Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หลวงพี่อุเทน ผ่าดวง อั้ม พัชราภา ดังนานโค่นยาก , ณเดชน์ ขัดส้วมก่อนดัง ระวังจะพังเพราะทำตัวเอง vote ติดต่อทีมงาน

"หลวงพี่อุเทน" วัดท่าไม้ ผ่าดวงซุป'ตาร์ เผย "อั้ม พัชราภา" ดวงแข็ง จะดังอีกนานโค่นยาก ชอบทำบุญถวายสังฆทานทุกเดือน สวดธัมมจักฯได้ ศรัทธาแรงสร้างพระถวายวัด 1.5 ล้าน "ณเดชน์" ไม่มีใครทำให้ตกกระป๋องได้นอกจากตัวเอง ฉะนั้นให้ติดดินเข้าไว้ อย่าลืมตัว ณเดชน์จะขัดส้วมทุกครั้งเวลามาวัด ส่วน "ป๋อ" ถึงแต่งงานแล้วชื่อเสียงก็ไม่ตก เพราะลูกให้คุณจะหนุนพ่อแม่ ขณะที่ "มาริโอ้" ก็ดวงดังและเก่ง สวดชินบัญชรได้ไม่ต้องดูหนังสือ
     
      ดาราสมัยนี้จะสวย หล่อ มีฝีมืออย่างเดียวไม่พอ มันจะต้องมีสิ่งพิเศษที่ทำให้เขาและเธอมีออรามากกว่าชาวบ้านธรรมดา ทำให้ดาราหลายคนตระเวนหาของดีมาเสริมบารมี และหนึ่งในวัดที่ดารานิยมไปมากที่สุดก็คือ "วัดท่าไม้" ที่มี "พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร" เป็นจ้าอาวาส จนมีดาราทั่วฟ้าเมืองไทยเป็นลูกศิษย์ลูกหา ทั้ง อั้ม พัชราภา, ณเดชน์ คูกิมิยะ, มาริโอ้ เมาเร่อ, ป๋อ ณัฐวุฒิ ฯลฯ ใครที่มาวัดนี้จะเห็นว่ามีรูปดาราดังเหล่านี้มาทำบุญและร่วมพิธีสำคัญๆ ติดไว้เพียบ ถ้าไม่เด็ดจริงดาราตัวพ่อตัวแม่คงไม่ซูฮกขนาดนี้ เขาและเธอทำไมถึงดังทนดังนานและรวยมหาศาล วันนี้พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร จะมาผ่าดวง'ซุปตาร์ พร้อมเผยเคล็ดลับการทำบุญ
     
      "อั้ม พัชราภา" สวยใจบุญ ถวายสังฆทานทุกเดือน สวดธัมมจักฯได้ไม่ต้องดูหนังสือ
     
      "โยมอั้มมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่อาตมาอยู่วัดท่ากระบือ โยมอั้มก็มาถวายสังฆทานทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง มาปล่อยปลา ถวายสังฆทาน แล้วก็เช็ดองค์พระ มาทำความสะอาดโบสถ์ เราเชื่อว่าจะทำให้ผิวพรรณผ่องใสหน้าตาผ่องใส สดใสเหมือนองค์พระประธาน นี่คือการใช้แรงไม่ใช้เงิน"
     
      "เมื่อก่อนที่เห็นโยมอั้มออกทีวีเขาจะเสียงดังโวยวาย แต่พอเขามาวัดไม่ใช่เลยเขาเป็นคนเรียบร้อยมาก เขาทำเป็นทุกเรื่อง บูชาพระเป็น อาราธนาศีลเองก็เป็นไม่ต้องให้พระนำ จริตของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันนะ บางคนต้องใช้วิธีสวดมนต์ บางคนต้องเดินธุดงค์ อย่างโยมอั้มนี่เขามีจริตด้านทำทาน ชอบปล่อยปลา ชอบสวดมนต์ แต่ถ้าอย่างมด(ณปภัช)นี่ต้องลงมือทำเพราะเขาเป็นคนสมาธิสั้น ต้องทำกิจกรรมเพราะเขาไม่นิ่ง ไปกวาดวัด ล้างห้องน้ำ หรือมาคอยอำนวยความสะดวกให้คนที่มาวัดด้วยการเป็นจิตอาสา"
     
