Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Oatta’s SR] : “Twinpalms Phuket”, Where Stylish Meets Comfortability vote ติดต่อทีมงาน

“สวัสดีทุกคนอีกครั้งนะครับ” ได้โอกาสกลับมารีวิวต่ออีกครั้ง ซึ่งเช่นเคยว่ามาช้ากว่าที่ตั้งใจไว้ ตอนแรกหลังจากที่เสร็จจากกระทู้ก่อนก็กะลุยตอนต่อไปทันที แต่ก็ติดงานแต่งงานญาติของแฟนแล้วก็เอื่อยเฉื่อยยืดยาดมาจนถึงวันนี้ สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ขึ้นไปถ่ายดอกนางพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งอยู่บนดอยสุเทพบริเวณที่เรียกว่า “ขุนช่างเคี่ยน” อันโด่งดังในตอนนี้ ซึ่งตอนแรกผมวางแผนจะขึ้นไปเก็บภาพตอนดอกบานเต็มที่พอดี แต่เหมือนฟ้าฝนไม่เป็นใจตกลงมาหนักสองวันติดกัน ทำให้ต้องชะลอแผนที่วางไว้จนกระทั่งฝนหยุด พอผมไปดอกก็ช้ำไปพอสมควรเพราะเจอพิษฝน งานนี้ก็เลยไม่ค่อยถูกใจเท่าที่ควร จึงลังเลอยู่ว่าจะเอาดอกสีชมพูของปีล่าสุดมาฝาก หรือว่าจะเอาของที่เคยถ่ายไว้เมื่อหลายปีก่อน (สวยสุดเท่าที่ตัวเองเคยถ่ายได้) มาลงแทนดี ไม่เป็นไรมีเวลาคิดอีกนานเพราะเดี๋ยวตอนหน้าก็จะพาไปเกาะตาชัย กว่าจะรีวิวก็คงโดนผมดองไปอีกหลายเดือน

กลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ความเดิมจากตอนที่แล้วผมไปเที่ยวภูเก็ตเมื่อหลายเดือนก่อน แล้วก็มีโอกาสไปพักสุดยอดรีสอร์ทที่ใฝ่ฝันมาแสนนานอย่าง “ศรีพันวา” (http://www.sripanwa.com) -- Heaven on Earth at “Sri panwa” ( http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11487527/E11487527.html ) -- ถ้าใครพลาดชมก็อย่าลืมไปย้อนดูเด็ดขาดครับ หลังจากที่สองคืนแรกบนเกาะภูเก็ตผ่านไปอย่างรวดเร็ว ครอบครัวของพวกเราก็มุ่งหน้าไปสู่ที่พักอีกแห่งนึง โดยเป้าหมายอยู่ที่หาดสุรินทร์ ซึ่งเมื่อเปิดเว็บไซต์หาข้อมูลแล้วจะพบว่าแทบทุกเว็บจะเขียนคล้ายกันหมด “หาดสุรินทร์เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 24 กิโลเมตร จากตัวเมืองภูเก็ตใช้เส้นทาง 402 เมื่อถึงอนุสาวรีย์แล้ว ไปซ้ายมืออีก 12 กิโลเมตร เป็นหาดที่อยู่ริมเชิงเขา บริเวณเหนือหาดมีต้นสนทะเลต้นใหญ่ๆ เรียงรายอยู่ และบริเวณเหนือหาดด้านขวามือเป็นสนามกอล์ฟ หาดสุรินทร์ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำ เพราะมีลักษณะลาดชัน และในฤดูมรสุมจะมีคลื่นลมจัดมาก” คาดว่าที่มาเดียวกันคือ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ซึ่งคัดมาเป๊ะแทบทุกตัวอักษรเลยทีเดียว ว่าแล้วผมก็ขอเนียนเป็นหนึ่งในนั้นด้วยคน (ถ้าไม่เชื่อก็ลองถามอากู๋ดูนะครับ)

