[CR] รีวิว การเดินทางสู่เกาะ หลีเป๊ะ ด้วยตัวเอง พร้อมภาพสวย สวยที่เก็บตกมาฝากกันครับ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ เพื่อน เพื่อน เนื่องจากผมและ ผบ.ทบ.คนที่ 2 ได้เกิดเอ็กสิเดน จองตั๋วเครื่องบินแบบ ข้ามปีของ สายการบินหางสีแดง ตอนปลายเดือน กพ. 56 แต่ว่า ผบ.ทบ. คนนที่ 2 ของผมมีน้องขึ้นมาก่อนและจะคลอดช่วง ปลายกพ. พอดิบพอดี เลยอดไป

แต่ทางสายการบินก็ใจดีนะครับ คืนกลับมาเป็น เครดิตร หอย เลยต้องเปลี่ยนแผนพา ท่านผบ.ทบ. เขาไปเที่ยวในประเทศ ช่วงนี้แทน และหลังจากที่โดน บ่น บ่น บ่น อยู่นาน เลยตามใจเขา ว่าอยากพา เด็กน้อย (ในท้อง) ไปดำน้ำ ก็เลย ต้อง ตามใจ

หลังจากที่หาข้อมูลจากหลาย หลาย แหล่ง ก็เลยสรุปว่าจะเดินทางไปกันเอง..

ก็เลย รวบรวมบันทึกการเดินทาง มาฝากเพื่อน เพื่อน เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย หากใครมีโอกาส ได้ไปเที่ยวหลีเป๊ะ นะครับ

หลังจากแพล่มมานาน เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
(ในกระทู้นี้ขออธิบายความหมายคำย่อนิดนะครับ
ผบ.ทบ.คนที่ 1 ของผมคือคุณ:-)านนี้ไม่ได้ไปด้วย
ผบ.ทบ.คนที่ 2 คือภรรยา ที่ตอนนี้ เริ่มกลมแล้วครับ อิ อิ เพราะมีน้อง
ผบ.ทบ.คนที่ 3 คนนี้ยังอยู่ในท้อง คนข้างบน แต่คาดว่าออกมาดูโลกแล้ว ก็คงเป็น ผบ.ผมอีกคนแน่ แน่ (T.T) )

หลังจากที่ท่านผบ. คนที่ 2 สรุป(โดยไม่ปรึกษาเราเลย (Y.Y)) ก็ได้ทำการจองตั๋ว เครื่องบิน ของสายการบินโดยใช้ วงเงินหอย ได้ไฟท์ FD 3102 กท-หาดใหญ่ โดย จะเริ่มบิน ตอน 6.30 a.m. ถึงหาดใหญ่ 07.55 a.m. และวันกลับ ไฟท์ FD 3133 หาดใหญ่ - กท. ออกจากหาดใหญ่ 22.20 p.m. และถึง กท. 23.45 p.m. และจองที่พักผ่านทางเวปไซร์ ยอดฮิต ได้ที่พักที่ SITA Resort & Spa

(ตรงนี้ขอแนะนำหน่อยนะครับ ว่าหลังจาก รีวิว หลาย หลายที่ ก็พบว่าควรไปไฟท์เช้าสุด และควรไปถึง ที่สถานีรถตู้ตลาดเกษตร ก่อน 9 โมงครับ เพื่อจะได้ไปทันเรือเที่ยวแรก 11.30 น. ที่ท่าเรือปากบารา นะครับ )

เนื่องจาก การไปเกาะหลัเป๊ะ สามารถ ลงเครื่องบินได้ที่สนามบินจ.ตรัง หรือ สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ก็ได้ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละท่านมีจุดประสงค์อย่างไร เดี๋ยวผมจะแจงให้คร่าว คร่าว (ข้อมูลที่ได้มานี้ได้จากคนพื้นที่นะครับ ถ้าผิดพลาดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย)

เท่าที่ได้ข้อมูลมาพอจะเข้าใจได้ว่า ถ้าเราลงที่สนามบินตรัง จะใกล้กว่า แต่ทว่าเรื่องการเดินทางที่จะไปท่าเรือปากบารานั้นจะค่อนข้างลำบาก มีรถตู้ไปเหมือนกันแต่ เท่าที่ได้ข้อมูลมาคือ คนละ 200 / เที่ยว นะครับ อีกข้อคือเหมาะสำหรับผู้ที่ หลังจากกลับจากเกาะแล้ว ก้ตรงขึ้นเครื่องบินกลับเลย เพราะเหนื่อยไม่อยากแวะไหนแล้ว อิ อิ

แต่ถ้าเราลงที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ต่อรถ 2 แถวมาขึ้นรถตู้ ก้เสีย คนละ 100 / เที่ยวครับ แต่อาจจะไกลกว่า ทางจ.ตรังนิดหน่อย แต่ผมว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่รีบร้อนนะครับ และขากลับถ้ากลับเรือเที่ยวเช้า ก็สามารถมาเดินหาซื้อของฝากที่ตลาดกิมหย๋ง ต่อได้สบาย สบายครับเพราะรถตู้จากท่าเรือปากบาราจะส่งเราถึงตลาดเลย  ตลาดกิมหย๋ง ของถูกใช้ได้เลยครับ (อิ  อิ มาหมดตังค์ก็ตอนซื้อของฝากนี่แหละ)

ก็ลองตัดสินใจกันดูนะครับ ว่าเหมาะกับแบบไหน
เรามาเริ่มเดินทางกันดีกว่า

จากคุณ : Deaw Narak
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 55 19:05:25