Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{ทริปเล็กๆ} ประเพณียี่เป็ง เชียงใหม่ vote ติดต่อทีมงาน

ทริปเล็กๆของผมทริปนี้เป็นทริปฉุกละหุกครับ เนื่องจากคุณแฟนฝันอยากจะไปดูงานประเพณียี่เป็งที่เชียงใหม่ซักครั้ง

ซึ่งผมเองก็ไม่เคยไปเช่นกัน ดังนั้นเราสองคนจึงตัดสินใจหาเรื่องลำบากใส่ตัวเพื่อแลกกับการไปดูเหล่าแมงกระพรุนไฟล่องลอยอยู่เต็มท้องฟ้าครับ 5555+


ที่ต้องบอกว่าลำบากก็เพราะเราต้องง่วนหาตั๋วรถ ที่พักและรถเช่า ก่อนวันเดินทางเพียงแค่หนึ่งวันเท่านั้น


และแล้วความลำบากในแบบที่ตั้งใจก็เกิดขึ้น


ทริปนี้เรามีกำหนดการเดินทางจากกรุงเทพด้วยรถทัวร์ครับ เนื่องจากสู้ค่าตั๋วเครื่องบินในแบบฉุกละหุกทริปไม่ไหว เลยตัดสินใจมารถทัวร์กันครับ

แน่นอนรถทัวร์ที่เราได้ไม่ใช่ VIP แน่นอน แต่!! ยังโชคดีที่เรายังได้เป็นรถปรับอากาศชั้นหนึ่งของทาง 999 ซึ่งเป็นสายกรุงเทพ-ท่าตอน ซึ่งจะออกเดินทางเวลา 18.30 น. ของคืนวันศุกร์ และจะแวะส่งเราที่สถานีขนส่งอาเขตประมาณ 04.30 โดยประมาณ (อยากบอกว่าปวดหลังมากครับ ฮ่าๆๆๆ ลำบากแท้เหลา)

  

พอถึงสถานีอาเขตก็รับรถปั๊บ จากนั้นก็เดินทางไปที่พักเพื่อเอาสัมภาระไปเก็บและก็แวะงีบ ล้างหน้า ล้างตาซักหน่อย เพราะเช้านี้เราจะไปเที่ยวสถานที่ใกล้ๆที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่กัน นั่นก็คือ "ม่อนแจ่ม"


ที่พักที่เราเข้าพักในครั้งนี้คือ LiLu ChiengMai ครับ เป็นลักษณะเกสท์เฮ้าส์เล็กๆ ใกล้กับตลาดไนท์บาซาร์และตลาดอนุสาร เรียกว่าเดินเท้าไปไม่ถึงห้านาทีก็ถึงละครับ


ที่พักก็ดูสะอาดสะอ้าน พนักงานต้อนรับ ลุงยาม ก็เป็นมิตรดีครับ บริการไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็ได้ความประทับใจมาพอสมควรโดยเฉพาะลุงยามของเรา


แต่เนื่องจากตอนเช้าร่างกายยังไม่ค่อยตอบสนองเท่าไหร่บวกกับความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้ผมไม่ได้นำรูปภาพจริงๆของที่พักมาให้ชมกัน เอาเป็นว่าใครสนใจก็ลองค้นหาข้อมูลจากอากู๋ละกันนะครับ ผมว่ามีข้อมูลพอสมควร

แต่เอาเป็นว่าเป็นที่พักโอเคเลยครับ สะอาด ใหม่พอควร และที่สำคัญใกล้กับตลาดไนท์บาซาร์มาก!!

  

หลังจากที่ได้เอนหลังงีบซักพัก กองทัพก็พร้อมแล้วครับสำหรับสถานที่แรกของเรา


ม่อนแจ่ม  ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม  ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 นาทีเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง หนองหอย อ.แม่ริม  ม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ โดยรอบ มองเห็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง บนยอดม่อนแจ่มมีพื้นที่ ไม่มากนักสามารถเดินชมได้จนทั่วได้อย่างสบาย


แอบบ่น วันที่ไปคนเยอะดีแท้เหลาครับ ฮ่าๆๆๆ 
  

 
 

จากคุณ : LuiGiO
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 55 10:09:40




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com