|
ความคิดเห็นที่ 94 |
|
เรื่องขออัพเกรดจากบัตร a-club นี่ พนักงานอิบิสสมุยพลาดไปนิดครับ ตรงที่ไม่สามารถชี้แจงสิทธิประโยชน์ของบัตรที่ถูกต้องให้ลูกค้าเข้าใจได้ ถ้าพนักงานสามารถอธิบายตรงนี้ได้ ผมเชื่อว่าลูกค้าน่าจะเข้าใจนะครับ
ยังไงแล้ว ขอฝากข้อมูลสิทธิประโยชน์ของบัตร a-club gold, platinum ที่ถูกต้องไว้ซักเล็กน้อยนะครับ - สิทธิประโยชน์หลักของบัตรคือสะสมแต้ม ไว้แลกเป็น voucher สำหรับบัตรทองจะได้เพิ่มคะแนน 75% และบัตร plat 100% หรือเท่าตัว - สำหรับบัตร gold, platinum จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษเพิ่มเติม เมื่อพักกับโรงแรม Sofitel (5 ดาว), Pullman (4 ดาวครึ่ง) และ Mgallery (VIE Bangkok ในบ้านเรา) เช่น การขออัพเกรดห้องไปหนึ่งระดับ และการเลทเช็คเอาท์ เป็นต้น ....ส่วน ibis, all seasons (สามดาว), mercure, grand mercure หรือแม้แต่ novotel (สี่ดาว) ตามสิทธิ์แล้วจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวครับ
A|Club Gold status
With 30 nights or 10,000 A|Club points.
- 75% A|Club points bonus for every stay
Exclusive benefits at Sofitel*, Pullman and MGallery hotels. - Welcome drink and gift at Sofitel*, Pullman and MGallery hotels. - A room ALWAYS AVAILABLE if you reserve at least 5 days before your arrival. - Room upgrade** - Late check-out up to 4:00 pm** Ref : http://www.a-club.com/en/membership-levels.html
...แต่อย่างไรสำหรับโรงแรมเหล่านี้ เมื่อพนักงานเจอบัตร a-club เขาก็มักจะอัพเกรดให้ครับถ้าห้องว่าง (all seasons ก็อัพให้ เพราะห้องเขามีหลาย type) แม้จริงๆ แล้วจะไม่ได้รับสิทธิดังกล่าวก็ตาม ...แต่ทั้งนี้ ยกเว้นโรงแรมอิบิสครับ เพราะเขาถือว่าโรงแรมเขามีห้อง Type เดียว คือห้อง Standard เลยไม่มีการอัพเกรดให้ ส่วนห้อง Family นั้นใหญ่ขึ้นมานอนได้มากขึ้นสำหรับครอบครัวโดยจ่ายแพงขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็นห้องเกรด Standard เหมือนกัน ก็เลยไม่เข้าข่ายการอัพเกรดครับสำหรับกรณีนี้ ดังนั้น ที่พนักงานแจ้งว่า บัตร a-club สำหรับอิบิส สะสมแต้มได้อย่างเดียวนั้น พนักงานให้ข้อมูลถูกต้องแล้วครับ
สรุปข้อมูลในเรื่องสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการอัพเกรด และเลทเช็คเอาท์นั้น เฉพาะสำหรับการพักในโรงแรม Sofitel, Pullman, Mgallery เท่านั้นครับ ตรงนี้อาจจะมีหลายท่านเข้าใจผิดไป แต่อย่างไรก็ตาม แม้โรงแรมอื่นๆ จะไม่มีสิทธิให้ แต่หลายๆ ที่ก็อัพเกรดให้ได้ครับ เพียงแต่สำหรับ ibis แล้วเขามีห้อง Standard แบบเดียวเลยไม่มีการอัพเกรดครับ
แต่ไม่ว่าจะจ่ายเงินเรทห้องไปเท่าไหร่ แม้จะ 2500 หรือ 99 บาทก็เลือกตำแหน่งห้อง วิวห้องได้หมดเลยถ้าห้องนั้นว่างครับ สำหรับห้อง Sea view เห็นสระว่ายน้ำเลยก็มี แต่มักจะเต็มครับเพราะฝรั่งเขาจองยาว ส่วนวิวในสวนนั้นขอได้เลยครับ เท่าที่เคยไปพัก แค่เอ่ยปากขอวิวสวนปั๊บเขาจัดให้ทันทีครับ ไม่จำกัดว่าเป็นคนไทยหรือฝรั่งก็ตาม
เท่าที่เคยพัก พนักงานเขาจัดห้องให้แบบสุ่มครับในกรณีที่เราไม่ได้ request วิวห้องไป เพราะบางครั้งได้ห้องวิวดี บางครั้งได้ห้องวิวไม่ดี เลยไม่น่าจะเลือกห้องเก็บไว้เพื่อคนพักกลุ่มใดเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ เราอยากได้แบบไหนก็ขอได้เลย และถ้าเข้าไปแล้วไม่พอใจกับวิวห้อง เราโทรศัพท์ลงไปข้างล่าง ขอย้ายไปห้องใหม่ได้เลยครับ เดี๋ยวพนักงานเอาคีย์การ์ดห้องใหม่มาส่งให้ที่ห้องเอง
ตรงนี้ก็อยากเรียนย้ำว่า พนักงานพลาดไปจริงๆ ครับ เพราะข้อมูลตรงนี้สามารถอธิบายได้ น่าจะเตรียมพร้อมไว้สำหรับลูกค้าที่อาจจะเข้าใจเงื่อนไขของบัตรผิดไปครับ สำหรับคุณ จขกท ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้ามีโอกาสลองเข้ามาถามหรือหาข้อมูลที่ห้องบลูได้เสมอครับ :)
จากคุณ |
:
COLORS
|
เขียนเมื่อ |
:
12 ก.ย. 53 15:18:48
|
|
|
|
|