ภาพยนตร์บันเทิง

รักมาก เจ็บมาก "พรนภา" จัดการซะเลย

 

มาอีกแล้วเจ้าค่า มาอีกรายแล้ว หลังจากที่ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางงามสาวสวยที่กล้าเปิดเผยชีวิตของตัวเองผ่านหนังสือ ทั้งเล่าเรื่องราวส่วนตัว ประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต รวมทั้งเรื่องราวของคนอื่นๆ ถึงขั้นเอ่ยชื่อเสียงเรียงนาม ทำให้หนังสือของเธอดังกระฉ่อนและขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ถ้าพูดถึงตอนนั้นแล้ว บอกได้เลยว่า เธอใจเด็ดจริงๆ เพราะไม่มีใครเขากล้าทำกันแบบนั้นหรอก จำได้มั้ยเจ้าคะว่า ช่วงนั้นเธอโดนโจมตีจากบรรดาคนที่ตกเป็นข่าว จนทำให้เธอกลายเป็นคนที่ช่างพูดและพูดมั่วๆ แต่แล้วกาลเวลาก็พิสูจน์แล้วว่า เรื่องที่เธอเล่ามานั้นเป็นเรื่องจริง

แต่สำหรับสาวคนนี้ "สุ่ย" พรนภา เทพทินกร คุณผู้อ่านคงรู้จักเธอกันดีอยู่แล้วใช่มั้ยเจ้าคะ รู้มั้ยเอ่ยว่าตอนนี้เธอออกผลงานเขียนเล่มใหม่ของเธอแล้ว ชื่อว่า "รักรสแซบ" ฟังแล้วมันจี๊ดจ๊าดหัวใจจริงๆ ชื่อหนังสือมันก็บอกอยู่แล้วโดยไม่ต้องเดาว่า เป็นเรื่องราวของความรักของเธอโดยเฉพาะความรักแบบชู้สาว เธอสาธยายได้อย่างลึกซึ้งนัก แม้ว่าเธอจะไม่ได้เอ่ยชื่อของผู้ชายตรงๆ แต่ พะแล่ม เชื่อว่า คุณผู้อ่านก็คงจะเดาได้ไม่ยากใช่มั้ยล่ะ เพราะที่ผ่านมาเธอเองก็มีข่าวกับผู้ชายเพียงแค่สอง คนเท่านั้น นั่นก็คือ "เอส" วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ส่วนหนุ่มคนที่ 2 ก็คือ หนุ่ม กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ดีเจ.แห่งเอ-ไทม์

ผู้ชาย 2 คนนี้ เธอใช้เวลาคบหากันมานานพอสมควร คนแรกเนี่ย หลายคนบอกว่าเป็นแฟนสุ่ยเพราะต้องการไต่เต้าเป็นดารา จะจริงหรือไม่จริงไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เขาก็เป็นดาราสมใจ และก็เลิกรากับสุ่ยไป พร้อมกับมีแฟนสาวคนใหม่วัยเอ๊าะ ก็เลิกกันไปอย่างถาวรอีกเหมือนกัน แต่สุ่ยยืนยันในหนังสือแล้วว่า เธอไม่เคยดันแฟนหรือเป็นเจ๊ดันอย่างที่คนอื่นมอง แต่ผู้จัดฯเห็นและก็ติดต่อกันเอง หลังจากเลิกรากับหนุ่มคนแรก สุ่ยก็ยังไม่เข็ดรัก ยังเดินหน้าหารักต่อไป จนไปพบกับ หนุ่มหน้าตี๋ละม้ายคล้ายคนแรก ในหนังสือใช้ชื่อว่า "ตี๋ดีเจ." จะเป็นใครล่ะถ้าไม่ใช่ กฤษณ์ ศรีภูมิ เศรษฐ์ คนนี้เธอยอมรับว่าสเปก และรักมาก เป็นคนรักคนที่ 3 ในชีวิตของเธอ แต่เป็นคนแรกที่สุ่ย อยากแต่งงานด้วย เธอยอมกฤษณ์ทุกอย่าง ชนิดที่ไม่เคยเชื่องอย่างนี้มาก่อน (เธอสาธยายละเอียดยิบ) ยอมรับว่านี่คือการอกหักครั้งแรก และรู้รสชาติว่ามันเจ็บเจียนตาย มันคงจะเป็นความรู้สึกอัดอั้นภายใน หรือว่าอาจจะเป็นเทคนิคการเขียนหนังสือเพื่อขายก็ไม่ทราบได้นะเจ้าคะ เพราะส่วนใหญ่คนอ่านเขาก็สนใจเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ถือว่าเป็นจุดขายอย่างหนึ่งก็ว่าได้

หนังสือของสุ่ยอ่านเพลิน อ่านสนุก บางครั้งก็ต้องสะดุดและสะอึก เพราะเธอใส่เป็นชุด แม้ตอนจบเรื่องแต่ละย่อหน้าจะมีมุกตลกตบท้ายให้ขำๆ ก็เถอะ แต่คนที่ถูกเอ่ยถึงก็คงจะไม่ชอบใจเท่าไหร่ การเอาเรื่องของเขามาแฉแบบนี้ มันก็ไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่นะเจ้าคะ มีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ มีคนได้ประโยชน์ แต่อีกคนก็เสียประโยชน์ นอกจาก "สุ่ย" แล้ว ก็ยังมี นางเอกหนังใหญ่ที่ผลงานไม่ค่อยเด่น แต่เรื่องความรักเนี่ยเด่นเกินหน้าเกินตาคนอื่นซะจริงๆ ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกเจ้าค่ะ ก็หนู "บอลลูน" พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์ ที่ออกหนังสือของตัวเองเช่นกัน ในนั้นเธอก็เอ่ยถึงหนุ่มๆ ที่เธอตกเป็นข่าวด้วย คนหนึ่งเธอเล่าความสัมพันธ์อย่างละเอียด แต่กับอีกหนุ่มเธอกลับเม้มไม่ยอมเปิดอกพูดออกมา

ช่วงนี้ พะแล่ม เห็นหนังสือแนวนี้ออกมาเยอะ มาก ก็เลยอยากจะขอเตือนหนุ่มๆ สาวๆ ในวงการบันเทิงเอาไว้ เวลารักกันน่ะ ก็ขอให้รักกันดีๆ เวลาเลิกกันก็ขอให้เลิกกันดีๆ เอาแบบว่า "จากกันด้วยดี" จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ เพราะเราไม่รู้ว่าหรอกเจ้าค่ะว่า อนาคตอดีตคนรักจะมาแฉพฤติกรรมอะไรหรือเปล่า แต่อย่างว่าล่ะ เรื่องความรัก มันไม่เข้าใครออกใคร ตอนรักกันก็หวานกันปานจะกลืนกินตอนเกลียดกัน แม้แต่ชื่อก็ไม่อยากได้ยิน คบกันแรกๆ อาจเหนียมนิสัยบางอย่างเอาไว้ แต่พอคบกันไปนานๆ นิสัยและสันดานที่แท้จริงก็จะปรากฏออกมาเอง ถึงตอนนั้นล่ะก็จะได้เห็นว่า ใครรับใครได้มากน้อยแค่ไหน

เอาเป็นว่าช่วงที่รักกันก็ขอให้ทำดีต่อกันให้มากๆ เมื่อวันใดวันหนึ่งที่ต่างฝ่ายต่างไม่รักกันแล้ว ก็จะได้มีแต่ความทรงจำที่ดี จริงมั้ยเจ้าคะ...


:: กลับไปหน้าหลัก ::