Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
FAQ แอร์เอเชีย : รวมมิตรถาม-ตอบ Big Sale จองเดี๋ยวนี้บินปีหน้า 117.70 บาทก็บินได้ พร้อมบินต่อไปจุดหมายในฝันกับ AirAsia X vote ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ขออภัยที่ตั้งกระทู้ช้าค่อนข้างเฉียดฉิว ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเวลาปล่อยโปรฯ อันเนื่องมาจากงานราษฎร์งานหลวงแน่นขนัดสมชื่อยุ่งชะมัด ก็เลยทำให้กระทู้นี้ดีเลย์ออกไปครับ จนกระทั่งถึงเช้าวันปล่อยโปรฯ เลยทีเดียว

สำหรับกระทู้ FAQ ที่มาทุกๆ ครั้งที่แอร์เอเชียมีการออกโปรโมชั่นใหญ่ อย่างน้อยปีละ 4 รอบ ในเดือนกุมภาพันธ์, พฤษภาคม, สิงหาคม และ พฤศจิกายน ของทุกปี แม้ว่าปีนี้จะดีเลย์จากปีที่แล้วมา 1 สัปดาห์ แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่แม้จะไม่ใช่ Free Seat 107 บาทแบบปีที่แล้วแต่ก็ยังคุ้มค่ากับการเสียเงินโดยเฉพาะเส้นทางภายในประเทศ

และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก ที่แอร์เอเชียออกโปรโมชั่น Big Sale ทั้งแอร์เอเชียปกติ (ไทยแอร์เอเชีย, แอร์เอเชียมาเลเซีย, อินโดนีเซียแอร์เอเชีย) และ แอร์เอเชียเอ๊กซ์ ทำให้คนไทยสามารถบินไปที่อื่นๆ ได้ประหยัดยิ่งขึ้นกับบริการ Fly-Thru ไม่ต้องผ่าน ตม.มาเลย์ ไม่ต้องเช็คอินหรือโหลดกระเป๋าอีกรอบ แวะเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเครื่องแป๊บเดียวแล้วก็บินต่อไปที่อื่นได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลี ญี่ปุ่น เมืองจีน หรือ ยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส และ อังกฤษ

## จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้ FAQ ##
เพื่อจะได้รวบรวมคำถามคำตอบที่ถามเป็นประจำทุกครั้งเมื่อมีการเปิดจองตั๋วราคาโปรโมชั่น แน่นอนว่า ในแต่ละครั้งก็จะมีทั้ง มือฉมังนักสอยโปรฯ ขั้นเทพ ซึ่งก็ต้องอัพเดตเรื่องต่างๆ อยู่เสมอ และ มือใหม่หัดจอง ที่พร้อมจะส่งอ้อยเข้าปากช้างหางแดงได้เสมอ หากไม่ได้มีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการจอง และเพื่อจะได้ไม่เป็นการเบียนกระทู้ดีๆ อื่นๆ ให้ตกลงไปอย่างรวดเร็ว สำหรับสมาชิกนักรีวิว อาจต้องหลีกเลี่ยงสัปดาห์แดงเดือดนี้ไปก่อน เพราะกระทู้ของท่านอาจจะตกลงไปอย่างรวดเร็วได้ครับ

ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่เวลาเปิดจองตั๋วราคาโปรโมชั่น เปลี่ยนจากเปิดจองเวลา 23.00 น. เลื่อนมาเป็นช่วงเวลากลางวันคือเวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (หรือเที่ยงตรงตามเวลามาเลเซีย  GMT+8) ดังนั้น สถานการณ์ในการจองจะไม่เหมือนปีก่อนๆ ที่เปิดจองตอน 5 ทุ่มแล้วหลายๆ คนจะค่อยๆ ไล่เก็บตั๋วราคาโปรโมชั่นช่วงตี 2 – ตี 4 เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่า เว็บแอร์เอเชียอาจจะล่ม อาจจะต้องนั่งรอใน Waiting Room ดื่มกาแฟจนตาค้างแล้วค้างอีก หรืออาจจะมีโอกาสเจอผึ้งไต่จนน่วมก็เป็นได้ครับ และอาจจะล่มตลอดทั้งบ่าย จนกระทั่งกลางคืน พอกว่าจะถึงดึก ราคาดีๆ อาจจะหายไปเป็นจำนวนมากก็เป็นได้เช่นกัน

ดังนั้นผู้จองโปรดได้ เตรียมตัว เตรียมใจ ลาป่วยลากิจอยู่บ้าน เตรียมเสบียงอาหารไว้ข้างคอมฯ ให้พร้อม (ระวังไม่ได้ทานข้าวเที่ยง) ต่ออินเตอร์เน็ตแรงๆ และเตรียมข้อมูลผู้โดยสารต่างๆ ให้พร้อมสอย ที่สำคัญ อย่าลืมเตรียมเงินทองในการชำระเงินค่าตั๋ว ไม่ว่าจะเป็นวงเงินบัตรเครดิต หรือเงินในบัญชีไทยพาณิชย์ ให้พร้อมกับการใช้จ่าย

และแน่นอนว่า กระทู้นี้จะพาท่านหลบหลุมพรางต่างๆ ที่หางแดงขุดเตรียมดักทางไว้ ซึ่งแน่นอนว่า ผลพวงจากค่าน้ำมันแพง ส่งผลทำให้หางแดงต้องหารายได้จาก ค่าบริการเสริม (Ancillary Income) ทั้งหลายให้เพิ่มมากขึ้น

โดยจะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมาหางแดงเพิ่มค่าน้ำหนักโหลดกระเป๋าแพงจนน้ำตาเล็ด กรี๊ดกร๊าดโอ๊กอ๊ากกันเป็นแถบๆ หรือการสุ่มที่นั่งแบบจับแยก Booking เดียวกันให้นั่งกระจายกัน ลูกเล็กเด็กแดงพ่อแม่นั่งคนละทิศคนละทางจนเป็นเรื่องเป็นราวกัน

ดังนั้น ระบบการจองแบบใหม่นี้ นอกจากจะตั้งค่าให้ขายของได้มากขึ้นแล้ว นอกจากระบบจะกำหนด (default) ให้โหลดกระเป๋า 20 กิโลกรัมแล้ว ยังมีการกำหนดที่นั่ง Hot Seat ราคาแพงจัดแถมมาให้ด้วย (แต่ไม่ฟรีนะ) ซึ่งถ้าใครจองเพลินๆ เผลอๆ ตัดเงินปุ๊บสบายใจแต่บิลโผล่มาอาจหน้าหงาย ทำไมไม่ใช่ 118 หรือ 214 บาทตามที่โฆษณาหล่ะ .... haha

รายละเอียดของโปรโมชั่น Big Sale พฤษภาคม 2554 --> 117.70 - 214 บาทก็บินได้
เปิดจอง : 23 พฤษภาคม 2554 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถึง 29 พฤษภาคม 2554 เวลา 23.00 น.
ช่วงเวลาเดินทาง : 6 กุมภาพันธ์ – 20 มิถุนายน 2555 (จองล่วงหน้า 9 – 13 เดือน)

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 54 04:13:14




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com