Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*..*...*..*...*..*...Slow down..Slow living..in..Hong Kong..(Part 1)...*..*...*..*...*..* vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่าาาเพื่อนๆ  smile


วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ ไปร่วมทริปเที่ยวฮ่องกงแบบสบาย ๆ ไม่เร่งรีบกันนะคะ....

ปกติภาพที่เราเห็นกันจนชินตาเวลาไปเที่ยวฮ่องกง คือ ความพลุกพล่านของผู้คน ความเร่งรีบในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง

การรับประทานอาหาร และอีกหลาย ๆ อย่าง   จนทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ เข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตาม เร่งรีบไปกับเขาด้วย  ฮ่าฮ่าฮ่า

โปรแกรมที่ถูกจัดขึ้นเวลาไปเที่ยวฮ่องกงนั้น มักจะโดนอัดโปรแกรมเข้าไปจนแน่นเอี้ยด  ตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบินก็ต้องเลือกเที่ยวที่ไปเช้าสุด

และกลับดึกที่สุด เพื่อจะได้มีเวลากิน เที่ยว ช้อป ให้คุ้มค่าที่สุด

*

*

แต่วันนี้...เราขอนำเสนอทริปฮ่องกงในรูปแบบที่อาจไม่คุ้นตาเพื่อน ๆ มากนัก เป็นการไปเที่ยวฮ่องกงแบบเนิบ ๆ ตารางการเที่ยวก็น้อยมากถึงน้อยที่สุด

เพราะการไปฮ่องกงครั้งนี้ เป็นทริปเฉพาะกิจสำหรับ คุณพ่อและคุณแม่ ของเราค่ะ....คุณพ่อท่านอายุ 86 ปี...ส่วนคุณแม่ท่านอายู 75 ปี...

ท่านทั้งสองยังเดินเหินได้เองค่ะ สำหรับคุณพ่อ การเดินไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด แต่หลังจากทำบอลลูนหัวใจเมื่อปีที่แล้ว พวกเราก็ไม่อยากให้ท่านทำอะไร

ที่หนัก ๆ เกินกำลังอีกเลย  ส่วนคุณแม่ หัวใจท่านแข็งแรงดี บางครั้งเราว่าแข็งแรงยิ่งกว่าวัยรุ่นซะอีกนะคะ แต่...ท่านมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก ทำให้ไม่สามารถ

เดินไกล ๆ ได้ ขึ้นลงบันไดยิ่งไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ  โจทย์ของเราก็คือ จะพาท่านไปเที่ยวฮ่องกงได้อย่างไรในเมื่อที่นี่จะต้องอาศัยการเดิน เดิน แล้วก็เดินเป็นหลัก  

หลายคนอาจบอกว่า แล้วทำไม ไม่พาท่านไปเที่ยวที่อื่นล่ะ  ที่ไม่ทรมานร่างกายของท่าน   มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกตั้งมากมาย ทำไมต้องเป็น "ฮ่องกง"

ปกติแล้ว คุณพ่อคุณแม่ต้องไปเยี่ยมญาติที่นี่เกือบทุกปีค่ะ แต่พอคุณพ่อมีปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้ไม่ได้ไปมา 3 ปีแล้ว อีกทั้งญาติบางท่านก็ทยอยจากไป

เราเองก็ไม่คิดฝันว่าจะได้มีโอกาสพาท่านไปอีก เพราะพี่ ๆ ทุกคนลงความเห็นว่าคงหมดสิทธิ์ที่จะพาท่านไปต่างประเทศอีกต่อไป คงเที่ยวได้แค่ในประเทศเท่านั้น

วันหนึ่งคุณพ่อมาพูดกับเรา "อยากไปฮ่องกง อีกสักครั้ง...เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสไปได้อีกสักกี่ปี...พาพ่อไปได้ไหม"

ซึ่งปกติแล้วคุณพ่อไม่เคยพูดว่าอยากไปเที่ยวที่ไหน มีแต่คุณแม่หรือลูก ๆ จะเสนอพาท่านไปเที่ยวเอง แสดงว่าครั้งนี้ ท่านคงต้องการที่จะไปที่นี่จริง ๆ จัง ๆ

เท่านั้นล่ะค่ะ...ในเมื่อเป็นความต้องการของท่าน  เราจึงขอตอบโจทย์ครั้งนี้ด้วยใจเกินร้อย love

*

*

ตอนแรกคิดว่าจะใช้บริการ TAXI ตามคำแนะนำของใครหลาย ๆ คน แต่ตัวเลือกนี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะ TAXI ไม่สามารถเอารถวีลแชร์ขึ้นหลังรถไปได้พร้อมกันสองคัน

รถตู้ คือ คำตอบที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีที่สุด ถ้าไม่ใช่ฮ่องกงเราคงจะเช่ารถขับได้เอง แต่เนื่องจากที่นี่ เรื่องการหาที่จอดรถเป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ  ขนาดคนท้องถิ่นเองกว่าจะได้ที่จอดก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

ดังนั้น เราจึงต้องตัดตัวเลือกนี้ออกไป คงเหลือเพียงตัวเลือกเดียวคือ "หารถตู้เช่าพร้อมคนขับ "

*

*

การเช่ารถที่ HK นั้น เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องปกติเลย เพราะระบบการขนส่งสาธารณะที่มีอยู่นั้นสะดวกมาก ๆ อยู่แล้ว ความจำเป็นในการเช่ารถสำหรับคนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยมี  

บริษัทที่เปิดบริการตรงนี้ จึงมีไม่มากนัก อีกทั้ง ค่าเช่าเฉลี่ยต่อวันเกือบทุกที่จะเลยหมื่นแทบทั้งสิ้น (แพงที่ค่าจ้างคนขับรถ) ดังนั้น กว่าเราจะหาบริษัทที่ให้เช่ารถพร้อมคนขับที่มีราคาค่าเช่าพอจะรับได้นั้น  

ก็ใช้เวลาค่อนข้างนานทีเดียว สุดท้าย บริษัทที่เราเช่าได้ก็อยู่ที่ไทยเรานี่ล่ะค่ะ เขามีแลนด์โอเปอร์เรเตอร์ อยู่ที่ฮ่องกงด้วย ทำให้ค่าเช่านั้นไม่แพงจนเกินงามค่ะ smile

*

*

หวังว่ารีวิวนี้ จะเป็นอีกหนทางหนึ่งสำหรับเพื่อน ๆ ที่อาจประสบปัญหาคล้าย ๆ เรา หรืออาจจะต้องการไปฮ่องกงแต่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ได้ใช้เป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งนะคะ


การเดินทางในครั้งนี้จะสะดวกราบรื่นไปไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความช่วยเหลือหลาย ๆ อย่างจากน้องสาวคนสวยคนนี้  

ขอขอบคุณ "น้องแพม CX gal"มาก ๆ เลยจ้า love


ขอขอบคุณแรงใจ กำลังใจ ความช่วยเหลือและคำปรึกษาจากสมาชิกในครอบครัวที่รัก  H.S.Family ทุกคนด้วยค่ะ จุ๊บๆ


ขอขอบคุณทุกเม้นท์ ทุกกิฟ ทุกปาด และทุก ๆ คน ที่ได้ผ่านเข้ามาชมมาก ๆ  ค่ะ ลูกสาว

 
 

จากคุณ : Yai Klong_Tour Rai
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 53 19:47:23




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com