Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Paris & Vienna]...บันทึกการเดินทางของ Death และ Garnet: ตอนที่ 1 vote  

….:D….ทำไมต้องเป็น Paris หรือ Vienna?....ผมชอบมีคำถามแบบนี้บ่อยๆเวลาจะเดินทางไปไหนสักที่...ทำไมเราต้องไปที่นี่.....ที่นี่มีอะไรที่ทำให้เราอยากไปหรือ?....เพราะการเดินทางแต่ละครั้งของพวกเราต้องมีอุปสรรคตลอด...ไม่ค่อยได้เดินทางโดยง่าย.....ทริปนี้ก็เช่นกัน...มันเป็นทริปที่สองของปีตามที่ผมได้สัญญากับเธอเอาไว้ว่าจะพาเธอไปต่างประเทศปีหละสองครั้ง…:D…ทริปนี้ในตอนแรกถึงกับจนปัญญา...นึกไม่ออกว่าจะไปไหน...เพราะที่ที่อยากไปที่สุดๆก็ไปมาเกือบหมดแล้ว....:D….ผมถึงกับต้องตั้งกระทู้ถามความเห็นหลายๆท่านในนี้เลยว่าไปไหนดี….:D…ในตอนแรกจากการสรุปไปมาหลายๆอย่าง....ก็ได้ความเห็นตรงกันว่า....เราจะไปเซี่ยงไฮ้กัน.....เธอเคยไปมาแล้วแต่ผมยังไม่เคยไป...เธอจะพาผมเที่ยวเอง…:D….พวกเราไปหาหนังสือมาอ่าน...หา Blog หา กระทู้หลายๆท่านในนี้อ่าน..:D….ได้ข้อมูลมาพร้อมระดับนึง..ก็เริ่มหาตั๋วเครื่องบิน..และพบว่า...มันแพงมาก....ไม่ว่าจะสายการบินอะไรก็ตาม...จะไป Count down ช่วงปีใหม่นี่...ของเซี่ยงไฮ้แพงสุดๆ..ตกคนละ 2 หมื่นกว่าบาท…:D…ชักเริ่มเสียดายเงินเพราะรู้สึกว่าเราสามารถหาตั๋วที่ถูกกว่านี้ในช่วงอื่นๆของปี….:D…และด้วยความบังเอิญที่ชอบเกิดขึ้นบ่อยๆ....ที่ชอบทำให้ทริปของเราเปลี่ยนแผนไปเรื่อยๆ....ทำให้พวกเราได้เจอโปรโมชั่นของสายการบินที่ไม่ค่อยจะได้สนใจ...คือสายการบิน EVA….ที่หาเพราะจะหาตั๋วไปเซี่ยงไฮ้ราคาถูกจะต่อเครื่องก็ยอม…:D..แต่กลับพบว่า...มันมีโปรโมชั่นไปยุโรปราคา 2 หมื่นนิดๆ....แบบว่าราคาพอๆกับ TG ไปเซี่ยงไฮ้เลยนั่นหละครับ….:D…เพียงแต่ต้องเปลี่ยนวันเดินทางมาช่วงต้นเดือนแทน….:D

….:D….แล้วผมก็ยังไม่ได้ตอบอยู่ดีว่าทำไมต้องเป็นปารีส….:D…อยากจะไปเพราะว่า...เพราะว่ามันน่าไปครับ....จากหลายๆกระทู้..จากหนังหลายๆเรื่อง...อะไรๆก็ปารีส...เมืองแห่งความโรแมนติก..ที่ต้องหาโอกาสไปให้ได้สักครั้ง...ฟังดูไม่ค่อยสมเหตุผลเท่าไหร่เลย….:D…จริงๆพวกเราก็เคยมองแผนไว้ครั้งนึงเมื่อตอนไปสวิส-อิตาลี.....แต่ด้วยข้อจำกัดทั้งด้านเวลาและค่าใช้จ่าย..ตอนนั้นเลยต้องตัดปารีสออกไป.....:D…นั่นคงเป็นอย่างแรก....ส่วนเหตุผลที่สองคือ..ผมอยากถ่ายรูปแฟนผมเอาไว้เยอะๆ.....เพราะผมไม่มีรูปมากมายพอที่จะเอาไว้ใช้ในงานแต่งงาน....ผมเองไม่ใช่คนชอบถ่ายรูป แฟนผมเองก็เช่นกัน....เห็นตามงานแต่งงานคนโน้นคนนี้มีแต่เอารูปเก่าๆมาให้ดู...ผมเองแทบไม่มี....ดังนั้นผมเลยคิดไว้นานแล้วว่า....ผมจะถ่ายภาพแฟนผมเยอะๆ..และเอาภาพเหล่านี้เก็บไว้ใช้ตอนงานแต่งงานของเรา....ถึงจะไม่ได้รู้จักกันตั้งแต่เด็ก..ถึงจะแทบไม่มีภาพอะไรตอนเด็กๆเลย....แต่พวกเราก็มีภาพมากมายทั้งในและนอกประเทศที่พวกเราไปกันมาในช่วงหลายๆปีที่คบกันมา…:D…นั่นหละคือเหตุผลของผมว่าทำไมปารีส..และมันจะมีเหตุผลที่สาม...และนี่น่าจะเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุด...เพราะความฝันของเธอคือการได้เดินทางไปทั่วโลกและเมืองนี้คือหนึ่งในสถานที่ในฝันของเธอ..ผมจะต้องทำความฝันนั่นให้เป็นจริงให้ได้ ถึงแม้จะใช้เวลานานสักเพียงไหนก็ตาม..:D

