Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[รากบุญ] ถึงกับต้องสมัครสมาชิก Pantip มาเพื่อชื่นชมรากบุญให้กับคนจัดฉาก คนเขียนบท ตากล้อง 9ล9 vote ติดต่อทีมงาน

หลังจากใช้เวลาในการรอคอยผลตอบกลับจาก pantip กว่า 1 สัปดาห์ (ต้องเปลี่ยนชื่อแฝง 2 ครั้ง) ก็ได้เวลา ตั้งกระทู้ให้กับละครเรื่องแรกในชีวิต (อ่านกระทู้ pantip มานานนับสิบปี

คุณปิ่นคะ คุณเป็นตั้งใจมากในการเลือกนักแสดงให้เหมาะกับบท และละเลยแม้แต่เด็ก 2 คนที่มาเล่นพิสัยกับลาภิณ ก็เล่นได้ดี และหน้าตาของเด็กทั้ง 2 คนก็ทำให้เชื่อว่าโตขึ้นมาเด็ก 2 คนนี้โตมาจะเป็นคุณโกและคุณไมค์

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือคุณนำนักแสดงที่มีวัยที่เหมาะที่ควรมาใช้ในแต่ละบทได้ดีคะ ละครเรื่องไม่ใช่ละครโปรโมท ที่ละครดังเพราะการทำงานด้วยใจของทุกฝ่ายงานอย่างแท้จริง

ส่วนคุณไมค์ ขอชื่นชมในการแสดงของคุณนะคะ ฟังจากสัมภาษณ์แล้วคุณอ่านบทได้เข้าใจว่าลาภิณมีความเหมือนคุณตรงจุดไหน และคุณต้องปรับตรงจุดไหน  ก่อนหน้าจะดู tonite show เราก็แอบคิดว่าเราหลงรัก ไมค์ พิรัชย์ได้ยังงัยเพราะเราของกอล์ฟมากกว่ามานานแล้ว แต่พอดู tonite show จบ เราก็รู้ว่าเราไม่ได้ชอบไมค์มากนัก แต่ชอบฝีมือการแสดง ชอบการควบคุมเสียง การคุมความต่อเนื่องทางอารมณ์ และชอบมากกับเทคนิคการอ่าน ท่องบทในหน้างาน (แต่อ่านและทำความเข้าใจกับนิสัยของลาภิณมากก่อนเป็นอย่างดี) เพราะเราเห็นด้วยกับการรู้สึกครั้งแรก จะเป็นความรู้สึกที่ลึกและแสดงออกมาได้ดีที่สุดคะ

อีกจุดหนึ่งละครเรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกว่า คุณไมค์ สามารถเป็นได้หรือใกล้เคียงคุณแอนดริว ในอนาคต  คือเล่นบทบาทไหนก็ทำให้ผู้ชมเชื่อได้ว่าเป็นตัวนั้น รักที่ตัวละครตัวนั้นจริงๆ

ขอบคุณมุมกล้องสวยๆ มุมกล้องนี้ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะนำมาใช้ประกอบการทำงานในการทำClip สัมภาษณ์ลูกค้าของเรา จากที่เราคิดว่าจะทำ Clip สัมภาษณ์ ธรรมดา ธรรมดา ก็ทำให้เราเกิดกิจกรรมในการถ่ายรูป อัด clip แบบ เก๋ ในที่ต่างทั้งในและต่างประเทศ เพื่อใช้ประกอบการทำงานของเรา (นั่งดูละครเรื่องนี้แทบทุกวันเพื่อดูมุมกล้องโดยเฉพาะ

ขอบคุณคนเลือกสถานที่ และอุปกรณ์ประกอบฉากที่ดูใช่ ดูเข้าที่เข้าทาง ดูสมเหตุสมผล ชอบมากคะตรงจุดนี้

คุณซ้งคะ ชื่นชมในการกำกับละครของคุณคะ  จังหวะการสื่อสารทางสายตา การสื่อสารด้วยภาษากายดีมากคะ ความต่อเนื่องทางอารมณ์ก็ดีมากเช่นกันคะ

ขอบคุณผู้ประพันธ์ และผู้เขียนบท ที่ทำให้ทุกคำพูดดูมีชีวิตแบบคนปกติ สร้างรูปแบบการสอนคนให้เข้าใจเรื่องบาป บุญ คุณ โทษ การทำบุญหวังผล การรู้จักประมาณตน ความโลภ(พิสัย) และความไม่โลภ(เจติยา) ที่ดีไปกว่านั้นคือ การสร้างความรักอย่างค่อยเป็นค่อยไป หนังเรื่อง อุ๊ยไม่ใช่ ละครเรื่องนี้อาจจะดูเร็ว กระชับ แต่ในเรื่องของการก่อตัวของความรักเป็นไปอย่างนุ่มนวล เรื่องความรักถ้าช้านิดหนึ่งแบบนี้ สังคมไทยคงดูใจเย็น เย็นใจกว่านี้ขึ้นอีก

ดีใจคะที่ได้ดูละครน้ำดี ละครคุณภาพในแทบทุกอย่าง อย่างไรก็ตามเราว่าคุณปิ่นและทีมงานยังมีจุดอีกหลายจุดที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ละครเรื่องถัดๆไป แปลกตาขึ้น น่าสนใจขึ้นได้อีกคะ ขอบคุณที่ทำให้เราเข้ามาตั้งกระทู้ในวันนี้คะ

จากคุณ : RachaelWoo
เขียนเมื่อ : วันพ่อแห่งชาติ 55 14:25:05




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com