      "อั้มจะมาถวายสังฆทานทุกเดือน และสามารถสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรได้ด้วยนะ เวลาสวดมนต์นี้โยมอั้มจะสวดตามเลย สวดพร้อมพระเลยสวดแบบไม่ต้องดูหนังสือ เขาเก่งมากและมีบุญมาก ฉันเป็นคนนั่งสมาธิสวดมนต์นาน ฉันไม่มองภายนอก แต่มองคนจากภายใน ชะตาเขามีบุญ ดูจากนิสัยไม่เย่อหยิ่ง ฉันเคยลองอะไรเขาหลายอย่าง เคยบอกว่าให้โยมไปซื้ออุปกรณ์ถวายห้องน้ำมา และเอาไปขัดด้วยตัวเองด้วย อย่างโยมอั้มก็เคยไปแสวงบุญที่อินเดีย และไปพม่ากับฉัน ก็เดินกันหลายกิโลเมตร เดินกันทีครึ่งวัน โยมอั้มก็เดินได้"
     
      เป็นคนดวงแข็ง ดังดีไม่มีตก ศรัทธาแรงสร้างพระถวายวัด 1.5 ล้าน
     
      “โยมอั้มดวงดีมาก เป็นคนดวงแข็งและสูงมาก ดัง แคล้วคลาดปลอดภัย มีคนอุปถัมภ์ มีคนเมตตา จะดังอีกนานเลยจะโยม จะไม่มีใครทำอะไรเขาได้ เป็นเพราะเขาเองหมั่นทำบุญเสริมดวงด้วย เขาสร้างพระบางทีองค์หนึ่งหลายแสน ครั้งที่แล้วสร้างองค์พระพุทธรูปให้วัดท่าไม้ ก็ 1.5 ล้าน เขาตั้งใจถวายให้คนมาบูชากราบไหว้เขาก็จะทำบุญทุกเรื่อง เวลามาเขาก็มาปรึกษาเรื่องดวงชะตา ก็มานั่งคุยเรื่องเสริมดวง เรื่องออกรถ เขาจะปรึกษาหมดเลย เรื่องงานปีหน้าจะเป็นอย่างไร ต้องทำบุญเสริมอะไรบ้าง ต้องทำเพิ่มไหม แต่ฉันไม่ได้ดูดวง แค่ให้คำปรึกษาเขา ป้องกันไว้ว่าทำอะไรจะได้ไม่ผิดพลาด"
     
      "เขามีของดีที่ต้องพกติดตัวตลอด ก็มีเหรียญหลวงปู่รุ่ง(อดีตเจ้าอาวาสวัดท่ากระบือที่หลวงพี่อุเทนเป็นลูกศิษย์)ที่ให้พกไว้ หลวงปู่รุ่งท่านเมตตาลูกศิษย์มาก ก็ให้ทำเป็นเหรียญรุ่นมงคลนาม ให้เจริญรุ่งเรืองตาม ก็มีเหรียญพระพิฆเนศ คือสายการแสดง พระราหูก็เป็นเรื่องความสำเร็จ แต่ละคนจะพกไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับพื้นดวง"
     
      "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ขัดส้วมก่อนจะดัง
     
      "ทุกครั้งที่มาวัดเขาจะต้องไปขัดห้องน้ำก่อนเลย กวาดศาลาเองเลย เขาทำแบบนี้ตั้งแต่ยังไม่ดัง แล้วก็มานั่งบีบขาให้พระ มานวดให้ ณเดชน์รู้จักฉันตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการเลย ตอนนั้นก็เห็นแววเป็นซูเปอร์สตาร์ ตอนนั้นก็ยังบอกโยมเอ ศุภชัยเลยว่า เด็กคนนี้เป็นซูเปอร์สตาร์แน่นอน ดูแลเขาให้ดี เพราะดาวศุกร์เขาเด่น ดาวราหูเขาเด่น ดวงเขาดังเร็วมากเลย เป็นดวงที่เจริญรุ่งเรื่องเร็ว มีเงินมีทองมีฐานะเร็ว มีผู้ใหญ่เมตตา"
     
