Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้องเรียนสายการบิน Orient-Thai เที่ยวบินที่ OX8124 (เตือนเพื่อนๆครับ) vote ติดต่อทีมงาน

ร้องเรียนสายการบิน Orient-Thai เที่ยวบินที่ OX8124

ขอเกริ่นก่อนนะครับ ผมชื่อธนวัฒน์ ผู้โดยสารซึ่งตอนนี้ควรจะได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่เชียงใหม่ ไปวันเสาร์กลับวันจันทร์ (หมายเลขจองคือ LTDANB)

ตอนแรกผมนัดหมายไปเที่ยวกับเพื่อนทั้งหมด 6 คน รวมผมเป็น 7 คน เดินทางวันนี้ครับเวลา 15.30 น.

เพื่อนผมไปถึงสนามบินกันก่อนและ checkin ไปแล้ว เหลือผมเป็นคนสุดท้าย พอผมไปถึงตอน 14.25 น. ผมไปเช็คอิน เกิดเรื่องไม่คาดฝันว่าจะได้ยินครับ เจ้าหน้าที่้บอกว่าเครื่องเต็มแล้ว (เฮ้ย กรูจ่ายเงินก่อนเป็นเดือน) ผมเลยบอกว่าผมจองมาพร้อมเพื่อนมันจะเต็มได้ยังไง เพื่อนผมเช็คอินไปแล้ว ยืนรอผมอยู่ข้างๆเนี้ย ทาง OT (ขอย่อ Orient-Thai) บอกว่าเครื่องเสีย ทำให้ต้องใช้เครื่องเล็กลงเลยทำให้ผู้โดยสาร 10 คนสุดท้ายที่มาใช้บริการ ไม่สามารถไปได้ (อ้าว คือกรูซวยเพราะมาช้ากว่าคนอื่นๆทั่งๆที่จองและจ่ายเงินก่อนเป็นเดือน) ทางนั้นบอกเมื่อวานก็เป็นแบบนี้ (ตกลงเครื่องเสียหรือว่าให้ over booking ไว้เผื่อคนไม่ไป) และถ้าเมื่อวานเป้นอย่างนี้ วันนี้ไม่จอง flight ต่อไปเผื่อไว้ก่อนฟร่ะ เพื่อรองรับผู้โดยสาร 10 คนนั้น

ผมถามว่าแล้วทำยังไงได้มั้ง ทาง OT บอกก็จะไปหาเครื่องเที่ยวต่อไปให้ เป็น Air-asia (มั้งนะครับไม่แน่ใจ บอกว่าออกตอน 15.45 น.) และทาง OT ถามผมมาว่าจะไปพร้อมกันกับเพื่อนๆไม๊ ทางพวกผมเลยบอก ok ไปด้วยกัน ตอนนี้พวกผมก็คิดว่า ok แล้วล่ะ ช้าไปนิด อารมณ์เสียไปหน่อย แต่ก็ได้ไปกับเพื่อนๆก็ไม่เป็นไร แต่ๆๆๆๆๆ เรื่องก็ยังไม่จบ

.
.
.

อยู่ๆทาง OT บอกผมว่า (ประมาณน่ะครับ จำคำพูดตรงๆไม่ได้ ตอนนั้นอารมณ์ขึ้น)
OT:  อาจจะได้ไปไม่ครบนะค่ะ
ผม : เฮ้ย หมายความว่าไง
OT: เพราะว่าที่ออกมารอคิวกัน 7 คน (เพื่อนๆที่ยกเลิกแล้วมารอพร้อมผม) ทาง Airasia อาจเหลือที่ไม่พอ กำลัง waiting list อยู่

ผม : เฮ้ย แล้วเอาเพื่อนๆผมออกมาเสี่ยงไม่ได้ไปกับผมทำไม ที่คุณบอกว่าไปรอบถัดไป พวกผมทุกคนเข้าใจว่าไปได้เลย จองให้ครบคนทั้ง 7 คนและไปเที่ยวถัดไปพร้อมกัน

ผม : งั้นไม่ต้องเอาเพื่อนออกมาแล้ว ใครไปได้ ให้ไปก่อน
OT: เอาออกมาแล้ว 3 คนค่ะ และก็มีคนอื่น เข้าแทนไปแล้ว ⇐== ใช้อะไรคิด ทั้งๆที่ตั๋วใหม่ยังจองไม่ได้
ผม : (=.=)!!!!!!!

