Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย : Free Seat 0 บาท สะท้านเอเชีย จ่ายแค่ 107 บาทก็บินได้ : มือจองขั้นเทพและมือใหม่หัดจองไม่ควรพลาด vote  

รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย : ฉบับอัพเดต พฤษภาคม 2553 รับโปร 0 บาทสะท้านเอเชีย จ่ายแค่ 107 บาทก็บินได้ : สารพัดคำถามและคำตอบ สำหรับมือจองขั้นเทพและมือใหม่หัดจองไม่ควรพลาด
กระทู้รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย ในอดีตไว้สำหรับอ่านประกอบกันนะครับ

โปรโมชั่น Free Seat เดือน กุมภาพันธ์ 2552
รวมมิตร FAQ สารพัดคำถามเกี่ยวกับ แอร์เอเชีย // หากไม่จ่ายเงินเลือกที่นั่งไว้ก่อน ระวังโดนจับ random นั่งกระจายกันนะครับ!
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/02/E7541683/E7541683.html
อันนี้กระทู้รุ่นแรกสุด ที่ทำมาตอนโปร 0 บาท สมัยที่ยังมีค่า Admin Fee เมื่อตอนเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ครับ เป็นครั้งแรกที่หางแดงเลิกเล่นเก้าอี้ดนตรี ผมจึงได้แนะนำบริการเสริมใหม่ Pick A Seat เพื่อจะได้ไม่ต้องโดนจับแยกที่นั่งกันในกระทู้นี้ ก็ลองอ่านเอาเพลินๆ ได้ครับ แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ ผ่านไปปีกว่า มักจะเปลี่ยนไปพอสมควรแล้วครับ อีกทั้ง ถ้าจองตั๋วมา Booking เดียวกัน ส่วนมากก็มักจะได้นั่งด้วยกันหล่ะครับ หางแดงก็ไม่ได้ใจร้ายอะไรมากมาย เพียงแต่เลือกไม่ได้ว่าอยากจะนั่งตรงไหน หรือ หัว กลาง ท้ายเครื่องนั่นเอง

โปรโมชั่น Free Seat เดือน พฤศจิกายน 2552
รวมมิตร FAQ สารพัดคำถามเกี่ยวกับ แอร์เอเชีย // รับโปรโมชั่น Free Seat จ่ายแค่ภาษีสนามบิน และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม เท่านั้น !!
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8529190/E8529190.html
ฉบับนี้ จะเป็นฉบับที่สมบูรณ์และครบถ้วนมากที่สุดครับ คิดดูแล้วกันว่า ผมทำกระทู้นี้เสร็จแล้วผมงานเข้า เป็นที่ตลกโปกฮากันในกลุ่มวงใน ว่าเบื้องหลังผมนั้นเหนื่อยขนาดไหน เรียกได้ว่า งานเข้าทั้งงานราษฎร์ และงานหลวงเลยทีเดียว กระทู้นี้มีทุกอย่างที่ทุกท่านสงสัย แต่ก็เป็นข้อมูลเมื่อครึ่งปีที่แล้วครับ ดังนั้น อ่านเอาเพลินก็ได้ครับ จะได้รู้จักกับแอร์เอเชียมากขึ้น

โปรโมชั่น Big Sale เดือน มีนาคม 2553
รวมมิตร FAQ แอร์เอเชีย : Big Sale Return !! บินในประเทศรวมแล้ว 299 บาท รับหน้าจอการจองตั๋วรูปแบบใหม่ ใช้ไม่ยากครับ !!
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8940084/E8940084.html
กระทู้นี้จะเน้นเรื่องการจองตั๋วรูปแบบใหม่ ที่เพิ่งปรับเปลี่ยนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมาครับ หลายๆ ท่านที่ไม่ได้จองตั๋วแอร์เอเชียมานาน (สมัยปีมะโว้) อาจจะงงได้ มาดูกระทู้นี้น่าจะเกิดความกระจ่างขึ้นไม่มากก็น้อยครับ

เอาหล่ะครับ มาถึงของจริงกันบ้างแล้ว ....
โปรโมชั่นงวดนี้ ทำเอาผู้คนส่วนใหญ่ตื่นตะลึงกันเป็นแถบๆ
เพราะตอนแรกเปิดตัวที่คำว่า Big หลายคนก็พร้อมที่จะใส่คำว่า Sale ลงไปแบบไม่คิด
คิดว่า คงจะเป็นโปรโมชั่น Big Sale เหมือนเดิม และ โปร 0 บาทก็คงจะไม่มีอีกแล้ว
คราวนี้ มาจริงซะงั้น 0 บาทของจริงไม่อิงนิยาย และสามารถจับต้องได้จริง เพียงแต่เราจะต้องรู้วิธีการจอง และรู้จักกับคำว่า 0 บาทให้มากยิ่งขึ้นครับ

เปิดจอง : คืนวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2553 เวลา 23.00 น.
สิ้นสุดการจอง : คืนวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2553 เวลา 23.00 น.
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจอง :
ผมขอแนะนำว่าควรจะจอง ช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 2.00 – 4.00 น. เนื่องจากว่า ถ้ารอไปจนถึงตี 5 พี่แขกมาเลย์ตื่นกันเป็นอันอดจอง และถ้าข้ามวันที่ 18 พฤษภาคมไปแล้ว เที่ยวบินดีๆ ที่คนส่วนใหญ่หมายปองมักจะถูกฟาดเรียบไปหมดแล้วครับ

ช่วงเวลาที่เดินทางได้ : 3 มกราคม – 8 พฤษภาคม 2554
แน่นอนครับ ใครจองโปร Big Sale โปรที่แล้ว เดินทาง มกราคม-กุมภาพันธ์ ปีหน้า ก็โดนดัดหลังกันเดาะเลยครับ แน่นอน ผมก็คนนึง haha

Q : เปิดจองเมื่อไหร่กันคะ ทำไมต้องเป็น 5 ทุ่ม ไม่ใช่เที่ยงคืนหรือ ???
A : เว็บไซต์แอร์เอเชีย อิงตามเวลาประเทศมาเลเซีย (GMT+8) ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงครับ ดังนั้นจะเปิดจองเวลา 23.00 น. ตามเวลาไทย (หรือเที่ยงคืนมาเลย์) แต่รับรองครับ ตอนห้าทุ่ม เว็บล่มแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์เพราะทุกคนก็จะเข้าไปหาราคาที่ตนอยากได้ ส่วนใหญ่ก็จะเจอ Proxy Error หรือ Server Busy หรือ Server Unavaliable ฯลฯ กันมากมายครับ ดังนั้นเวลาที่คนส่วนใหญ่จะสอยโปรราคาสุดคุ้มกันได้ คือ คนที่มาจองช่วงเวลา 2.00 – 4.00 น. เป็นส่วนใหญ่ครับ

ดังนั้น จึงมีคำแนะนำครับว่า ยังไม่ต้องตื่นเต้นกับตอน 5 ทุ่มก็ได้ครับ รีบนอนแต่หัวค่ำแล้วตื่นมาสอยกันตอนตี 2 เลยดีกว่า รับรองว่าน่าจะจองได้อย่างฉลุยมากยิ่งขึ้นครับ แต่อย่าเผลอนอนสะดุ้งตื่นตอนตี 5 นะครับ เพราะเวลานั้นพี่แขกมาเลย์ตื่นกันแล้ว เว็บจะช้าอืดอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว (ตามประสบการณ์ตรง โปร Free Seat เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วครับ)

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 17 พ.ค. 53 03:33:42




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com