Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~*~ ปลายฟ้า IN MYANMAR เมื่อต้องไปเป็นไกด์จำเป็น ตอนที่ 1 มิงกาลาบา...หลงรักพม่าเข้าให้แล้ว ~*~ vote ติดต่อทีมงาน

รัก  คนปาด คนเม้นท์ และ  รัก  ทุกๆ คนที่เข้ามาชมรีวิวกันนะคะ  love


สวัสดีค่ะ  พบกันอีกแล้วนะคะ สำหรับวันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปสัมผัสยังดินแดนที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น The Golden Land กันบ้างนะคะ  คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้เลย นอกจากประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรานี่เองค่ะ  haha


พม่าหมุนรอบตัว ตอนที่ 1  ฮ่าฮ่าฮ่า  ไม่ได้อ่านผิดหรอกนะคะ  แอบยืมวลีฮิตของพี่ป๊อกกี้มาใช้หน่อยนะคะ(ญี่ปุ่นหมุนรอบตัว   haha) หลังจากปีที่แล้ว เคยพาหลายๆ ท่านบินลัดฟ้าไปบาหลีกันมาครั้งหนึ่งแล้วค่ะ คราวนี้ลูกทัวร์ติดใจอยากจะไปไหว้พระที่พม่ากันต่อค่ะ แปลกจังทำมั้ยทำไมทำไมคนเดินทางร่วมทริปไม่คิดจะไปเที่ยว ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง หรือประเทศที่อินเทรนด์กะเค้ากันบ้างนะคะ  ไปแต่ประเทศที่ไม่ค่อยจะอินเทรนด์กะเค้าเอาซะเลยอย่างเช่น อินเดีย อียิปต์ ภูฏาน ธิเบต กำลังจะตามมาในอนาคตอันใกล้นี้แล้วนะคะ    smile


ทริปนี้เป็นการเดินทางครั้งใหม่ของเราในต่างแดนกับอีกเป็นสิบชีวิตเหมือนเดิมเลยค่ะ และแน่นอนหน้าที่ไกด์จำเป็นที่แสนจะวุ่นวายพอสมควรก็ได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ก็สนุกสนานและประทับใจมากๆ ค่ะ  วุ่นกันตั้งแต่ จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถ และอีกหลายๆ อย่าง แม้จนใกล้จะเดินทาง ก็จะไมให้วุ่นได้ไงละค่ะ   หลายท่านอาจจำได้ว่าเกิดแผ่นดินไหวที่พม่าค่ะ  หยอกเย้า  ทำไมจะต้องมาไหวเอาตอนที่กำลังจะเดินทางอีกไม่กี่วันนี้ด้วย  แต่เมืองที่เราไปแผ่นดินไหวไปไม่ถึงนะคะ  และก็อีกหลายๆ เรื่องเพราะเราติดต่อกับคนที่พม่าผ่านทางอินเตอร์เน็ต แล้วที่สำคัญก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เลยไม่รู้ว่าเค้าจะมารับเราที่สนามบินตามที่ตกลงกันหรือเปล่าหน่ะสิคะ เลยต้องไปรอลุ้นกันเอาอีกทีที่สนามบิน สนุกและก็ตื่นเต้นเอามากๆ ค่ะ  แม้แต่คืนวันสุดท้ายก่อนออกเดินทางก็ยังวุ่นๆ กันอยู่เลยค่ะ    haha


โดยส่วนตัวแล้วตั้งใจจะทำรีวิวและข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวในพม่าให้มีรายละเอียดและข้อมูลสำคัญๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  หวังว่าข้อมูลที่มีคงจะพอเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย หรือหากท่านใดมีข้อสงสัยก็สอบถามมาได้ตลอดนะคะ ยินดีตอบคำถามและให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะสามารถช่วยได้ค่ะ และถ้าหากว่ามีข้อมูลใดผิดพลาดประการใดก็ยินดีน้อมรับเพื่อที่จะแก้ไขต่อไปนะคะ  smile


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ข้อมูลบ่างส่วนจากพี่ชายใจดี 2 ท่านนี้ด้วยนะคะที่ช่วยแนะนำและชี้แนะค่ะ  พี่ตง  ตงเหล่งฉา  กับพี่จักรยาน  bicycle_trend  ขอบคุณมากๆ นะคะ     love


พร้อมแล้วก็เตรียมตัวเก็บเป๋า บินลัดฟ้าไปพม่าพร้อมๆ กับไกด์จำเป็นกันเลยค่ะ   haha

 
 

จากคุณ : ปลายฟ้าที่ภูตะวัน
เขียนเมื่อ : 1 มิ.ย. 54 22:00:06




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com