Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่2: Hotel Khamvongsa, a hidden gem of Vientiane vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ

หลังจากชมตอนที่ 1 ไปแล้ว วันนี้ผมจะขอพาชมตอนที่ 2 ต่อเลยนะครับ ในตอน2 นี้ผมจะขอคั่นด้วยรีวิวห้องพักคืนแรกของผมที่ชื่อว่า โรงแรมคำวงสา (Hotel Khamvongsa) ซึ่งเป็นที่พักที่ตั้งอยู่บนถนน ขุนบุลม ในเมืองเวียงจันทน์ ตรงข้ามกับวัดอินแปง (Inpeng Temple) ใกล้กับแม่น้ำโขง อาจจะห่างจากวงเวียนน้ำพุไปนิดครับ แต่ก็ได้เรื่องความสงบเข้ามาแทน

ตอนแรกก็ดูๆไว้หลายที่ แต่คืนนี้ผมต้องการแค่ที่นอน เลยอยากได้ที่พักที่ราคาไม่แพงมากนัก สุดท้ายก็มาลงตัวกับที่นี่ เหตุผลหลักที่เลือกที่นี่ก็เพราะเป็นโรงแรมที่ได้รับคำชมเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม B&Bs/Inns จาก tripadvisor เลยอยากลองพักดูครับว่าจะสมคำร่ำลือหรือไม่  

โรงแรมนี้ไม่ใหญ่มากครับแต่ก็ไม่ได้เล็กมาก ออกแนวเกสต์เฮาส์ มีห้องให้เลือกพักได้ 4 แบบ คือ แบบ Single room, Double room, Twin room, Loft type suites/triples สำหรับผมแล้วการไปพักในครั้งนี้ผมเลือกพักแบบ Double room ซึ่งตอนที่ผมจองไปนั้นผมได้ราคาที่  30 USD รวมอาหารเช้า จองตรงกับทางที่พักเลยครับ ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง และมี 2 ตึกครับ ตึกที่ผมพักจะอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย ส่วนอีกตึกจะอยู่เข้าไปด้านในครับ

จากที่ได้เข้าพักโรงแรมคำวงสา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริการหรือให้ความช่วยเหลือในด้านการท่องเที่ยว พนักงานทำได้ดีมากครับ ส่วนที่พักก็สะอาดดี ผมค่อนข้างประทับใจกับที่นี่ทีเดียว รู้สึกว่าคุ้มค่ากับราคา (ลืมบอกไปว่าช่วงที่ผมไปโรงแรมและเกสต์เฮาส์ที่เวียงจันทน์เพิ่งจะขึ้นราคากันค่อนข้างเยอะ ทำให้ที่พักที่ดูๆไว้จากรีวิวเพื่อนๆราคาเกินงบไปเยอะ เลยต้องเลือกใหม่แล้วมาลงตัวกับที่นี่ครับ) ส่วนในเรื่องอาหารเช้าก็ค่อนข้างดีทีเดียว เป็นแบบ a la carte ให้เลือกสั่งจากเมนู ซึ่งมีค่อนข้างหลากหลาย เท่าที่จำได้คือมีประมาณ 8-10 เมนู ที่แปลกๆหน่อยก็มี อาหารเช้าแบบกรีก สวีดิช กัวเตมาลา ซึ่งไม่ค่อยเห็นที่ไหนครับ นอกจากนี้ที่นี่ยังมี free-wifi ให้ใช้กันด้วยครับ

เนื่องจากวันรุ่งขึ้นผมจะต้องเดินทางไปยังวังเวียง ผมจึงให้ที่พักติดต่อเรื่องตั๋วให้ราคาค่ารถอยู่ที่ คนละ 70,000 Kip มีรถมารับเราตอนเช้าเพื่อไปขึ้นรถที่บัสแถวๆวงเวียนน้ำพุ

ยังไงลองชมรีวิวเล็กๆกับที่พักที่ชื่อคำวงสา ในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบกันดูนะครับ เผื่อใครไปเที่ยวเวียงจันทน์จะได้มีที่พักไว้เลือกตัดสินใจเพิ่มอีกที่หนึ่งครับผม

ป.ล. 1 ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รีวิวและคำแนะนำของเพื่อนๆในห้องblueplanet ขอบคุณมากๆนะครับ

ป.ล. 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมเอ่ยถึงผมบางแห่งผมก็ไม่แน่ใจว่าสะกดเป็นภาษาไทยถูกรึเปล่า นอกจากนี้คำบรรยายต่างๆก็มาจากประสบการณ์ที่ผมพบเจอ และอ้างอิงจากข้อมูลในหนังสือท่องเที่ยวครับ ถ้ามีผิดพลาดอะไรก็สามารถท้วงติงกันได้นะครับ

ป.ล. 3 ผมได้เข้าร่วมโครงการกินเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์ของ ททท ผมขอฝากบล็อกของผมไว้หน่อยนะครับ หากชอบก็ช่วยโหวตให้หน่อยนะครับ คนโหวตมีสิทธิ์ลุ้นที่พักด้วย ^__^ ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ ขอบคุณมากๆครับผม

http://www.thaitravelblog.com/index.php?cmd=show&pid=3380

                 

รีวิวตอนแรก กัปตันลูกชุบพาเที่ยวลาวเหนือ ตอนที่1 : ไปเที่ยวนครหลวงเวียงจันทน์กันเถอะ แวะชมได้ที่นี่เลยครับ

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9830229/E9830229.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

การเดินทางมายังที่พักจากที่ผมได้ข้ามมาฝั่งประเทศลาวแล้ว ผมเรียกบริเวณตลาดเช้าไปยังโรงแรม 20,000 Kip ภาพด้านล่างนำมาจากเว็บของทางโรงแรมครับ

 

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 53 01:11:27

 
 

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 22 ต.ค. 53 14:27:03




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com