ผม : เฮ้ยทำยังงี้ได้ไง ที่นั่งใหม่ยังไม่ยืนยัน เอาที่นั่งเพื่อนผมไปปล่อยต่อแล้ว
OT : …. (แก้ตัวอะไรซักอย่าง แต่ฟังไม่ขึ้น)
ผม : จะรับผิดชอบยังไง ทำอะไรได้บ้าง
OT : เอาออกมาแล้ว และมีคนสวมแทนแล้วค่ะ ทำอะไรไม่ได้
ผม (คิดในใจ) คุณเอาส่วนไหนคิดเนี้ย กลายเป็นผมทำให้เพื่อนๆซวยกันไปหมด ออกมาตกเครื่องพร้อมกันซะงั้น

พวกผมเลยสรุปว่าไป 3 คนก่อนละกัน เดี๋ยว:-)จะไม่ได้ไปกันหมด
สรุปตอนนี้ ขึ้น Orient-Thai ไป 3 คนละครับ (จากที่ตอนแรกจะได้ไปกัน 6 คน เพราะผมแท้ๆ)

ผม : แล้วอีก 4 คนทำไง
OT : คงต้องรอ Air-asia ว่าว่างหรือไม่ (คุณเอ้ย มันวันเสาร์แรก ของหยุดยาว :-)คงว่างง่ายๆหรอกน่ะ)
ตอนนนั้นรออีกแป๊ปเดียวก็รู้ผลละครับ ว่าไม่ว่าง อดไปหมด (ตามคาด)

OT : Air-asia เต็มหมดเลย
ผม : แล้วทำไง
OT : ไม่ต้องกลัวนะค่ะ มีทั้ง Nokair และสายการบินอื่นอีกเยอะ ยังไงก็ได้ไปวันนี้แน่
ผม : คุณจะบ้าหรอ แล้วทริปผมที่วางไว้ไม่พังหมดหรอ
OT : อันนั้น เราไม่สามารถรับผิดชอบได้ค่ะ
ผม : คุณทำได้เท่านี้หรอ หา flight ที่ว่างไปเรื่อยๆ ถือว่าทำดีสุดของคุณแล้วใช่ไม๊ พวกผมต้องรอและทนรับมันอย่างเดียว
OT: ทำได้เท่านี้
ผม : …....................... เออ ตรูโง่เองที่มาจองสายการบินนี้

สรุปรอไปอีก เกือบครึ่งชั่วโมง

OT: สรุปเหลือที่อีก 3 ที่เท่านั้นนะครับ (น้องผู้ชายมาบอกแทนคนผู้หญิงหายไปนั่งเฉยๆและทำเป็นไม่สนใจ)
ผมและพรรคพวก (รออย่างใจจดใจจ่อ) : เฮ้ย แล้วอีกคนนึงทำไงฟร่ะ
OT : ได้มาแค่นี้จริงๆ อีกคนต้องรอทุ่มครึ่ง มีออกอีก flight นึง
ผม : โห รอบ้าอะไรทุ่มครึ่ง เพื่อนผมวางทริปไปเที่ยวกันตอนเย็นหมดแล้ว จะได้มาพังยับเยินเพราะความงี่เง่าของ OT เนี้ยน่ะ