      "ดวงเขาดีมาก เหมือนโยมอั้ม แต่ถ้าจะเป็นอะไรขึ้นมาหรือมีปัญหาไม่ใช่เพราะดวงชะตาไม่ดี แต่เป็นเพราะว่าขาดสติแล้วก็ทำตัวเองมากกว่า คือก็เลยบอกว่า หนึ่งให้อ้อนน้อมถ่อมตน ต้องเข้าถึงประชาชนนะ ต้องยิ้มแย้มแจ่มใส ต้องถือศีล 5 ไม่สำมะเลเทเมา ดังแล้วต้องเท้าติดดินนะ อย่างบางคนแบบดังแล้วเหมือนดาราบางคนเวลารวย เวลามีชื่อเสียงก็จะลืมตัว ฉันสอนเสมอว่า ชื่อเสียง ลาภ ยศ เงินตรา เดี๋ยวมันก็หายไป ก็เตรียมทำใจรับเอาไว้ ขึ้นสุดลงคืนสู่สามัญ ขึ้นฟ้าก็ลงสู่ดิน แต่วันนี้ต้องทำให้เต็มความสามารถ ต้องเป็นต้นแบบของสังคม"
     
      "ณเดชณ์ อาตมาจะให้พระปิดตามหาลาภไป คือให้พระรุ่นเมตตาไป แล้วก็จะมีพระพิฆเนศด้วย มีเหรียญพระราหูด้วย เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เทพเจ้าแห่งการแสดง พระราหูก็เรื่องของโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย เพื่อป้องกันตัว อันนี้ก็ดูตามพื้นดวง อย่างกันต์ เดอะสตาร์ก็แขวนหลวงปู่รุ่ง มันขึ้นอยู่ที่ดวง ขึ้นอยู่กับที่เขาปฏิบัติด้วย บุญใครบุญมัน บางคนแขวนแล้วดังก็มี บางคนแขวนแล้วไม่ดังก็มี คือมันต้องทำดีด้วยโยม คือทำไม่ดีมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร"
     
      "มาริโอ้ เมาเร่อ" เป็นเด็กรุ่นใหม่แต่สวดชินบัญชรได้ไม่ต้องดูหนังสือ ดวงดังและเก่ง
     
      "เวลาโยมมาริโอ้มาที่วัดก็จะขัดห้องน้ำ และมาสวดมนต์ ส่วนกุ๊บกิ๊บมาก็มาช่วยแม่ชีที่วัด ก็เข้ามาช่วยดูแลญาติโยม มาริโอ้สวดชินบัญชรเก่ง ไม่ต้องดูหนังสือ บางทีเขานอนไม่เป็นเวลาเราก็บอกให้เขาสวดเวลานั่งรถ เขามีหนังสือสวดมนต์ติดรถไปด้วยตลอด จริงๆ เขาเป็นคนดัง แล้วยังเก่งด้วย ถ้าดังแล้วไม่เก่งก็ไม่มีประโยชน์ไม่มีความสามารถ เขาดวงดีเหมือนกัน มีดวงเป็นซูเปอร์สตาร์เหมือนกัน ก็ไม่มีอะไรต้องระวังนอกจากเรื่องงานอย่างเดียว ดวงมีแต่ชื่อเสียงมีแต่เงิน เขาก็พกพระปิดตามหาลาภ พระรุ่นเมตตาเหมือนณเดชน์"
     
      "ป๋อ ณัฐวุฒิ" และ "เอ๋ พรทิพย์" ถึงแต่งงานแล้วดวงก็ไม่ตกกระป๋อง
     
      "สองคนนี้ก็เป็นลูกศิษย์นานแล้ว โยมสองคนดีมากเป็นคนสม่ำเสมอ ตอนแขาแต่งงานก็มีถามว่าเขาปีชงแต่งกันไม่ได้ เราก็บอกไม่มีปัญหาหรอก มันอยู่ที่เราให้เวลาไหม ให้โอกาสไหม ให้อภัยไหม มันก็อยู่ที่ใจเราสองคนจะทำอนาคตเพื่อครอบครัว ตอนนั้นโยมป๋อยังไม่แต่งเพราะยังไม่พร้อม ฉันก็เลยบอกว่าฉันนั่งสมาธิแล้วเห็นเด็กมาหาโยม เป็นเด็กผู้ชาย แล้วโยมเอ๋ก็บอกว่าเขาฝันว่ามีเด็กผู้ชายมาเกาะขาเขา ก็เลยบอกโยมมีบุญ ลูกโยมมีบุญจะมาเกิดไป แต่งเถอะ ไม่ต้องกลัวหรอกดวงดีมีบุญ"
     