หลังจากที่ชม “ศรีพันวา” ตอนก่อนไป หลายคนอาจคาดว่ารีสอร์ทที่ผมกำลังจะไปพักนี่คงธรรมดาจืดชืดไปเลย แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้นครับ ส่วนตัวผมคิดว่าที่พักคืนนี้จะฉีกแนวไปอีกสไตล์นึงเลย จัดว่าเป็นรีสอร์ทระดับห้าดาว แถมการันตีโดย “SLH” หรือรู้จักกันว่า “Small Luxury Hotels of the World” -- http://www.slh.com -- ซึ่งเป็นกลุ่มองค์กรที่ตั้งขึ้นมา มุ่งให้ความสนใจเฉพาะโรงแรมระดับ “5 ดาว” ที่มีขนาดเล็ก แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเน้นไปทางหรูหรา ซึ่งก่อนที่โรงแรมจะถูกคัดเลือกให้เป็นตามเงื่อนไขและมาตรฐานที่วางไว้ ทางองค์กรจะต้องมาสำรวจโดยละเอียด และก็ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกันจะถูกเลือกมาเพียงที่เดียวเท่านั้น สำหรับภูเก็ตในปัจจุบันก็จะมีเพียง 3 แห่ง ซึ่งนอกเหนือจากรีสอร์ทที่ผมพัก ก็จะมีเพียง La Flora Paton (http://www.laflorapatong.com) และ​The Racha (http://www.theracha.com) เท่านั้น

ซึ่งโรงแรมที่เข้าร่วมจะมีค่าใช้จ่ายด้านการใช้ระบบร่วมในเรื่องการจองห้องพัก ซึ่งคนทั่วไปสามารถเป็นสมาชิกได้ครับ โดย “SLH” จะช่วยสร้างความไว้วางใจให้กับสมาชิกหรือผู้ที่สนใจจะจองห้องพักว่าโรงแรมเหล่านี้ผ่านการตรวจสอบและได้มาตรฐานมาอย่างดี ซึ่งเป็นความสะดวกของผู้ที่จะมาพักนั่นเอง สำหรับการเป็น​“Member” นั้นก็ไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ เพราะสมัครฟรีแถมมีส่วนลดและโปรโมชั่นอีกต่างหาก (อย่างที่ผมอ่านเจอก็ ได้แก่ สมาชิกแรกเข้าสามารถอัพเกรดห้องพักได้ฟรี) แถมยังสะสมแต้มเหมือนกับพวกไมล์ของสายการบินต่างๆ -- http://www.slh.com/club/welcome-to-the-club -- ซึ่งผมก็กะสมัครไว้ใช้อัพเกรดห้องพักด้วยเหมือนกันครับ

เวิ่นเว้อมานานสามย่อหน้าจนลืมบอกไปว่าที่พักของเราในคืนนี้ คือ “Twinpalms Phuket” -- http://www.twinpalms-phuket.com -- ครับ ความจริงผมเคยได้ยินชื่อโรงแรมนี้มานานแล้ว ก็จาก “SLH” นั่นล่ะ เพราะว่าแอบเป็นแฟนคลับโรงแรมในเครือนี้อย่างไม่รู้ตัวตั้งแต่สมัยค้นหาที่สำหรับดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์เมื่อหลายปีก่อนตอนสมัยแต่งงานใหม่ๆ โดยตอนนั้นก็ตามมาจาก “The Racha” ที่ผมกับแฟนล็อคเป้าหมายไว้ แต่สุดท้ายก็ไปจบ “Evason Hua Hin” แทน (อย่างที่เคยเล่าไปเมื่อตอนแรก) อีกหนึ่งรีสอร์ทดังบนเกาะราชาใหญ่ที่เพื่อนห้องนี้คงรู้จักกันดี ซึ่งก็เป็นโรงแรมในกลุ่ม “SLH” นี่ล่ะครับ จากนั้นก็เริ่มทะยอยเก็บไปหลายแห่งอยู่เหมือนกัน (รวมถึง “The Racha” ที่เราวืดไปตอนช่วงฮันนีมูน) ซึ่งบางที่เมื่อผ่านไปหลายปีก็ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของเครือนี้แล้วก็ตาม อย่าง “Veranda Chiang Mai - The High Resort” -- http://www.verandaresortandspa.com/verandachiangmai -- เป็นต้น

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 55 09:29:40

 
 

จากคุณ : Oatta's Journey
เขียนเมื่อ : 9 ก.พ. 55 01:40:47




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com