Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] Welcome back to Tokyo !! : ตอนที่ 1 บินสุดคุ้มกับ แอร์เอเชียเอ๊กซ์ สู่ ฮาเนดะ เข้าเมืองสะดวก พักผ่อนสบายใจกลางกรุง vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ หลังจากที่ห่างหายไปนานหลายสัปดาห์ smile

เนื่องจากเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ผมได้มีโอกาสไปกลับไปยังประเทศญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว หลังจากเกิดเหตุการณ์สึนามิได้เกือบ 3 เดือนพอดี
ผมเพียงอยากจะบอกว่า ตอนนี้ญี่ปุ่น พร้อมแล้วทีจะให้นักท่องเที่ยวกลับไปเที่ยว แม้ว่าความเสียหายอาจจะยังมีอยู่ในพื้นที่ที่ประสบภัย
แต่พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างกรุงโตเกียว และเมืองใกล้เคียง รวมไปถึงเมืองใหญ่ทางตอนใต้ ก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไร

ส่วนตัวผมมีโอกาสไปญี่ปุนในช่วงซากุระ ปี 2553 และในครั้งนี้
เมือเปรียบเทียบกัน ผมแทบจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง
นอกจากอุณหภูมิที่ต่างกันสุดขั้ว (ไปช่วงซากุระ อุณหภูมิที่โตเกียว 8 องศา แต่ไปทริปนี้ หน้าร้อน อากาศร้อนเหมือนเมืองไทยเด๊ะๆ)
แต่อย่างอื่นก็รู้สึกเหมือนเดิม อาหารการกินก็กินกันเหมือนเดิม
ญี่ปุ่นก็ยังคงเป็นญี่ปุ่น ที่น่ารัก และยังสมกับสโลแกนว่า
Japan : Endless Discovery หรือ ไปญี่ปุ่นกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ (จริงๆ)

---------------------------------------------------------------------------
สำหรับทริปนี้ แน่นอนครับว่า ผมเดินทางไปญี่ปุ่นกับสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินที่ใครๆ ก็บินได้ แต่ต้องจองข้ามปี ตามสโลแกน
จองชาตินี้บินชาติหน้า อย่างที่ชาว Blueplanet รู้จักกัน (หางแดงอาจจะแอบเคืองอยู่ แต่เป็นสัจธรรมครับ ของถูกก็ต้องรีบสอย ของดีมีไม่มาก ช้าก็อด หมดจริงอะไรจริง)

โปรโมชั่นตัวที่ผมใช้เดินทาง ... เป็นโปรโมชั่นเปิดเส้นทางครับ
เปิดจองเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2553 เวลา 10.00 น.
มีที่นั่งราคา 99 ริงกิต (หรือ 1,090 บาท ไป-กลับ 3,000 บาท/คน) เพียงแค่ 1,000 ที่นั่งเท่านั้น ... พอเวลา 9.50 น. ผมเปิดหน้าจอง เตรียม search เส้นทาง Kuala Lumper - Haneda ไว้แล้ว พอ 10 โมงปุ๊บ กด update อีกทีนึง ราคาโปรโผล่ ก็กดจองทันที ก็เลยได้มา ... ทราบว่า 10.30 น. ที่นั่งโปรโมชั่น 1,000 ที่นั่ง หมดลงไปอย่างรวดเร็ว

โปรโมชั่นตัวนี้จึงเป็นโปรโมชั่นในตำนาน ที่ไม่เคยมีถูกไปกว่านี้อีก เพราะภายหลังจากโปรฯ ตัวนี้ออกไป เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-ฮาเนดะ ก็ได้รับความนิยมสูงมาก ตั้งแต่เปิดบินไฟล์ทปฐมฤกษ์เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2553 ก็ไม่เคยมีโปรโมชั่นอีกเลย จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์สึนามิ ที่แขกมาเลย์เองก็ยังกลัวกัมมันตภาพรังสีและแผ่นดินไหว ถึงขนาดในช่วงแรกๆ เที่ยวขากลับยอม stop over แวะที่ไทเป ส่งให้ลูกเรือค้างคืนที่ไทเป (บินแบบ KUL-HND-TPE-KUL) แทนที่จะนอนที่โตเกียวเลยทีเดียว (ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นปัญหาด้านการเดินทางด้วยเช่นกัน)

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์สึนามิ ... ผู้โดยสารลดลงอย่างมาก
จนน่ากลัว ปริมาณ Load Factor ที่เต็มเอี๊ยด ก็ว่างเพียบ เครื่องโล่งน่ากลัว จนแอร์เอเชียต้องออกแคมเปญ To Japan with Love
ก็ลองคิดดูนะครับ ถ้าไม่ with Love มีหวังแอร์เอเชียต้องปิดเส้นทางฮาเนดะเป็นแน่แท้ ด้วยการออกโปรโมชั่น 199 ริงกิต (ไป-กลับจากกัวลาลัมเปอร์ประมาณ 5,xxx บาท) ก็ทำให้ผู้โดยสารกลับมาคึกคักพอสมควรทีเดียวครับ ....

---------------------------------------------------------------------------
กระทู้นี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลสำหรับใครที่จ้องจะสอยโปรโมชั่นแอร์เอเชีย บินแบบอ้อมๆ ไปแวะที่กัวลาลัมเปอร์ ก่อนไปญี่ปุ่นครับ ถึงแม้จะบินอ้อม แต่ถ้าสอยได้ตั๋วถูก ไป-กลับ ถูกกว่าหลักหมื่นก็คุ้มอยู่เช่นกัน สำหรับโปรโมชั่น Big Sale งวดหน้า ตามฤดูกาลอยู่ช่วงเดือน สิงหาคม ใกล้ๆ กับวันแม่นะครับ สนใจก็เตรียมเก็บเงินเก็บทองหาข้อมูล เตรียมบินปีหน้ากันได้เลย
(แต่สำหรับใครที่จะบินเร็วๆ นี้อยู่แล้ว โปรดตรวจสอบราคากับสายการบินอื่นด้วยครับ เพราะปัจจุบันเส้นทางญี่ปุน ราคารวมภาษีก็นับว่าไม่แพงเท่าแต่ก่อนครับ ยอมจ่ายแพงกว่าแต่บิน Direct Flight พร้อมบริการ Full Service ย่อมคุ้มค่ากว่าครับ)

เที่ยวบินแบบ Fly-Thru จากไทย ต่อแอร์เอเชียเอ๊กซ์สบายๆ
จองรวดเดียวจากกรุงเทพ ถึง ฮาเนดะ เช็คอินครั้งเดียว โหลดกระเป๋าทีเดียว รับกระเป๋าที่ปลายทาง ไม่ต้องผ่าน ตม.มาเลย์

กรุงเทพ - กัวลาลัมเปอร์ AK735 10.00 - 13.05 น.
เชียงใหม่ - กัวลาลัมเปอร์ AK763 9.10 - 12.45 น.**
กัวลาลัมเปอร์ - ฮาเนดะ D7 2682 14.40 - 22.30 น.
ฮาเนดะ - กัวลาลัมเปอร์ D7 2683 23.45 - 6.30(+1)น.
กัวลาลัมเปอร์ - กรุงเทพ AK734 8.25 - 9.30 น.
**สำหรับเที่ยวบินจากเชียงใหม่ ไม่เข้าร่วมโปรแกรม Fly-Thru ผู้โดยสารต้องรีบผ่าน ตม.ไปรับกระเป๋าและโหลดกระเป๋าใหม่ด้วยตนเอง

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 27 มิ.ย. 54 01:50:55




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com