++ ไปทะเลกันดีกว่า : เกาะสมุย ++ ข้อมูลมากมาย รับช่วงไฮฟรีเวอร์ บินบางกอกแอร์ พัก Ibis Samui 99 บาท และทัวร์วันเดย์ทริป vote

สวัสดีครับ
เนื่องจากตอนนี้ผมมีกระทู้ดองเค็มมากมาย
จึงจำเป็นต้องทยอยระบายๆ ออกมา เพราะหน่วยความจำทั้งในคอม และตัวผมจะเต็มแล้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อนหยุดยาว ผมได้มีโอกาสไปเกาะสมุย กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ครับ พร้อมโปรโมชันสุดคุ้ม ใช้คะแนนสะสม Flyer Bonus ลด 50% ใช้คะแนนเพียง 50 คะแนน ก็แลกตั๋วเครื่องบินภายในประเทศได้แล้ว จ่ายค่าธรรมเนียมเพียง 750 บาทเท่านั้นเอง (ยกเว้นเส้นทาง สมุย-กรุงเทพ จ่าย 950 บาท)

แล้วก็ได้ไปพักที่โรงแรม Ibis สมุยโปร 99 บาทมาด้วย อยากจะบอกว่า คิดว่าเป็นโรงแรม Ibis ที่เวิร์กมากในประเทศไทยเลยทีเดียว นอกจากจะมีสระว่ายน้ำ เหมือน Ibis ริมทะเลทั่วๆ ไปแล้ว ที่นี่ยังติดทะเลด้วย

และที่สำคัญ Ibis เป็นโรงแรม Pet Welcome นะครับ
ใครมีน้องหมาน้องแมว ตัวเล็กๆ หิ้วเข้าโรงแรมไปได้เลย พนักงานใจดีรักสัตว์ทุกคนครับ

การเดินทางสู่สมุย
สำหรับตัวผม บินกับบางกอกแอร์ ถ้าไม่มีโปรโมชั่นก็คงไม่ได้มาครับ
บางกอกแอร์เวย์ส มีโปรโมชั่นไปสมุยดังนี้
1. โปรโมชั่นบัตรเครดิต Visa Platinum บินไป-กลับ 2 คนพร้อมกัน จ่ายแค่ 8,900 บาท โปรนี้สิ้นสุด 15 ธันวาคมนี้ครับ คิดว่าเป็นโปรที่คุ้มมากๆ เพราะเมื่อต้นปี ผมก็บินโปรฯ นี้ไปสมุยนี่หละครับ แต่อาจจะหาวันและเที่ยวบินที่มีโปรฯ ค่อนข้างยาก เนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงไฮของสมุย ฝรั่งเยอะมากๆ ครับ
2. ถ้าไม่สามารถสู้ค่าตั๋วอันแพงละลิ่ว เที่ยวละ 3,xxx บาท ในเส้นทาง กรุงเทพ-สมุย หรือ สมุย-กรุงเทพ ได้ แนะนำว่าใช้คะแนนสะสม Flyer Bonus แลกบินจะคุ้มที่สุดเลยครับ

ยิ่งสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต KTC-Bangkok Airways แล้ว ใช้คะแนนสะสม Forever Rewards เพียงแค่ 750 คะแนน ก็แลก Flyer Bonus ได้ 10 คะแนนแล้ว และ ถ้ามี Flyer Bonus 85 คะแนน ก็ใช้แลกตั๋วเที่ยวบินภายในประเทศ 1 เที่ยวได้แล้วครับ

จ่ายเพิ่มอีก 750+950 = 1,700 บาท ก็ได้ตั๋วไป-กลับ กรุงเทพ-สมุยแล้ว บินสบายเสียยิ่งกว่าอะไรครับ

--------------------------------------------------------------------------
สำหรับการเดินทางด้วยวิธีอื่นก็ยังมีนะครับ

นกแอร์ : ออกโปรโมชั่น 990 บาทร่วมกับเรือเร็วลมพระยา เดินทางอย่างสะดวกสบาย ไม่เสี่ยงดีเลย์ ด้วยการบินนกแอร์ เที่ยวเช้าสุด กรุงเทพ-นครศรีธรรมราช เวลา 6.00 น. (จะดีเลย์ได้ต้องเครื่องบินเสีย เท่านั้น -- โอกาสดีเลย์จึงน้อยที่สุด)

พอบินไปถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ก็จะมีรถของบริษัทลมพระยามารับไปส่งที่ท่าเรือ ขึ้นเรือไฮสปีด คาตามารัน ของลมพระยาไปถึงท่าเรือหน้าทอนได้ รวดเร็ว ไม่เนิ่นนานมาก และประหยัดสุดๆ ครับ ส่วนขากลับก็บินกลับรอบบ่าย จากนครศรีธรรมราช ไปขึ้นเรือลมพระยาที่หน้าทอน ตอนบ่ายโมง บินกลับถึงกรุงเทพ บ่ายแก่ๆ พอดี (หากนกไม่ดีเลย์ อิอิ)

ข้อดีของนกแอร์ ก็คือ เวลาบินสวยมาก และเดินทางด้วยเรือเร็วลมพระยา ย่อมสบายกว่าครับ (เว้นแต่สภาพอากาศไม่ดี เรือเร็ว

ไทยแอร์เอเชีย : บินเส้นทาง กรุงเทพ-สุราษฎร์ธานี ตอนนี้ตารางบินเปลี่ยนใหม่ บินซะเช้าตรู่เลยครับ แล้วจากสนามบินพุนพิน เราก็นั่งรถของบริษัทพันทิพย์ ไปขึ้นเรือซีทรานเฟอรี่ ที่ท่าเรือดอนสัก แล้วก็นั่งเรือ เฟอรี่เอื่อยๆ มาจนถึงท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุยได้เหมือนกัน โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จากสนามบินพุนพิน สุราษฎร์ธานี ราคาตั๋วเครื่องบินก็แล้วแต่โปรโมชั่นนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ เราสามารถซื้อตั๋ว รถ+ เรือไปสมุย ได้บนเครื่องแอร์เอเชียครับ

วิธีการเดินทางอื่นๆ ก็ยังมี สมบัติทัวร์ รถทัวร์เส้นทาง กรุงเทพ-เกาะสมุย, เดินทางแบบ รถ+เรือ ด้วยบริการของเรือเร็วลมพระยา และ ซีทรานดิสคัฟเวอรี่ นั่งรถจากกรุงเทพ ถึง ชุมพร ขึ้นเรือจาก ชุมพร แวะเกาะเต่า-นางยวน ผ่านเกาะพะงัน ถึงเกาะสมุย ก็เป็นอีกวิธีทางหนึ่งที่ไม่แพง แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ถ้าคลื่นลมแรง ก็เวียนหัวเช่นกัน

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 53 18:19:43