ผมเลยบอกให้เพื่อนผมอีก 3 คนไปก่อนเลย กลัวคิดนานเดี๋ยวตั๋วโดนแย่งอีก ถ้าต้องรอนานขนาดนั้น ผมไม่ไปแล้ว รอบ้าอะไรถึงทุ่มครึ่งกว่าจะถึงที่เชียงใหม่ก็เข้านอนแล้ว หมดอารมณ์ทุกอย่าง และถ้าผมไปรอบทุ่มครึ่ง เพื่อนๆก็ต้องมารอผม ทำให้ทั้งเย็นวันนี้อาจไม่ได้ไปเที่ยวกันตามที่วางแผนไว้ (สรุปตอนนี้เพื่อนโทรมาบอกด้วยว่า Nokair ว่างอีก 3 ที่แล้วทำไม OT มันบอกเต็ม ที่ที่ว่างคือ 41J 41H และ 46H ประสานงานกันยังไง น่าแค้นมาก ผมต้องการคำตอบตรงนี้ด้วย)

สรุปผมเลยขอคืนเงิน และอดไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่ว่างแผนเที่ยวมาด้วยกัน ขอประนาม Orient-thai ที่ทำงานได้ห่วยแตกมาก ขอต่อว่าพนักงานต้อนรับหญิงซึ่งเถียงอย่างเดียว ทั้งนี้ผมขอให้ชดใช้ค่าโรงแรมที่ผมจองและค่าน้ำมันรถไปกลับดอนเมืองด้วย เอกสารจะทำส่งไปให้แน่นอน ซึ่งคงจะยากที่ทาง OT จะชดใช้ให้ แต่ผมก็จะขอ เพราะหงุดหงิดมากและขอดูคำตอบจากทาง OT ว่าจะตอบว่ายังไง และขอเอาคำตอบมาประจานต่อไปเรื่องละกัน

สรุปขอต่อว่าการดำเนินการเป็นข้อๆดังนี้
1.ทำไมถ้ารู้ว่าเครื่องมีปัญหา ทำให้อีก 10 คนไม่สามารถไปได้ ทำไมไม่จองตั๋วของ AirAsia ให้ก่อนเลย 10 ที่เผื่อคนที่มาช้าจะได้ไป ไม่ใช้รอคนมาแล้วค่อยไปหาตั๋ว มันคงมีหรอกน่ะ
2. ทำไมเอาชื่อเพื่อนผมออกมาจากที่นั่งเก่า ก่อนที่จะยืนยันสายการบินถัดไปได้ (ถ้าเพื่อนผมอดไป ผมจะไปยืนชูป้ายด่าที่หน้าบริษัทเลย ดีน่ะมีที่พอพอดีอีก 6 คน (3คน 2 เที่ยว) ผมอดไป
3. พอไปขอคืนเงิน บอกว่าขอเวลา 30 วันคืนเข้าบัตร (โห ทำกรูอดไปแล้ว ยังเอาเงินกรูไปดองต่ออีกเป็นเดือน) ขอประนามเรื่องเวลา เพราะเห็นๆอยู่ว่าไม่ใช้ความผิดผม ถ้ารับผิดชอบจริงๆควรจะคืนเงินสดด้วยซ้ำ นี้อะไรรับผิดได้แค่เนี้ย
4. พวกคุณไปถาม Nok-air กันยังไง ทำไมเพื่อนผมที่ขึ้นไปบอกว่ายังมีที่ว่างอยู่อีก 3 ที่ (41J, 41H และ 46H) คุณประสานงานกับสายการบินอื่นได้อย่างงี้หรอ ผมอยู่ waiting list คิวที่ 1-4 แต่ทางคุณบอกว่าว่าง 3 ที่ทำให้คิวที่ 4 อดไป ถ้า Nokair ว่างจริงๆ หมายความว่าคุณแกล้งไม่ให้ผมไปหรือไง ผมขอคำตอบในเรื่องนี้ด้วย