      "โยมป๋อก็เคยถามว่าถ้าแต่งงานจะมีผลกับงานรึเปล่า ทั้งเรื่องของแฟนคลับ เรื่องอะไรรึเปล่า เราบอกไม่เป็นไรหรอก ก็เลยบอกดูอย่างหลวงเคน ธีรเดช กับ หน่อย บุษกร เขาก็ยังดัง เขาก็เป็นลูกศิษย์ฉันนานแล้วเหมือนกัน ดวงโยมป๋อแต่งก็ยังดัง งานก็เยอะเหมือนเดิมดีกว่าเดิมอีก เพราะลูกจะหนุนด้วย อาตมาให้เขาพกพระบารมีสามสิบทัศติดตัวไว้ โยมปอสวดมนต์เก่งมาก สวดชินบัญชร ไม่ต้องดูหนังสือ เพราะบอกเขาว่าอยู่บ้านถ้าว่างให้รีบสวดมนต์เลยเพื่อเสริมบารมี เทวดาจะรักใคร่เทวดาจะช่วยเหลือ"
     
      นอกจากดาราแล้ว ระดับผู้บริหารอย่าง "ประวิทย์ มาลีนนท์" อดีตบอสช่อง3 ก็ยังเป็นลูกศิษย์ลูกหาวัดท่าไม้เช่นเดียวกัน ล่าสุดก็ยังเป็นประธานสร้างโบสถ์ให้วัด ร่วมกับดาราและนักธุรกิจ งบประมาณ 120 ล้านเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
     
      "โยมประวิทย์เป็นเหมือนญาติ เขาช่วยฉันตั้งแต่อยู่วัดท่ากระบือ ตั้งแต่ฉันลำบาก โยมประวิทย์เขาเป็นประธานสร้างโบสถ์ โบสถ์ใหญ่ก็จะมีเจ้าภาพรับเป็นช่วงๆ ไป อย่างคุณประวิทย์เขาจะเป็นประธานช่วงพระประธานข้างหน้าทั้งหมด ที่ดินแปลงนี้ก็ได้โยมเจ้าของเบียร์สิงห์คุณจุตินันท์ และคุณหญิงต้น ซื้อที่ถวาย โยมสุรางค์ เปรมปรีดิ์ มาริโอ้ ณเดชณ์ อั้ม โยมเจี๊ยบ โสภิตนภา อ้อม พิยดา ช่อง7 ช่อง3 หลายคนร่วมกัน ชาวบ้านกับคณะศิษย์ตั้งใจสร้างอุโบสถหลังนี้ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงแล้วก็เป็นพุทธบูชา เพราะเป็นพระอุโบสถที่ทำถวายเฉลิมพระเกียรติมีตราครองราชย์ด้วย"
     
      ชี้หนทางแก้กรรม ต้องเริ่มที่การกระทำ
     
      "กรรมก็คือการกระทำ มันต้องแก้ตั้งแต่การกระทำ ที่สำคัญคือแล้วเราจะแก้ไหม ถามว่าทำไมคุณต้องไปรอให้หมอสั่งเลิกบุหรี่ ทำไมคุณไม่ทำบุญสวดมนต์ก่อนจะถูกรถชน ทำไมคุณไม่ฝึกกรรมฐานเรียนวิปัสนาตั้งแต่ตาหูยังดีอยู่ ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ คนเข้าวัดมาตอนแก่ ตาก็มองไม่เห็น หูก็ตึง แรงก็ไม่มี เสียงก็จะหมด จริงๆ แล้วมันต้องแก้ตั้งแต่เริ่มแรก อย่างที่วัดจะมีลูกศิษย์ที่มาตั้งแต่เป็นเด็ก ก็คือการมาฝึกมาแก้กรรมตั้งแต่เด็ก ฝึกตั้งแต่บั้นปลายชีวิตแล้วชีวิตจะสงบมาก"
     
