Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าอยากฉลาด อย่าซื้อคอนโด IDEO แบบผม และเพื่อน vote ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า บริเวณขอบอ่างอาบน้ำที่ทางคอนโดสร้างมานั้น สร้างมาไม่ดี คือทำให้บริเวณขอบอ่างมีน้ำขังเวลาอาบน้ำ และเมื่อใช้ไปซักพัก น้ำที่ขังจะซึมลงใต้อ่าง และทำให้เกิดน้ำขังอยู่ใต้อ่าง และซึมออกไปนอกห้องน้ำ โดยในห้องของผม ทำให้พื้นและบัวบริเวณห้องนอน (ซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำ) บวมโป่งออก และมีราขึ้นตามผนังห้อง (ทั้งราสีดำ ฟ้า ชมพู - multicolor เลย)

ซึ่งผมได้ร้องเรียนไปทางนิติตั้งแต่ต้นปีนี้ ไม่มีใครเหลียวแล ดำเนินการแก้ไข

ผมจึงได้ไปร้องเรียนกับ สคบ. คราวนี้เริ่มเต้นแล้วครับ เริ่มมีติดต่อมาแก้ไข พอไปเจรจาที่ สคบ. พูดเสียดิบดีครับว่าจะดำเนินการแก้ไข เป็นที่การก่อสร้างไม่ดี

พอถึงวันสำรวจความเสียหาย มาที่ห้องพูดคนละอย่างเลยครับ บอกว่าแบบที่ออกมานั้นดีอยู่แล้ว แต่อ่างที่โครงการทำนั้น "ออกแบบมาให้นอนอาบ ดังนั้นการที่ยืนอาบนั้น เป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ การซ่อมก็คงได้แค่เอาซิลิโคนมายา และถ้ามีการยืนอาบต่อไป ก็คงเป็นแบบเดิมอีก"

ถ้าจะแก้ถาวรก็ให้เอาอ่างออก เสียค่าช่าง 15,000 ไม่รวมกระเบื้องที่จะปูใหม่ และฉากกันน้ำ แต่ทางโครงการจะช่วงเรื่องวางเงินประกันค่าเสียหายให้ ซึ่งตอนนี้ก็มีบางห้องมีน้ำซึม และก็แก้โดยการเอาอ่างออก

สรุปนี่คือผมโง่เองใช่ไหมที่ยืนอาบน้ำแบบคนไทย ไม่ได้นอนอาบแบบฝรั่ง คิดได้ยังไง คิดหาข้อแก้ตัวที่จะไม่รับผิดชอบมากกว่า แอบฮั้วกับช่างที่ยกอ่างด้วยรึเปล่าก็ไม่รู้ ราคาถึงแพงขนาดนี้

ต่อมาสักพัก มีน้ำซึมและหยดจากฝ้า (จากห้องน้ำข้างบน) ขอเน้นว่าหยดลงมาเลยครับ ไม่ได้เป็นแค่รอยซึม ซึ่งก่อนหน้านี้ซ่อมมาแล้ว 3 รอบ

ขณะนี้เวลาผ่านไป 5 เดือน (นับจากเรื่องถึง สคบ.) ยังไม่ดำเนินการอีกเลยครับ อ้างตลอดว่าไม่มีของ

ส่วนเรื่องอ่างอาบน้ำ เอาช่างมาแก้เองแล้ว (ออกเงินเอง) ปรากฏว่าใต้อ่างอาบน้ำมีน้ำขังมากกว่า 10 ซม. และน้ำที่อยู่นั้น ไม่ได้แค่มาจากขอบอ่าง แต่ยังมาจากท่อระบายน้ำทิ้งด้วย พอแจ้งไป ก็ได้คำตอบเดิมครับ "ออกแบบมาให้นอนอาบ ดังนั้นการที่ยืนอาบนั้น เป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์"??????

ยังไม่พอครับ ห้องเพื่อน เวลาใช้เครื่องใช้ไฟฟฟ้าแต่ละอย่าง จะมีไฟรั่วและดูดตลอดเวลา แจ้งไปกีทีก็เงียบ บอกแต่เป็นทำนองว่า "ผู้ใช้ใช้ไม่ดีเอง" จนต้องจี้ไปที่โครงการใหญ่หลายครั้งมาก (คิดว่าจนรำคาญ) จึงส่งคนมาดู

สรุปว่า ในห้องต่อสายไฟสลับขั้ว และลืมต่อสายดินให้!!!!! โชคดีมากที่ยังมีชีวิตอยู่ ยังไม่ตายไปก่อน

โคตรผิดหวัง ราคามากกว่า 3 ล้าน ตั้งแต่ซื้อมา ซ่อมตลอด มากกว่าปีแล้ว ไม่จบสิ้นกันเสียที

คนที่จะซื้อโครงการ IDEO คิดให้ดีครับว่า โครงการรับผิดชอบแค่ไหน

จากคุณ : คนอยากฉลาด
เขียนเมื่อ : 2 ธ.ค. 55 14:57:16 A:223.27.193.62 X: TicketID:296045




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com