Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทริปล่องใต้ตามรอยรถไฟไปปาดังฯ ตอนที่ 6 บนเส้นทางสู่ชายแดนใต้ vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่านที่ติดตามกระทู้มหากาพย์ อันยาวไกล (มาจนถึงตอนนี้ผมเองก็ยังคิดว่าไม่ถึงครึ่งทางอยู่ดี !) จากตอนที่แล้วผมได้พาชมสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ และแนะนำเมืองหาดใหญ่ เชิงแผนที่ กันมาแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าเพื่อนๆ จะชื่นชอบกันมากขนาดนี้ เรียกว่าทำลายสถิติของกิฟท์ (ถูกใจ) ที่ผมเคยได้รับจากการโพสในห้องนี้เลย คงต้องขอบคุณที่คอยติดตาม และให้กำลังใจ ทักทาย เพิ่มเติมแก้ไขข้อมูลกันเรื่อยมาครับ

ในตอนนี้ การเดินทางของผม(เรา) จะเริ่มออกจากหาดใหญ่ มุ่งลงใต้ต่อไป แม้ไม่ได้ไปใต้สุดของประเทศที่ อ.เบตง หรือ ไปทาง จ.นราธิวาส ที่ยังถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย จากความไม่สงบอยู่ดี แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไป เนื่องจากผมเองก็มีนิสัยชอบท้าทาย อะไรที่ยากๆ ก็อยากจะทำ  หรือแม้กระทั่งของกิน เช่น ไก่ช่วงมีโรคไข้หวัดนกระบาด ผมกลับรู้สึกอยากจะทาน KFC อยู่ทุกวันเลย  ช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว เป๊บซี่ขาดตลาด ผมก็พยายามหากิน ให้ได้ทุกวัน  แต่ปัจจุบัน ของกินสองอย่างนี้ มีมากมาย ผมกลับรู้สึกเฉยๆ

ครับ วันนี้ผมจะพาท่านลงไปถึงชายแดนไทย ที่ด่านสะเดากันเลย เกิดมาผมเองก็ไม่เคยลงมาถึงจุดนี้  เคยมาแค่หาดใหญ่    เพราะปาดังเบซาร์ นั้นเป็นที่ ที่อยากไปตั้งแต่เมื่อครั้งนั้นแล้ว ก็ยังไม่ได้ไปสักที

ในเส้นทางล่องใต้ สู่ด่านสะเดานั้น จะผ่านจุดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถไฟ ก็คือ สถานีเก่าศาลาทุ่งลุ่ง ที่คุณหมอดาริน ท่านเคยแนะนำไว้ในกระทู้ของผมเมื่อต้นปี 2554 (ไปดูอุโมงค์รถไฟภาคเหนือ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10155894/E10155894.html) แค่ชื่อก็ดูแปลกน่าสนใจแล้ว  

สถานีคลองแงะ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางสุดท้ายของไทย สำหรับรถไฟสายหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ ที่ยังคงความเป็นสถานีอยู่ ส่วนสถานีอื่นๆ ถูกยุบกันไปหมด แม้กระทั่ง สถานีปาดังเบซาร์ ก็ถูกยึดไปเป็นของมาเลเซีย โดยสมบูรณ์แล้ว คนไทยได้แค่แอบเห็นจากระยะไกลเท่านั้น

ซึ่งในตอนนี้ ผมจะพาท่านวิ่งตรงไปตามถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ถึง ด่านสะเดาก่อน เพราะเป็นเส้นทางตรงเนื้อหาไม่ยาวมาก แล้วในตอนหน้าจะแวะ ปาดังเบซาร์เพราะมีเนื้อหาค่อนข้างยาว ให้คุ้มค่ากับการได้ไปถึง ปาดังเบซาร์ ครับ

ขอวางลิ้งค์ในตอนที่แล้ว ตอนที่ 5 พักหาดใหญ่ สำรวจชุมทางรถไฟ  นะครับ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12304940/E12304940.html

 
 

จากคุณ : mirage_II
เขียนเมื่อ : 12 ก.ค. 55 16:52:51




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com