ทริปครอบครัวสุขสันต์ ตอนที่ 2 : ซิ่งวีออส ตะลุยเขาหลัก – ตะกั่วป่า – กะปง – ชิมห่อหมกอร่อยเมืองพังงา เดินทางสู่ระนอง vote

สวัสดีครับ ความเดิมจากตอนที่แล้ว บินตรงจากเชียงใหม่ สู่ภูเก็ตกับหางแดง FD3975 ตามกระทู้นี้เลยครับ

ทริปครอบครัวสุขสันต์ หยุดปีใหม่ตะลุย ภูเก็ต – เขาหลัก – ตะกั่วป่า – ระนอง
ตอนที่ 1 : หนีปีใหม่เชียงใหม่ บินตรงไปกับหางแดง เชียงใหม่ – ภูเก็ต FD3975 วิวสวยๆ ตลอดทาง และเช่าวีออสขับ กับ David Car Rent

กระทู้นี้ผมก็จะพาขับรถออกจากสนามบินภูเก็ต ข้ามสะพานสารสิน มุ่งหน้าสู่เขาหลักกันครับ ... จุดหมายปลายทางอยู่ที่ ตลาดเก่า ตะกั่วป่า บ้านคุณย่าผมเอง แล้วก็พาเที่ยวรอบๆ ไปชิมห่อหมกแสนอร่อย และราคาถูกมากที่กระบี่ จากนั้นก็จะขับขึ้นระนองกันครับ ...

เขาหลักมีอะไรบ้าง ???
หลายๆ คนคงจำภาพในอดีตเมื่อ 5 ปีก่อนที่เพิ่งเกิดเหตุการณ์สึนามิได้ เขาหลักนี่เรียกได้ว่า เป็นพื้นที่ที่เสียหายมากที่สุด และมีผู้คนเสียชีวิตเยอะที่สุด อย่างคุณย่าผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตครับ (เดี๋ยวในกระทู้นี้จะเล่าให้ฟังว่าเป็นไงบ้าง ณ เวลานั้น)

เขาหลัก ณ ปีใหม่ 2553 กลายเป็นเขาหลัก ที่ไม่เหลือเค้าเมื่อ 5 ปีก่อนครับ เผลอๆ จะมีรีสอร์ทคึกคักเสียยิ่งกว่าก่อนเกิดเหตุการณ์สึนามิเสียอีก แม้ว่าบางรีสอร์ทจะปิดตัวไปเลยก็ตาม (อาทิเช่น อนันตรา เขาหลัก ก็เลิกเลย ... กลายเป็นไปซื้อโรงแรมอมารี ตรังบีช เปลี่ยนชื่อเป็น อนันตรา สิเภา แทน)

สำหรับใครที่ไม่คิดอะไรมาก ผมคิดว่าทะเลเขาหลัก เป็นอีกจุดหนึ่งที่เงียบสงบครับ ถ้าใครกลัวโรงแรมที่ได้รับความเสียหายแล้วมา renovate ใหม่ก็จะเลือกพักโรงแรมที่สร้างใหม่สดๆ ก็ได้ แล้วแต่หน่ะครับ สังเกตได้ว่า คนไทยไปพักค่อนข้างน้อยครับ (ส่วนหนึ่งน่าจะกลัวเรื่องลี้ลับกัน -- ผมก็คนหนึ่งหล่ะ) แต่ฝรั่งมากันเพียบแล้วหล่ะครับ .....

ส่วน ตะกั่วป่า บ้านเกิดของคุณพ่อผม
ตอนนี้ ที่ตลาดเก่า (ตลาดใหญ่) อำเภอตะกั่วป่า
(ห่างจากย่านยาว -- ถนนเพชรเกษม ไปทางทิศใต้ 7 กิโลเมตร)
ไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองของผู้สูงอายุเท่านั้น (ค่าเฉลี่ยของประชากรที่นี่คือ 70++) แต่ตอนนี้ ตะกั่วป่า มีถนนคนเดิน หรือชื่อเป็นทางการว่า "ถนนสายวัฒนธรรมเมืองตะกั่วป่า" จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 - 20.00 น. ครับ

สำหรับใครที่มีโปรแกรมไปพักผ่อนแถวๆ เขาหลัก ก็ขับรถไปเพียง 30 กว่ากิโลเมตรก็ถึงตลาดเก่าแล้วหล่ะครับ เที่ยวชมบ้านเมืองเก่าๆ เดินเล่นถนนคนเดิน และก็ชิมของอร่อยๆ มากมายครับ

เริ่มต้นออกจากสนามบินภูเก็ตกันเลยนะครับ
ขับออกไปได้ไม่ไกลมากนัก ก็ใกล้จะถึงสะพานสารสินแล้ว
รถทุกคันที่เข้า-ออก เกาะภูเก็ต จะต้องผ่านด่านตรงนี้ก่อนครับ

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 53 20:06:16