุณภาพอยู่ แล้วขายไม่ได้เพราะไอ้คนพวกนี้นะค่ะ ที่สำคัญลูกค้าบางรายมาถึงก็ยางพารา ยางพารา อธิบายก็ไม่ฟัง

    อีกอย่างนะค่ะ ระวังที่นอนโฟม...โฟมลอยกระทงเลยค่ะ (แบบถ่ายรูปหน้าโรงงานที่นอนอื่นมาให้ดูกันค่ะเดี๋ยวจะลงรูปให้ดูค่ะ)

    จริงๆแล้วแนะนำนะค่ะ เข้าไปขอดูที่โรงงานเลยค่ะ ท่านไม่ถูกหรอกแน่นนอน เห็นๆกันไปเลย ....ถ้าแบบว่าเซลยึกยักว่า ไม่วางบ้าง อย่างนี้ละค่ะน่าสงสัย


    คำว่า โฟมยางสังเคราะห์อัดแน่น จริงๆมันก็คือ ฟองน้ำอัดหละค่ะ เพราะโรงงานเราก็ใช้คำนี้ เวลาโชว์ใน Packing สินค้าเหมือนกันแต่ว่าคำมันดูสวยหรูกว่านะค่ะ (รับประกันได้ว่า โฟมยางสังเคราะห์อัดแน่น หรือ ฟองน้ำอัด นี่ดีนะค่ะไม่ใช่ไม่ดี ขนาดปินนิค 1-2 นิ่ว เรายังรับประกัน 5 ปีเลย)

    1. จริงๆๆ แล้ว ฟองน้ำอัด = โฟมยางสังเคราะห์อัดแน่น = CBF แต่ไม่เท่ากับยางอัดค่ะ เพราะ ยางอัดจริงๆ ที่เห็นทาง Patex เค้ามีคือ เอาเศษยางที่เวลาทำยางพาราที่ติดๆอยู่ใน โมล์ มันมาอัดโดย กรรมวิธีการอัดจะคล้ายๆกับฟองน้ำอัดเหมือนกัน แต่จะ สีขาวครีมเหมือนยางพารานะค่ะ (มันคือสีเดียวกับยางพาราเลย เพราะชื่อจริงๆของมันคือยางพาราอัด ) แต่ ร้านค้าบางร้านเรียกฟองน้ำอัดให้ดูดีว่ายางอัดเอง ลองไปถามเด็กขายตามห้างได้เลยค่ะ ไม่มีใครใช้คำว่า ฟองน้ำอัดหรอกเพราะว่า คำมันดูไม่สวย ท่าเปรียบเทียบกับ โฟมยางสังเคราะห์อัดแน่น (Syntatic Foam) หรือ ยางอัด หรือ ถ้าไปตามห้างจะเจอคไว่ Miracal Foam อันนี้ก็ฟองน้ำอัดเหมอืนกันค่ะ

    สรุปง่ายๆโรงงานแต่ละโรงเรียกไม่เหมือนกัน เด็กขายก็เรียกไม่เหมือนกัน คนขายยังเรียกไม่เหมือนกันเลย

    ทาง ส.ค.บ. เดยเรียกไปประชุมครั้งหนึ่งแล้วตอนปี 2548 เรื่องที่ ที่นอนทุกที่ต้องเขียน ส.ค.บ. บอกชั้นวัสดุ ต่างๆ อันนี้ดีค่ะ แต่ขอถามหน่อยเถอะ เขียนแล้วจะหมั่นใจได้อย่างไรว่า ข้างในจะเป็นอย่างนั้น ขนาดดิฉันซื้อที่นอนเจ้าอื่นมาเปิดดูเพื่อรู้เค้ารู้เรา บอกว่าลวด 2.3 เปิดมาเอาที่วัดเหล็กมาวัดเจอ 2.0 ถามหน่อยเถอะ ถ้าคุณไม่มีเครื่องมือวัด จะ รู้ไหม

    มันคงยากนะค่ะที่จะทำให้ คนหมู่มากเข้าใจ เพราะว่าเด็กขายก็อยากขาย อยากได้ Committion มาเลยขายอย่างเดียว โดนจับได้ว่าหลอกลูกค้าก็ เปลี่ยนแบรนด์ไปอยู่แบรนด์อื่นสิ.....ผู้ผลิตไม่รู้เรื่องก็ตาย

    นี่ได้ข่าวมาว่ามีที่นอนแบรนด์ดัง เด็กขายๆ Topper ให้ลูกค้าต่างชาติไปแล้วบอกว่า ยางพารา สุดท้ายฝรั่งเอาขึ้นเครื่องกลับประเทศไป เปิดดูไม่ใช่นี้หว่า ฝรั่งมันเก่งนะ ติดต่อเจ้าของ นำสินค้ามาคืน เบิกค่าตั่วเครื่องบินเลย..........เจ้าของไม่รู้เรื่อง ตาย

    จากคุณ : korona - [ 24 ก.พ. 52 20:47:54 A:124.120.140.30 X: TicketID:205889 ]




 
 


หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น :
PANTIP Toys
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 200 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com