Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~ * ~ * ~ * ~ * ~ (SR) . Somewhere in time @ Mandalay “เส้นทางมหัศจรรย์ สวรรค์แห่งศรัทธา” ตอน1.~ * ~ * ~ * ~ * ~ vote ติดต่อทีมงาน

ดาว



ดาว



ดาว


“ มิงกะลาบา “  เดือนตุลาคมค่ะทุกท่าน    วันเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน  อีกแป๊ปเดียวก็จะหมดปีอีกแล้วนะคะ


Tamkarnwela ฉบับนี้เราจะไปเที่ยวพม่ากันค่ะ    


.....ถ้าจะพูดถึงประเทศพม่าเชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับประเทศนี้มาตั้งแต่เด็กๆ   น่าจะเป็นต่างประเทศประเทศแรกๆที่นักเรียนชาวไทยรู้จัก    วิชาประวัติศาสตร์ที่ท่องจำกันมาตลอดทุกยุคทุกสมัยจะทำให้เราฝังใจเรื่องสงครามระหว่างไทยกับพม่า   ทำให้เรามีภาพในหัวถึงเรื่องกรุงแตก   พม่ากวาดต้อนข้าวของและผู้คนไปเป็นเชลยที่พม่า     เราถูกฝังความเข้าใจว่าเป็นแบบนี้มาตลอดๆๆๆๆๆ


พอโตขึ้นมาได้มีโอกาสไปเที่ยวสาระพัดที่ในโลก  แต่ก็ยังไม่เคยไปพม่าซักครั้ง   ทั้งๆที่ไม่ไกลจากเมืองไทยเลย    ชวนทีไรคุณเพื่อนก็ไม่ยอมไปด้วยซักที   ไม่นับการไปเหยียบๆแถวตะเข็บชายแดนพวก  แม่สาย  แม่สอด  ด่านเจดีย์ 3 องค์นะคะ  อันนั้นไม่นับค่า ฮ่าฮ่าฮ่า


หลายคนบอกว่าเราจะไปทำไม   พม่าทำลายบ้านเมืองเราเสียหายยับเยิน    กรุงศรีอยุธยาพังทะลาย    ร่องรอยก็ยังมีให้เห็นกันที่อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน   จิตใจอาวรณ์มาเล่าสู่กันฟัง .....  ( รู้เลยว่ารุ่นไหน  หยอกเย้า )  แต่ในใจลึกๆก็ยังอยากไปเที่ยวพม่าอยู่ดีค่ะ    อยากไปไหว้พระ  อยากไปดูร่องรอยที่เหลืออยู่ของบรรพบุรุษไทยที่ถูกกวาดต้อนไปในยุคนั้น   อยากไปดูทองที่เจดีย์ชเวดากองที่ร่ำลือกันว่าเป็นทองของอยุธยาที่พม่านำไปสมัยกรุงแตก........



แล้ววันหนึ่งก็ได้รับการชวนจากแอร์เอเชียว่าจะมีทริปพิเศษ เป็นการเปิดเส้นทางบริการเส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ-มัณฑะเลย์” ประเทศพม่า ซึ่งจะบินจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป  และเป็นการย้ายไปบริการที่ดอนเมืองอีกด้วย   สนใจไปด้วยกันไม๊ครับ..


แต่ทริปที่ชวนเราไปนี้เป็นทริปพิเศษเป็น Charter Flight   เราจะได้ไปเที่ยวกับแฟนคลับรายการ “ พราว “  โดยมีอจ.เผ่าทอง  ทองเจือ เป็นหัวหน้าคณะทัวร์ค่ะ  

...................  ไม่ไปไม่ได้แล้วนะคะทริปพิเศษ Exclusive ขนาดนี้    ขอเวลาคิด 3วินาที พอให้ดูไม่น่าเกลียด  แล้วก็ตอบตกลงยินดีร่วมทริปนี้กับน้องที่ติดต่อมาค่ะ



ถ้าใครพร้อมจะไปเที่ยวมัณฑะเลย์ อย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ในเชิงประวัติศาสตร์ ( รึปล่าวนะ.... ฮ่าฮ่าฮ่า )กับ Tamkarnwela ก็เก็บกระเป๋าขึ้นเครื่องมาด้วยกันเลยนะคะ






ปล. 1เนื่องจากทริปนี้เป็นการเที่ยวกับคนเยอะที่สุดตั้งแต่เคยไปเที่ยวมาค่ะ  คือ 100 กว่าชีวิต  รูปในรีวิวอาจปรากฏรูปหลายๆท่านไปทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ   ปกติจะพยายามเลี่ยงรูปบุคคลค่ะ    จึงขออนุญาตทุกท่านมา ณ ที่นี้ค่ะ    และหากท่านใดที่มีรูปปรากฏในรีวิวนี้และต้องการให้ลบรูปออกแจ้งมาได้นะคะ

ปล. 2 ทริปนี้รูปอาหารไม่เยอะค่ะ   เพราะเกรงใจเพื่อนร่วมโต๊ะท่านอื่นๆมาก    จึงไม่ต้องกังวลว่าจะดูรีวิวไปหิวไปเหมือนรีวิวอื่นๆส่วนมากที่ผ่านมาค่ะ

ปล.3 สถานที่บางแห่งสภาพแสงน้อยมากๆค่ะ  รูปอาจไม่ชัดบ้างอะไรบ้าง  แต่อยากนำเสนอค่ะ

ปล.4 รายการพราวจะออกอากาศตอนแรก คืนวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ค่ะ   ใครอยากดูแบบภาพเคลื่อนไหว ติดตามได้ค่ะ

 
 

จากคุณ : หมูอ้วนจอมพลัง
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 55 08:15:59




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com