รีวิวทริปเที่ยวเมืองจีนวันแรก Shanghai vote ติดต่อทีมงาน

เชื่อว่าหลายๆคนในที่นี้ วันที่จะออกเดินทางไปเที่ยวตามที่ตนเองตั้งใจไว้ คงจะรู้สึกตื่นเต้นไม่ใช่น้อย
แต่ความรู้สึกนั้นมันดันไม่เกิดกับผมซักนิดเลยสำหรับทริปจีนคราวนี้
เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่าดันลางานซะยาวเชียว หัวหน้าก็เลยขม่นๆ
ที่กะว่าจะโยนงานให้เพื่อนก็เลยทำมะได้ 555
วันนั้นทั้งวันก็ต้องนั่งปั่นงานงกๆเพื่อให้เสร็จก่อนที่จะไปเที่ยว
แถมตอนช่วงเย็นก็ต้องไปสอบ Final ที่มหาลัยก่อนอีกด้วย
ข้อมูลที่เตรียมไปก็รู้สึกว่าจะไม่พอ ไม่เหมือนตอนไปญี่ปุ่นที่ทุกอย่างเป๊ะมากๆ
แทบไม่มีเวลาให้รู้สึกตื่นเต้นกันเลยทีเดียว

สอบเสร็จประมาณ 3 ทุ่มก็ได้คุณเพื่อนใจดีขับรถไปส่งให้ถึงสนามบิน
แถมยังต้องรับฝากชีท หนังสือแล้วก็เสื้อผ้าชุดทำงานเอาไว้ด้วย
ขอบคุณมากนะจ๊ะ เพื่อนสาว อิอิ

ไปถึงสนามบินประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆก็โทรหาเพื่อนที่จะไปด้วยให้มานั่งรอเป็นเพื่อนเลยดีกว่า
ตอนแรกนัดไว้เที่ยงคืนเพราะเครื่องออกตีสอง
แต่คำตอบที่ได้จากคุณเพื่อนก็ทำให้ผม Shock ไปเลยทีเดียว

ปอนคุง: ฮัลโหลๆ นี่อยู่ที่สนามบินแล้วนะ ใกล้ออกมายัง
คุณเพื่อน: ไปไหนอ่ะ!!!!!
ปอนคุง: (........................อึ้งไปซักพัก) ก็ไปจีนงัย นี่อยู่ไหนแล้วเนี่ย????
คุณเพื่อน: ไม่ได้ไปพรุ่งนี้หรอกหรอ นี่ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย
ปอนคุง: (................................ T_T) ไปคืนนี้ครับพี่ เครื่องออกตีสองของวันที่ 16 ก็คือต้องมาขึ้นเครื่องคืนนี้โว้ยยยยยย!!!!
คุณเพื่อน: กรูยังไม่พร้อมอ่า ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย กระเป๋าก็ยังไม่ได้จัด งั้นไม่ไปละกันนะ (เอออ %$&*#@&$^#*@ ไอ้รวยยยยย จ่ายค่าเครื่องบินไปแล้วนะ)
ปอนคุง: อ่ะ อ้าววว!!!! แล้วโรงแรมที่กรูจองไว้ให้อะครับ ทำงัย (จอง Hostel ผ่านเวบไว้อะครับ ถ้า cancel ผมก็โดนปรับอะดิ)
คุณเพื่อน: เดี๋ยวมรึงงงกลับมาแล้วค่อยเคลียร์ให้ละกัน
ปอนคุง: ................... หยอกเย้า
คุณเพื่อน: เอางี้ อีกหนึ่งชั่วโมงโทรไปบอกว่าจะไปหรือไม่ไปละกัน แค่นี้นะ......ตรู๊ดๆๆๆๆๆ
ปอนคุง: เฮ่ยๆๆๆ ฮัลโหลๆๆๆๆ...........................

เอาแล้วงัยล่ะ มีเรื่องให้ตื่นเต้นตั้งแต่ยังไม่เริ่มเดินทางกันเลยทีเดียว
ตอนนั้นก็เริ่มนั่งปลงแล้วล่ะครับว่าคงต้องไปคนเดียวซะละมั้ง

ซักพักนึง (ประมาณชั่วโมงนึง) ก็มีโทรศัพท์เข้ามา แฟนคุณเพื่อนนั่นเองที่โทรมา
น้ำเสียงดูรู้สึกผิดมากที่จำวันผิดเหมือนกัน

แฟนคุณเพื่อน: เอ่อ.... สรุปว่าเราไปด้วยนะ ตอนนี้อยู่บนแท๊กซี่แล้ว ไม่เกินเที่ยงคืนคงไปถึง
ปอนคุง: (โล่งงงงงง) ครับผม แล้วเจอกันนะ

สรุปก็เจอคุณเพื่อนกับแฟนคุณเพื่อนตอนประมาณเกือบๆเที่ยงคืน
จากนั้นก็ไปต่อแถวรอ Check-in กันครับ

ทริปนี้เราเดินทางกันด้วยสายการบิน China Eastern Airline ครับ
ผมว่าที่นั่งกว้างกว่าการบินไทยซะอีกนะ  รู้สึกไม่ค่อยอึดอัดเหมือนตอนนั่งการบินไทย

สำหรับราคาตั๋วผมซื้อได้ประมาณ 12000 บาท ส่วนของคุณเพื่อนกับแฟนคุณเพื่อนประมาณ 15000 บาทครับ
เค้าเพิ่งอยากตามไปด้วยตอนหลัง เลยไม่ได้ราคาถูกเหมือนผม อิอิ

************************************************

รีวิวตอนก่อนหน้าครับ

จากคุณ : ปอนคุงไม่ใช่ปังคุง
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 53 21:36:38