Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + SkyBox Walk - Japan on Wheel(chair) Part 1 + + + vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ มาครั้งนี้ผงคงไม่ได้พาไปเที่ยวไหนที่ในญี่ปุ่น หรือพาไปซอกแซกหาของกินตามตรอกซอกซอยในญี่ปุ่นแต่อย่างใดนะครับ แน่นอนครับว่าไม่ใช่กระทู้ทั้ง CR หรือแม้แต่ SR แต่เป็นกระทู้ Information Review น่าจะเป็น IR อะนะ ฝ่ายสื่อสารสมาชิก ช่วยกรุณา(แหก) ตาอ่านก่อนสักนิดก่อนจะทำตัวเป็นบ็อทฟลักข้อความเดิมๆ มาอีก คริ คริ คริ


ที่มาตั้งกระทู้นี้ก็คงเพราะสาเหตุมาจาก เรื่องกระทู้ใน BP เมื่อประมาณสองสามสัปดาห์ที่แล้ว มีเพื่อนสมาชิกของพวกเราท่านหนึ่งที่ต้องใช้วีลแชร์ หรือเรียกกันตามที่เข้าใจกันว่า มนุษย์ล้อ ที่ต้องไปไหนมาไหนได้ด้วยรถเข็น กับการบริการของสายการบินใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ซึ่งเพื่อนสมาชิกท่านนี้ไม่ได้รับความสะดวกในการบริการ โดยถูกปฎิเสธไม่ให้เดินทางด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บลา บลา บลา …… ซึ่งปรกติแล้วเพื่อนสมาชิกท่านนี้ก็เคยใช้บริการขึ้นเครื่องบินของสายการบินที่เป็นบริษัทแม่ของสายการนี้มาก่อน ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาในการบริการแต่อย่างใด สำหรับส่วนผลของเรื่องเป็นอย่างไรนั้นผมขอไม่พุดถึง แต่จะพิจารณาดูว่าทางสายการน้องใหม่กับสายการบินแม่ จะหาแนวทางสรุปเพื่อดำเนินการอย่างใดในอนาคต ???

ย้อนกลับไปในอดีตไม่นานเมื่อปีกว่าๆ มีเพื่อนสมาชิกรายหนึ่ง ต้องการพาคุณพ่อเป็นอัมพาตต้องนั่งรถเข็นไปเที่ยวญี่ปุ่น ได้เข้ามาตั้งกระทู้เพื่อปรึกษาว่าจะลำบากมากแค่ไหน ทำได้หรือไม่ ซึ่งกระทู้นั้นได้เพื่อนๆ สมาชิกหลายๆ ท่านได้กรุณาเข้าไปช่วยตอบในกระทู้พร้อมข้อมูลต่างๆ ที่รู้หรือได้เห็นมาว่าสภาพโดยทั่วไปในญี่ปุ่นนั้นเป็นอย่างไรเมื่อต้องใช้รถวีลแชร์ในการเดินทางท่องเที่ยวไปในญี่ปุ่น แต่เนื่องจากตอนนั้นญี่ปุ่นประสบภัยจากกรณีโรงไฟฟ้านิวเคลียลที่ Fukushima เพื่อนสมาชิกท่านนี้จึงได้ยกเลิกทริปไป (กระทู้อยู่ไหนผมหาไม่เจอแล้ว -_-‘)


สำหรับตัวผมเองเองนั้น ไปญี่ปุ่นทุกปี ผมยอมรับว่าไม่เคยได้ใส่ใจเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Facility ที่รัฐบาลมีไว้ให้คนญี่ปุ่นที่มีความพิการ (Handycap) อย่างจริงจัง จนมาตอบกระทู้เพื่อนสมาชิกท่านนั้น ทริปญี่ปุ่นของผมหลังจากนั้น ผมพยายามรวบรวมข้อมูลด้านนี้ให้ได้มากขึ้น (แต่ก็ไม่มากเท่าที่ใจต้องการ) เพื่อที่เพื่อนๆ คนไทยที่มีความรักในการเดินทางท่องเที่ยวแต่สภาพร่างการนั้นไม่ปรกติสมบูรณ์เหมือนๆ ท่านอื่นๆ จะได้สามารถออกเดินทางไปท่องญี่ปุ่นได้ด้วยความมั่นใจมากขึ้น ว่าการเดินทางในญี่ปุ่นนั้น เพื่อนๆ เหล่านี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง และสามารถเดินทางคนเดียวได้ โดยที่ไม่เป็นการเดือนร้อน หรือเป็นการรบกวนใคร ในการเดินทางของตนเอง ^_^


ในซีรีย์นี้ (คิดว่ามีหลายตอน) ผมจะพยายามทำออกมาเรื่อยๆ เพราะข้อมูลที่ผมมีตอนนี้ อาจจะไม่ครอบคลุมในทุกเรื่องหรือทุกสถานการณ์ หรือตรงความต้องการของเพื่อนๆ มนุษย์ล้อ ได้ครบทุกประเด็น ซึ่งประเด็นที่ผมนึกออกและเห็น ก็จะเอามาเล่าให้ฟัง ส่วนประเด็นอื่นๆ ที่ผมไม่เห็นและคาดไม่ถึง ก็คงจะมีมากเหมือนกัน เพราะไม่มีประสบการณ์จริง หากว่าเพื่อนๆ ทั้งหลายที่ต้องใช้รถเข็น ต้องการข้อมูลเรื่องหนึ่งเรื่องใดเป็นพิเศษ และผมไม่ได้กล่าวไว้ หรือเขียนถึง หรือกรุณาบอกกล่าวมาได้ในกระทู้เลยครับ เพื่อที่เมื่อผมไปญี่ปุ่นอีกในรอบต่อๆ ไปจะได้พยายามสอดส่ายสายตาหาข้อมูลในเรื่องนั้นๆ เอากลับมาเล่าสู่กันฟังครับ ขอบคุณล่วงหน้าไว้เลยครับ ^_^

 
 

จากคุณ : SkyBox
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 18:25:42




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com