Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] <<<<Review>>>> กัปตันลูกชุบชวนเที่ยวเวียดนามเหนือ ตอนที่ 1 - เดินเที่ยวฮานอย ชมพิพิธภัณฑ์ แล้วต่อรถไฟไปลาวไค vote ติดต่อทีมงาน

[CR]

สวัสดีครับ

มาคราวนี้รีวิวครั้งที่ 7 ของปีนี้ ผมจะพาบินออกนอกประเทศไทยกันบ้าง ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ได้ถูกดองมาเป็นเวลากว่า 1 ปี เพราะฉะนั้นอาจมีอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้วบ้าง คนที่จะไปอาจต้องอัพเดทข้อมูลก่อนนะครับเพราะข้อมูลบางอย่างอาจล้าหลังไปแล้ว แต่ยังไงก็ชมเพื่อเป็นแนวทางไปละกันนะครับ ^ ^

สำหรับทริปครั้งนี้เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ (Bangkok, Thailand) --> ฮานอย (Hanoi, Vietnam) --> ลาวไค (Lao Cai, Vietnam) --> ด่านเหอโขว่ (Hekou) เขตประเทศจีน --> หยวนหยาง (Yuanyang Yunnan, China) --> ลาวไค (Lao Cai, Vietnam) --> ซาปา (Sapa, Vietnam) --> ฮานอย (Hanoi, Vietnam) --> ฮาลองเบย์ (Halong Bay, Vietnam) --> ฮานอย (Hanoi, Vietnam) --> กรุงเทพฯ (Bangkok, Thailand) โดยใช้เวลาทั้งหมด 15 วัน ส่วนในรีวิวกว่าจะครบทั้งหมดคงนานพอสมควรเลยทีเดียว ผมจะขอแยกเป็นวันๆ เหมือนรีวิวต่างประเทศครั้งก่อนๆที่ผมเคยทำ และหากรูปโรงแรมเยอะหน่อยก็จะแยกมารีวิวต่างหากเช่นเคยครับ

สำหรับรีวิวในครั้งนี้ ผมก็จะเริ่มรีวิวตั้งแต่วันแรกตั้งแต่เดินทางออกจะประเทศไทย และแวะไปไหนทำอะไรบ้าง เดี๋ยวตามชมกันในรีวิวครับ และรีวิวครั้งนี้ผมคงพ่วงที่พักวันแรกเข้าไปด้วย แต่สำหรับที่นี่ผมไม่ได้ค้างคืนนะครับ ใช้แค่พักผ่อน อาบน้ำและรอเวลาต่อรถไฟที่จะไปลาวไคเท่านั้นเอง อีกเรื่องคือคนไทยไปประเทศเวียดนามไม่ต้องยื่นขอ Visa นะครับ มีแค่ Passport ก็เพียงพอ สามารถพำนักอยู่ในประเทศเวียดนามได้ 30 วันครับ ส่วนในทริปนี้ผมต้องขอ Visa ด้วย แต่เป็น Visa ของประเทศจีน เพราะผมแวะไปหยวนหยาง มณฑลยูนนาน ในประเทศจีนครับ

เอาล่ะครับ ผมว่าลองไปชมรีวิวเที่ยวต่างประเทศในแบบฉบับของกัปตันลูกชุบ (captain lookchoob) กันเลยดีกว่าครับ 

ทริปการเดินทางในครั้งนี้ของผมต้องขอขอบคุณ คุณmumoo 2148 เรื่องที่พัก Hanoi Charmimg Hotel รวมถึงแผนเที่ยวฮานอยที่ช่วยส่งข้อมูลมาให้อ่านเพื่อเป็นแนวทาง และคุณ Yutphuket สำหรับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมอยากเดินทางไปเมืองหยวนหยางกระทั่งข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงแนวความคิดที่ผมสามารถนำมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทาง นอกจากนี้คงต้องขอขอบคุณข้อมูลจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในห้อง BP และเว็บ Bloggang ด้วยนะครับ ข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้มีประโยชน์สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของผมมากๆ ขอบคุณอีกครั้งครับผม^________^     

ขอเสริมอีกเรื่องใครมี Facebook แวะมาทักทายพูดคุยกันได้นะครับที่  Facebook- กัปตันลูกชุบ (captain lookchoob)  ขอบคุณครับ ^________^

               

รีวิวคราวที่แล้วกัปตันลูกชุบพาชม รีสอร์ทยอดนิยมอีกแห่งบนหาดปราณบุรีที่ Evason Hua Hin

http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12115788/E12115788.html

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 
 

จากคุณ : กัปตันลูกชุบ
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 13:05:18




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com