      "การแก้กรรมไม่ใช่แก้ในสิ่งที่ทำมาแล้ว แต่เป็นการแก้ที่การกระทำของเรา พระพุทธเจ้าบอกว่า อดีตมันเลยมาแล้ว แก้ไม่ได้ ส่วนอนาคตมันก็ยังไกลเกินไป ยังมาไม่ถึง ปัจจุบันทำให้ดีก็พอ พื้นฐานในการดำเนินชีวิตอย่างแรกคือการศึกษา สองคือความรู้ สามคือการเปลี่ยนแปลงแสวงหา เชี่ยวชาญชำนาญแสวงหาในการศึกษาปัญญาและเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ"
     
      "ธรรมะจะทำให้ทบทวนตัวเองมันทวนกิเลส เพราะคนเราจะมีความรัก โลภ โกรธ หลง ความพอใจไม่พอใจ แต่ธรรมมะจะย้อนหมด สอนให้รู้ว่าต้องรักแบบไหน จริงๆ ก็คิดว่าตัวเองเหมือนจิตแพทย์เหมือนกัน เพราะวันๆ หนึ่งเจอโยมร้องไห้เป็นสิบคน โยมมาร้องไห้เรื่องความรัก เรื่องเงิน เรื่องลูก เรื่องพ่อจะตายแม่จะตาย เรื่องรถชน มันมีเข้ามาทุกวัน เราก็ทำเต็มที่มันเหมือนหน้าที่ของเรา คิดซะว่าเราเป็นหมอก็ทำหน้าที่ของหมอให้ดีที่สุดในการรักษาคนไข้ แม้จะเป็นโจรเป็นขโมยก็ต้องช่วยต้องรักษา เพราะเราเป็นพระ เราต้องมีจิตเมตตาทุกคน พระพุทธเจ้าบอกว่า หากเรามีชีวิตอยู่โดยปราศจากธรรมะก็เหมือนซากศพที่ตายไปแล้ว แต่ถ้าเราเห็นธรรมะแม้เพียงชั่วขณะหนึ่งเดียว ยังดีกว่ามีชีวิตอยู่ตั้ง 100 ปีโดยที่ไม่เห็นธรรมะเลย"
     
      เคล็ดลับทำบุญให้ "รวย" และ "ดัง" อย่างดารา
     
      อยากเกิดมารวย "ต้องมีศีลก่อนจะนำมาซึ่งความสมบูรณ์ อยากรวยต้องให้ทานไม่ตระหนี่ถี่เหนียว เกิดมาจะมีคนอุปถัมภ์ทุกชาติ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ถวายสังฆทานคืออานิสงฆ์ใหญ่ และไม่ดูถูกคนจน จริงๆ แล้วถ้าจะรวยต้องรู้จักพอ ถ้าไม่พอก็ไม่รวย ถ้ารู้จักพอก็รวย"
     
      อยากเกิดมาดัง "ถ้าโยมเห็นในพระพุทธเจ้า อ่านประวัติพระพุทธเจ้าจะเห็นว่า จะตั้งแรงอธิษฐานทุกเรื่องก็มีจุดมุ่งหวัง แต่อย่าคาดหวัง พระพุทธเจ้าตั้งจิตขอให้เกิดมาเป็นที่หนึ่งตลอด เป็นผู้ประเสริฐ เจริญที่สุดในโลก บางคนบอกว่าอยากดังต้องถวายระฆัง มันเป็นเรื่องอานิสงฆ์ แต่ถือว่าเป็นเรื่องปลีกย่อยในการทำงาน แต่ลูกก็แนะนำให้ทำระฆัง แขวนไว้บนเจดีย์ใครมาเคาะก็จะได้มีเสียงดัง มันเป็นสิ่งที่สื่อในพระพุทธศาสนา"
     
      อยากให้มีผิวพรรณสะอาด "ก็ล้างห้องน้ำ ทำบุญโรงศพ ก็อนุเคราะห์ศพไร้ญาติไม่มีคนเก็บ ได้อายุยืน แข็งแรง พอทำบุญจิตใจก็เกิดปิติมีคนรักใคร่"
     
      อยากให้สุขภาพดี "ก็ทำบุญด้วยสังฆทานด้วยยา และตัวเราเองต้องงดเว้นการฆ่าสัตว์ ผู้หญิงผู้ชายใช้หลักเดียวกัน"

ผู้จัดการ

 
 

จากคุณ : somtop01
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 11:50:35




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com