พะงันครั้งแรกของผมมีดีกว่าที่คิดใว้เยอะ 22-25 ก.ย 46

    ก่อนไปคิดว่าไม่น่าสวยและน่าจะลำบาก แต่พอกลับมาแล้วผมคงต้องกลับไปอีกอย่างน้อยก็ปีละครั้ง
    พะงันมีดีกว่าที่ผมคิดใว้เยอะเลยครับ ตั้งแต่ก้าวลงที่ท่าเรือก็รับรู้ถึงความน่าเที่ยวของเกาะนี้ ท่าเรือที่สะอาด
    ถนนที่สร้างได้ดีและคงดีขึ้นเรื่อยๆอีกเยอะ การเดินทางด้วยสองแถวอันสะดวกสบาย ราคาไม่แพง หาดทรายอันสวยงามและเข้ากันได้ดีทั้งสิ่งก่อสร้าง ผู้คนและธรรมชาติ รีสอร์ทที่มีตั้งแต่ 300 ถึงหลายพันบาท ถนนที่สวยงามที่ไม่วิบากจนเกินงาม เรือเที่ยวรอบเกาะและจุดดำน้ำต่างๆที่ผมเล็งๆใว้ว่าต้องมาลองดำดูซักครั้งในอนาคตอันใกล้ผมวางแผนเที่ยวพะงันครั้งแรกโดยนอน 3 หาดๆละ1คืน เริ่มจากคืนแรกหาดลิ้นนอนห้องละ 500 พัดมเพราะมาก็มืดแล้วนอนพอเอาตัวรอดก็พอ นั่งสองแถวมาหาดริ้น 50 บาท หาดริ้นมีจุดเด่นตรงความครึกครื่นมีมีตลอดทั้งคืนและร้านอาหารมากมายในถนนสายในแต่ความสวยงามของชายหาดและจุดชมวิวก็เด่นมาก เพียงแต่ตอนนอนไม่แนะนำให้นอนหน้าหาดริ้นเพราะเสียงดังทั้งคืน ผมแนะนำให้นอน รีสอร์ทน่ารักชื่อ cocohut อยู่หาดใกล้ๆหาดริ้น เดินมา 5 นาที วิวเกาะสมุย ทรายสู้หาดริ้นไม่ได้แต่จัดแต่งรีสอร์ทได้บรรยากาศ ว่างๆผมต้องไปนอนดูซัก 2 คืน ราคาตั้งแต่ 400 – 2000 บาท พูดถึงหาดริ้นต่อหน้าหาดมีแพอาหารทะเล มีเรือหางยาวรับส่งฟรีอาหารสดๆนั่งฟังเพลงเพราะๆลมเย็นๆสุขดีแท้ ส่วนถนนด้านในมีทุกอย่างร้านอาหารตามสั่งริมถนนอร่อยๆถูกๆก็มีให้เห็น ส่วนร้านเหล้าหน้าหาดที่ดังๆเห็น2ร้านก็มีคนเยอะมาตอนดึกๆแต่เมากันแบบน่ารักดีนะผมเดินดูทุกชั่วโมงถึงตี 3 ก็เห็นเมากันสงบดีใช้ได้ เสียดายผมไม่กินเหล้าเลยอดสนุกไป หน้าหาดริ้นก็เล่นน้ำได้ดีทรายสะอาดและน่านั่งเล่นใช้ได้เลยครับ
    สายๆผมก็นั่งสองแถวออกมาท่าเรือเพื่อต่อรถไปหาดยาวซึ่งอยู่คนละฟากกับหาดริ้น ผมเลือกlongbay resort ห้องเกือบติดหาดคืนละ 1550 บาท ห้องแอร์ใหญ่ดีนอนสบายเกือบติดหาด รีสอร์ทมีราคา 700-4000 บาทไทย ใช้ได้นะlongbay รีสอร์ท สะอาด สระว่ายน้ำสวยดี พูดถึงหาดยาวดีกว่า หาดสวยดีครับสวยอย่างไม่น่าเชื่อ วิวด้านหน้าเห็นหมู่เกาะอ่างทองด้านซ้าย เกาะเต่าอยู่ด้านขวา ยาวได้ขนาดมีรีสอร์ทขึ้นเยอะแต่ไม่วุ่นวาย น่าทำกิจกรรมทางทะเลในทุกๆด้าน และเป็นจุดดูพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุด แถมยังสามารถเดินไปหาดสนได้อีกด้วย
    หาดสน รีสอร์ทก็สวยดีนะ แต่ผมว่าอยู่มุมสูงและไม่มีต้นไม้ใหญ่ร้อนไปหน่อยแต่ฝรั่งคงชอบ อาบแดดสบาย หาดยาวมีที่พักตั้งแต่300-หลายพันเลือกตามสบายครับ
    วันต่อมาผมก็ออกมาที่ท่าเรืออีกเพื่อต่อรถไปหาดท้องนายปาน ผมเลือกพักปานวิมาน รีสอร์ท คืนละ 1350 บาท รีสอร์ทตั้งอยู่บนไหล่เขาใกล้ท้องนายปานน้อย ถ้าจะเดินไปท้องนายปานใหญ่ใกล้ ผมเดินแทบขาลากไม่กล้าโบกรถหน้าบาง เลยต้องเดินแทบตาย 2 กม กว่าๆ ท้องนายปานใหญ่สวย รีสอร์ทเยอะครึกครื่นกว่านายปานน้อย ผมแนะนำ candle resort สวยดีครับไปถามราคาดูถูกดีด้วย 500-1000 บาทเอง ท้องนายปานใหญ่โค้งกำลังงามทรายสะอาดทะเลสวยน่าเที่ยวมาก ส่วนท้องนายปานน้อย หาดสั้นกว่าแต่เด่นตรงที่ยังมีรีสอร์ทแบบกระต๊อบแท้ๆคืนละ100 บาทให้พักกันอยู่ ดูเป็นธรรมชาติมากครับเสียอย่างเดียวหมาเยอะเห็นคนหล่อเดินมาไล่เห่าใหญ่เลยครับ ท้องนายปานน้อยเป็นจุดดูพระอาทิตย์ขึ้นครับ
    เสียดายเวลาไม่พอผมขาดอีก2 หาดหลักๆคือ แม่หาด และหาดโฉลกหลำ คราวหน้าไม่พลาดแน่ นี้ขนาดยังไม่ทั่วนะเนี๊ยะผมยังประทับใจเกาะพะงันขนาดนี้เลย แต่การขับมอร์ไซด์เที่ยวรอบเกาะผมว่าอย่าเพิ่งเลยตัวดำและเหนื่อยเปล่าๆ นั่งสองแถวเถอะใว้อีกซัก 2 ปีราดยางหมดเกาะแล้วผมไม่พลาดแน่โดยเฉพาะเส้นท่าเรือไปท้องนายปาน สวยมากนะผมว่า

    จากคุณ : k.j - [ 6 ต.ค. 46 20:49:26 ]


 
 



คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
E-Card : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png, swf) ไปให้บริการ E-Card ทางเว็บ
(การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
 
PANTIP Toys