….:D….แต่ของแฟนผมนี่สิ...ถ้าลองถามเธอ..นอกจากเหตุผลที่ว่าเธอสนใจเมืองนี้อยู่เดิมแล้ว...ก็คือ Da Vinci Code…และ พระเจ้าหลุยส์....ฮืออออออออออออ.....:D….จริงๆผมเองก็สนใจนะ Da Vinci Code…แต่มันอาจจะไม่มีเวลามากพอไปตามรอยได้ทุกที่....เลยได้แต่เก็บไว้สำรอง....ไปไหนได้บ้างและทันก็ไป….:D..ส่วนพระเจ้าหลุยส์นั่น....แรกๆผมก็ไม่เข้าใจนะทำไมผู้หญิงถึงชอบถืออะไรแพงๆกันนัก...หายขึ้นมาก็มานั่งเสียดาย...ก็แค่ที่ใส่ของแค่นั้น..จะราคาไม่กี่ร้อยหรือไม่กี่หมื่นมันก็เหมือนกัน....:D…ผมเองมาเข้าใจเจ้าสัจธรรมนี้ตอนผมโดนแฟนด่า....แล้วทำไมผมต้องใช้ Mac Book….:D…ทำไมผมไม่ใช้ของที่ถูกกว่าสักหนึ่งในสามได้..ในเมือมันทำงานได้เหมือนกัน….:D….เพราะมันเป็นความชอบที่ไม่เหมือนกันครับ....:D…จริงๆผมเองก็เคยพาแฟนผมดูพระเจ้าหลุยส์อะไรนี่มาหลายที่แล้ว....ในเมืองไทยก็แพงเสียเหลือเกิน...ปีก่อนไปฮ่องกง....ดันแพงกว่าบ้านเราอีก...แถมสมัยนั้นไม่มีเงินด้วย....:D…แต่พอผมเข้าใจสัจธรรม Mac Book – LV แล้ว...ผมเลยตั้งความหวังไว้ว่า...ถ้ามีโอกาสหละ....ผมต้องซื้อให้แฟนผมสักใบ...:D…ความหวังของผมนี่ผ่านมาหลายปีเต็มทนแล้ว..เธอเองก็ไม่เคยทวงสัญญาเพราะรู้ว่าผมเองนั้นไม่ได้มีเงินอะไร.....จนมาถึงปีนี้ที่พอซื้อให้เธอได้...โอเคทริปนี้ยอมจน...ทริปหน้าก็ว่ากันใหม่หละกัน.....:D….ดังนั้นตอนนี้กลับมาได้เดือนนึงแล้ว..ผมจน...กลับบ้านเกาะแม่กินเกือบทุกวัน....กินข้าวฟรีที่ทำงานทุกมื้อ....รถก็แทบไม่ชับถ้าไม่จำเป็น....เฮ้อออออออออ...ผมบ่นอะไรมายาวนี่....ฮืออออออออออ….:D

….:D….ตามเส้นทางทริปนี้เนื่องด้วยตั๋วของ EVA ต้องไปลงเวียนนา[นั่นคือสาเหตุหละว่าทำไมต้อง Vienna]...ดังนั้นพวกเราเลยต้องหาตั๋วต่อไปปารีสเอง...ตอนแรกก็เกือบจะไม่ได้เพราะมีแต่แพงๆ..สุดท้ายโชคดีได้ราคาประหยัดก็ช่วยได้มาก...ที่เกือบแย่เพราะตอนนั้นดันซื้อตั๋วไปกลับเวียนนาไว้แล้ว....ถ้าหาตั๋วไปปารีสไม่ได้....ทริปนี้จะได้เที่ยวออสเตรียกันแทน…:D…นอกจากนี้ยังมีเรื่องวุ่นวายตลอด...ตั้งแต่หาโรงแรมที่ไหนดี....ดูแผนที่ปารีสไม่เข้าใจ...รถไฟก็งง....จะจองที่เที่ยวแต่ละอันก็วุ่นวาย....จองตั๋วรถ TGV ก็มานั่งลุ้นว่าจะได้ตั๋วไหม....:D….แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม...ทุกอย่างก็ผ่านไป...ถึงแม้จะพร้อมบ้างไม่พร้อมบ้าง....แต่ถึงวันเดินทาง....พวกเราก็ต้องไปแล้วหละครับ....:D

….:D…ขอขอบคุณทุกๆท่านสำหรับความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะหน้าบ้าน หลังบ้าน E-mail หรือทางโทรศัพท์....ถ้าไม่ได้ทุกๆท่านช่วยเอาไว้ทริปนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นได้โดยง่าย….:D…:D….พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันดีกว่าครับ..ก่อนผมจะบ่นอะไรไปยาวกว่านี้….:D

 
 

จากคุณ : Death
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 53 19:29:07





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com