Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+ + + R I Q U E W I H R : หมู่บ้านมรดกโลก เมืองแห่งไร่องุ่น เมืองริค-เวีย [ GERMAN AUTUMN LEAVES 1 ] vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว BP ทุกท่าน

โพสรีวิวนี้เป็นการโพสครั้งแรกของผมในห้อง BP ครับ (เป็นสมาชิกมานานแล้ว) ผิดพลาดประการใดช่วยแนะนำน้องใหม่อย่างผมด้วยน่ะครับ

สอง-สามเดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยเราประสบปัญหาอุทกภัยอย่างรุนแรงแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทรัพย์สินและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนเป็นจำนวนมาก แน่นอนในจำนวนนั้นก็มีเพื่อนๆชาว BP ได้รับความเดือดร้อนรวมอยู่ด้วยเช่นกัน

บ้านผมถึงแม้จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤติน้ำท่วม ก็ประสบปัญหาและเกิดความวุ่นวายในการใช้ชีวิตประจำวันพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเตรียมตัวป้องกันน้ำที่กำลังจะมา การหาที่จอดรถไว้บนที่สูง และอื่นๆ บริษัทที่ทำงานก็ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทั้งหลายทั้งปวงผมเชื่อว่าเพื่อนๆทุกท่านคงได้รับความเดือดร้อนไม่มากก็น้อยกระจายกันไปอย่างทั่วหน้า

อย่างไรก็ตาม วันที่เลวร้ายที่สุด ก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว น้องน้ำมาแล้วก็ไป หวังว่าทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติในเร็ววันครับ ขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านครับ

พวกเราวางแผนไปเที่ยวเยอรมันช่วงปลายเดือน ตุลาคม (22 - 31 October 2011) ที่ผ่านมาครับ แน่นอนทุกคนรู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อยเพราะช่วงนั้นสถานะการณ์น้ำท่วมยังไม่มีทีท่าจะลดลงอย่างง่ายๆ แต่ในเมื่อทุกอย่างได้ชำระเงินไปหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และอื่นๆ ถึงแม้จะอยู่หรือไม่อยู่ กทม ก็ไม่ได้ช่วยทำให้น้ำลดลง THE SHOW MUST GO ON พวกเราเลยตัดสินใจไปเที่ยวกันตามแผนที่วางไว้ครับ

ผมใช้บริการทัวร์ขับรถเที่ยวของคนไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ยุโรปครับ เส้นทางขับรถพาเที่ยวเยอรมันทริปนี้ของพวกเรา ตั้งต้นกันที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ( Frankfurt ) ขับรถมาเที่ยวเมือง Heidelberg ผ่านป่าดำ (Black Forest) ไล่ลัดเลาะมาตามเขตชายแดนด้านตะวันตกบริเวณส่วนที่ติดกับฝรั่งเศส ก่อนวกเข้าแคว้นบาวาเรีย (Bavaria) และมาจบที่เมืองมิวนิค (Munich) ครับ

และช่วงที่เข้าไปเที่ยวเมืองไฟรบวร์ก (Freiburg) ในเขตป่าดำ ผมแวะเข้าไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศสตรงบริเวณรอยต่อเขตชายแดนที่อยู่ติดกันกับเยอรมันมาครับ เนื่องจากได้ยินชื่อเสียงความงดงามของหมู่บ้านนี้มานานพอสมควร พวกเราเลยไม่ลังเลที่จะใส่เมือง Riquewihr (ริค-เวีย) ไว้ในแผนเที่ยวครับ

ภาพเปิดกระทู้ ภาพทุ่งไร่องุ่นของเมือง  Riquewihr ใบองุ่นสีเหลืองทองกำลังสลัดใบทิ้งเพื่อต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน

 
 

จากคุณ : Chris Evert
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 54 10:54:43




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com