Japan ผิดหวัง สมหวัง และ เกินคาดหวัง(CR) vote ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ขอตั้งเพื่อขอบคุณสมาชิกห้อง Blue Planet ที่เป็นแหล่งข้อมูล
และให้ความช่วยเหลือตอบข้อสงสัยของผม ในการไปเที่ยวญี่ปุ่น(ครั้งแรก)ด้วยตัวเอง
ข้อมูลอาจจะไม่เป๊ะ หรือละเอียดพอที่จะนำไปใช้ประโยชน์ แต่ขอShareประสบการณ์
โดยเฉพาะข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อสมาชิกท่านอื่นๆจะได้ระมัดระวังนะครับ

เรื่องการเตรียมตัวหาข้อมูลที่เที่ยว,ที่พัก,ตั๋วเครื่องบิน ตารางและแผนที่รถไฟฟ้า
ผมขอผ่าน เนื่องจากมีรีวิวที่ละเอียดมากมายเพียงพอแล้วนะครับ

แผนการเที่ยวของผม 3 วันแรกเที่ยวในTOKYO 3 วันต่อมาเที่ยวไปกลับ
KAWAGUCHIKO ,YOKOHAMA , NIKKO (ปักหลักพักที่ Sardonyx
Uenoที่เดียว) และ 2 วันสุดท้ายเที่ยวใน TOKYO

วันที่ 1 ถึงสนามบินนาริตะประมาณ 14.00 น. หลังพ้นพิธีการต่างๆเรียบร้อยแล้ว
ผมก็จัดการซื้อ KEISEI SKYLINER & METRO PASS แบบ 4,880 เยน
ซึ่งจะได้ตั๋ว KEISEI SKYLINER ไป-กลับและตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน METRO ไม่จำกัดการใช้
2 วัน(ติดกัน) ซึ่งส่วนนี้ผมมองว่าสำหรับบางท่านอาจไม่จำเป็น เนื่องจากหากเราเดินทาง
โดยKEISEI LIMITED EXPRESS ซึ่งแม้ว่าจะใช้เวลาถึงย่าน UENO มากกว่าประมาณ
เท่าตัว(71 นาที) แต่ราคาต่อเที่ยวตกเพียง 1,000 เยนเท่านั้น  ในขณะที่ Skyliner
ปกติราคาต่อเที่ยว 2,400 เยน และตั๋ว TOKYO METRO ต่อเที่ยวก็ตกประมาณ 100 กว่าเยนเท่านั้น
หากวางแผนดีๆเดินทางจ่ายเป็นเที่ยวก็คุ้มกว่า

PASS ที่ 2 ที่ซื้อคือ JR KANTO PASS (3 วันติดต่อกัน) ราคา 8,000 เยน เนื่องจากผมมีแผนไปเที่ยว
KAWAGUCHIKO ไป-กลับ YOKOHAMA ไป-กลับ และ NIKKO ไป-กลับ
และ 1ใน 3 วันนั้นมีการเดินทางด้วย Shinkansen ซึ่งผมคิดว่าคุ้ม

ส่วนอันที่ 3 ไม่ใช่ PASS ต่อคิดว่าควรมีเพื่อความสะดวกก็คือ บัตร SUICA ใช้ชำระค่ารถไฟฟ้าได้ทุกเจ้า
ซื้อของในห้างและ Minimart หรือร้านอาหารได้ แต่ไม่แน่ใจว่าครอบคลุมแค่ไหน
ที่แน่ๆคือใช้กับรถไฟฟ้าสะดวกมากๆ  มูลค่าตั้งต้นจะมีมัดจำบัตร 500 เยน ตอนคืนสามารถคืนได้ที่เคาน์เตอร์ JR
แต่ให้ระวังเรื่องเงินคงเหลือในบัตร เนื่องจากเขาจะคืนเงินให้แค่ 500 เยนเท่านั้น
ความสะดวกอีกอย่างหนึ่งก็คือ เราสามารถพิมพ์ประวัติการเติมเงินและการใช้บัตรจากเครื่องเติมเงิน
ตามสถานีรถไฟฟ้าได้ การเติมเงินแต่ละครั้งขั้นต่ำ 1,000 เยน

พร้อมแล้วออกเที่ยวกันเลยครับ

จากคุณ : little t 34380
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 55 22:24:31