Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอจะจะ หัวขโมยบนเครื่องบินของ Air Asia จากมาเก๊า กลับมากรุงเทพ vote ติดต่อทีมงาน

ได้อ่านเรื่องที่มีเพื่อนๆในนี้มาเตือนเกี่ยวกับหัวขโมยบนเครื่องบินก่อนที่ผมจะไปมาเก๊าพอดี ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ประสบเหตุบนไฟลท์ที่นั่งกลับด้วยครับ เลยขอมาเล่าให้ฟังบ้าง เผื่อจะมีประโยชน์กับคนอื่นๆ บ้าง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ผมกับภรรยาได้นั่งเครื่องกลับจากมาเก๊ามาลงที่กรุงเทพ ด้วยสายการบิน Air Asia ก่อนเครื่องออกจนกระทั่งเครื่องขึ้นไปได้สักพัก ก็เริ่มมีอะไรผิดปกติแล้ว แต่ตอนนั้นพวกผมยังไม่ได้เอะใจอะไร คือจะมีกลุ่มชาวจีนกลุ่มหนึ่ง วุ่นวายกับการย้ายที่นั่งไปมา (มีที่ว่างพอสมควร) ทั้งย้ายไปนั่ง Hot Seat บ้าง ย้ายไปที่อื่นๆบ้าง

ระหว่างที่วุ่นวายก็มีฝรั่งคนนึง (มากับคนไทย 1 คน) สองคนนี้ขึ้นมาช้าและหาที่นั่งไม่เจอเนื่องจากกลุ่มคนจีนที่วุ่นวายเหมือนจะย้ายมานั่งที่เค้า ทำให้แอร์ต้องมาช่วยหาและไกล่เกลี่ย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณที่นั่งแถวหน้าผมพอดี ทำให้ผมกับภรรยาจำฝรั่งและกระเป๋าของเค้าที่เอาใส่ที่เก็บของเหนือศีรษะได้

จากนั้นคนจีนกลุ่มนั้นก็เหมือนหาที่นั่งลงตัวได้สักที และที่นั่งข้างๆผมที่ว่างอยู่ ก็มีชายจีนอายุประมาณ 30 กว่าๆ มานั่ง ซึ่งทางเราก็ไม่แน่ใจว่าชายคนนั้นเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มคนจีนที่วุ่นวายเมื่อกี้หรือเปล่า

เมื่อเครื่องบินไปประมาณชั่วโมงกว่าๆ เป็นเวลาที่คนส่วนใหญ่บนเครื่องพักผ่อน หรือหลับกันเป็นส่วนมาก แอร์ประจำเครื่องก็ไปนั่งพักกันหมดแล้ว ผมกับภรรยาก็นั่งหลับเหมือนกัน สักพักผมก็ถูกภรรยาปลุกให้ตื่นแล้วเค้าก็บอกให้ผมหันไปดูชาวจีนข้างๆครับ

สิ่งที่เห็นคือชายคนนั้นกำลังยืนอยู่และถือกระเป๋าใบหนึ่ง จากนั้นเค้าก็มานั่งแล้วเปิดกระเป๋าค้นเหมือนจะหาของ ตอนนั้นผมเพิ่งตื่นยังงงๆอยู่ แต่ภรรยาผมกระซิบว่านั่นน่าจะเป็นกระเป๋าของฝรั่งที่ขึ้นมาทีหลัง พวกเราก็เลยตื่นตัว แล้วจับจ้องมองพฤติกรรมของชายคนนั้น ก่อนภรรยาผมจะให้ผมไปหยิบกระเป๋าของพวกเราลงมาดู เพราะไม่รู้ว่าตอนที่หลับเค้าค้นมากี่ใบแล้ว

ชายคนนั้นนั่งนอกสุด ทำให้เค้าต้องลุกก่อนผมจึงจะไปหยิบกระเป๋าได้ ทำให้เค้าก็รู้ว่ามีคนจับตามองอยู่ จากนั้นเค้าก็ทำเป็นค้นกระเป๋าฝรั่งอย่างใจเย็น เมื่อไม่พบอะไรก็ปิดกระเป๋าแล้ววางบนตักสักพักเหมือนกับว่าเป็นกระเป๋าเค้าเอง ก่อนจะเอาขึ้นไปเก็บที่เดิม

ตอนนั้นพวกเรายังไม่ได้ทำอะไรเพราะยังไม่แน่ใจว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของฝรั่งหรือไม่ แต่ก็จับตามองอยู่ตลอดเวลา และได้เห็นว่าชายจีนคนนั้นไปเปิดที่เก็บของและหยิบกระเป๋ามาดูอีก 2-3 ใบ แต่ไม่ได้เอาลงมาค้น

พอเครื่องลงถึงสนามบิน พวกเราก็คอยดูว่าชายจีนกับฝรั่งจะหยิบกระเป๋าใบไหนลงมา ซึ่งพบว่า กระเป๋าที่ชายจีนค้นก็คือของฝรั่งที่นั่งข้างหน้านั่นเอง ภรรยาผมจึงถามกับคนไทยที่มากับฝรั่งว่า รู้จักชายจีนคนนี้หรือไม่ ซึ่งพวกเค้าก็ไม่รู้จัก จึงบอกเค้าว่ากระเป๋าของฝรั่งนั้นโดยชายจีนคนนี้ค้น ซึ่งพวกเค้าก็รีบตรวจกระเป๋าแล้วก็บอกว่าไม่มีอะไรหาย ส่วนกระเป๋าของชายจีนคนนั้น ดันเก็บไว้ด้านหน้าเลยไปประมาณ 4-5 แถว แสดงว่าที่นั่งจริงๆของเค้าน่าจะอยู่แถวนั้น

ก่อนเดินออกจากเครื่อง ภรรยาผมจึงแจ้งแอร์ถึงเรื่องนี้ ทางแอร์จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้วิ่งตามชายจีนเพื่อนำตัวมาสอบสวน แต่ก็ทำอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากฝรั่งไม่มีสิ่งของหายจึงต้องปล่อยตัวไป จากนั้นผมก็ได้ยินเจ้าหน้าที่สายการบินเล่าให้ฟังว่า ขโมยชาวจีนพวกนี้มีมากและต้องคอยจับตาดู รวมทั้งจะจัด Spy แฝงมากับผู้โดยสาร แต่ไฟลท์นี้บังเอิญไม่ได้จัดไว้

ข้อสังเกตให้ระมัดระวังก็คือ ขโมยพวกนี้จะย้ายที่นั่งไปมา และจะมานั่งข้างหลังเหยื่อที่เล็งไว้ เพราะเวลาหยิบกระเป๋าลงมาเหยื่อจะไม่มีทางรู้ได้เลยแม้จะไม่ได้หลับเพราะมองไม่เห็นว่าคนข้างหลังกำลังทำอะไรอยู่ครับ

ขอให้ผู้ที่กำลังจะไปเที่ยวระมัดระวัง เก็บของมีค่าไว้กับตัวและคอยสังเกตด้วยนะครับ

จากคุณ : ล่ำโหลด
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 55 10:26:46




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com