ขอชื่นชมส่วน customer-relation คุณจงลักษณ์ (น่าจะเป็นหัวหน้าฝ่าย) ที่ยินยอมติดตามเรื่องให้และแจ้งว่าจะมีจดหมายตอบกลับมาทาง mail ผมและยินดีโอนเงินคืนให้เป็นเงินสดเข้าบัญชีผมวันอังคารนี้ ขอแสดงความชื่นชมครับ ในขณะเดี๋ยวกันถ้าผมขึ้นเสียงกับคุณไปบ้างผมขออภัยมาที่นี้เลย แต่ผมยังรอผลการร้องเรียนอยู่นะครับ ว่าการที่พนักงานผู้หญิง ที่เจ้าตัวบอกว่าตำแหน่งสูงสุดในนั้นแล้ว อยู่ๆเอาเพื่อนผมออกมาจากที่นั่ง ซึ่งยังไม่มีการยืนยันที่่นั่งใหม่ เอาอะไรมาคิด บริษัทสอนมาอย่างนี้หรอ รวมทั้งเรื่องที่เพื่อนๆผมนั่ง nok-air ไปแล้วยังมีที่ว่างอีก 3 ที่มันหมายความว่าไง


จะทำเอกสารร้องเรียนไป orient-thai ด้วย แต่ขอปรับเรื่องคำพูดหน่อยละกันครับ พิมพ์ในนี้ ผมขอใส่อารมณ์ ณ ขณะนั้นไปด้วยละกัน คำพูดอาจไม่เพราะไปบ้าง แต่อารมณ์ผมตอนนี้น หยาบกว่าที่เขียนเยอะ หงุดหงิดมากๆ

สุดท้าย ขอเตือนเพื่อนๆที่จะไปกับ Orient-Thai ขอให้ระวังตัวไว้ อยู่ๆที่นั่งท่านอาจเต็มได้และอาจไม่ได้ไปถึงแม้จะจ่ายเงินแล้วก็ตาม ต่อให้จ่ายเงินจองแล้วก็ขอให้รีบไป ไม่งั้นท่านอาจกลายเป็น 1 ใน 10 คนสุดท้ายเหมือนผม ที่อดไปเที่ยวกับเพื่อนๆก็ได้






ขอบคุณที่สละเวลาอ่าน ครับ บางคำอาจไม่สุภาพ แต่อารมณ์ตอนอดไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่นัดกันมานาน มันมากกว่านั้นครับ ถ้าบริษัทคิดว่าผมพูดตรงไหนผิดไป ขอให้แจ้งมาเลย หรือจะให้ผมไปหาก็ได้ที่สำนักงานใหญ่ นัดหมายมาเลยผมจะเข้าไปชี้แจงให้เอง


ปล. ตอนไปคืนตั๋วเห็นอีก 2 คนมีคืนตั๋วเหมือนกันครับ เดินทางไปเชียงใหม่เหมือนกัน คงอารมณ์เดียวกัน



ใครเจ็บแล้วจำเหมือนผม ช่วยกันโหวตด้วยนะครับ

สายการบินจะได้รู้พวกเราน่ะ....

ไม่ยอมง่ายๆนะโว้ย ไม่ใช่จะทำไงก็ได้ จะโยนเราไปสายการบินไหนก็ได้ จะแบ่งเรากะเพื่อนๆที่กะไปเที่ยวด้วยกันยังไงก็ได้ จะให้เราไปเวลาไหนก็ได้ จะทำเป็นบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว ทั้งๆที่ยังไม่คิดจะทำอะไรเลย

ภาคต่อไปที่กระทู้ข้างล่างได้เลยครับ มีจดหมายขอโทษมาแล้ว
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13057283/E13057283.html

แก้ไขเมื่อ 12 ธ.ค. 55 20:50:02

แก้ไขเมื่อ 08 ธ.ค. 55 19:23:39

จากคุณ : follownet
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 55 18:42:33




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com