Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน1# vote ติดต่อทีมงาน

ได้ฤกษ์ซะทีกับรีวิวแชงกรีล่า  ที่กว่าผบทบลุงจะทำใจมานั่งรีรูปเรียงรูปเลือกรูปทิ้งไว้ให้ เพราะขานั้นเค้าชอบถ่ายรูปอย่างเดียว ให้มานั่งรีวิวเค้าบอกไม่สันทัดสักเท่าไรและไม่มีความอดทนเพียงพอในการเล่าอะไรนานๆ เค้าบอกว่าจับต้นชนปลายไม่ค่อยจะถูกครับ ที่จริงอาการจับต้นชนปลายไม่ถูกนี่ก็ไม่ต่างจากลุงหรอกครับแต่ลุงมันประเภทโม้ฝอยไปเรื่อยน้ำทวมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงรัยทำนองนั้น อิอิ

ทริปนี้เป็นทริปรวมก๊วนญาติแค่เป่านกหวีดปรี๊ดแต่ละครัวเรือนก็รีบยื่นใบสมัครกันมาเลยทีเดียวรวมพลครั้งนี้เกือบสามสิบชีวิตสิริอายุพันๆปีได้ครับ
ทีจริงคนส่วนใหญ่ในทริปวางเป้าจะไปเกาหลีแต่ว่า เกาหลีเนี่ยไม่ใช่ประเทศที่อยู่ในลิสต์เที่ยวของผบทบลุงเลย ยังไงเธอก็ยืนยันจะไปแชงให้ได้ใครไม่ไปเธอจะไปคนเดียว เอากะเธอเข้าซิครับ หลายคนเริ่มคล้อยตามหันมาดูว่าแชงคืออะไร อยู่ที่ไหนมีดีอะไรทำไมยัยป้าของลุงถึงอยากไปนัก อีกอย่างความจริงก็คือกลัวเธอจะไปขาดออกซิเจนแห้งตายอยู่บนนั้นคนเดียวล่ะครับ
ในที่สุดเป้าหมายก็เปลี่ยนทิศทางมาทางแชงสมใจผบทบลุงครับงานนี้

พูดถึงจีน เป็นประเทศที่ผบทบลุงหลงไหลคลั่งไคล้ในอารยธรรมที่แตกต่างด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่ไพศาล ประเพณี วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ล้วนน่าสนใจที่ทำให้อยากเรียนรู้ เสน่ห์มนต์ขลังของจีน ทำให้ผบทบลุงกลับไปเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ละครั้งก็ต่างเมือง และนี่เป็นครั้งที่สี่ แล้วครับถัดจากการไปเยือน เสินเจิ้น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้

รีวิววนี้ลุงขอออกตัวว่าลุงไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรในเส้นทางแม้แต่น้อยหิ้วกระเป๋าเดินตาม ผบทบไปครับ  ฉะนั้นข้อมูลรายละเอียดประวัติสถานที่โน่นนี่นั่นสำหรับลุงคงไม่กระจ่างนัก

รีวิวของลุงขอเป็นสไตล์ลุงที่พูดถึงอารมณ์ความรู้สึกกับสิ่งที่ได้ไปพบเห็นมาดีกว่านะครับ

แต่หวังว่ารีวิววนี้จะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับใครหลายคนที่จะตัดสินใจไปเยือนจีนสักครั้ง จีนไม่ได้เลื่องชื่อลือชาแค่ในเรื่องสุขานะครับ ยังมีมุมมองต่างๆที่น่าสนใจและอาจทำให้คุณปรับเปลี่ยนทัศนะคติที่มีต่อประเทศจีนใหม่ได้  

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทายกันลุงขอตอบหลังจากที่ปิดทู้นะครับ สมองช่วงนี้ไม่ค่อยสั่งการอาจเออเร่อได้ครับ

ขอเปิดกระทู้ด้วยภาพท้องฟ้ายามสายัณห์ ขณะเดินทางไปเมืองต้าหลี่ครับ

ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน1#
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10538645/E10538645.html
วันแรกของการเดินทางกรุงเทพ สู่ คุนหมิง สู่ต้าหลี่เพื่อปักหลักค้างคืน
วันที่สอง จากต้าหลี่เดินทางสู่ลี่เจียงครับ


ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน2#  http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10561661/E10561661.html  

วันที่สาม ของการท่องเที่ยวครับ เราเดินทางออกจากเมืองลี่เจียง ผ่านโค้งแรกแม่น้ำแยงซีเกียง แวะเที่ยวช่องแคบเสื้อกระโจนจากนั้น เข้าสู่เมืองแชงกรีล่า[จงเตี้ยน]เที่ยววัดซงจ้านหลิน ชมโชว์เล็กๆของชาวทิเบตและกลับพักผ่อนที่โรงแรมครับ

ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน3#
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10569678/E10569678.html


เที่ยววันที่สี่  หุบเขาพระจันทร์สีน้ำเงิน วัดต้าฝอ เมืองโบราณจงเตี้ยน

ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน4#
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10646936/E10646936.html
วันที่ห้าของการท่องเที่ยว หลังจากที่เรากลับมาค้างคืนที่ลิเจียงอีกหนึ่งคืนรุ่งเช้า โปรแกรมของเราคือ ช่วงเช้าไปเที่ยวที่ อุทยานสระน้ำมังกรดำ จากนั้นไปดูโชว์ Impression Lijiang ก่อนขึ้นกระเช้าไปยอดภูเขาหิมะมังกรหยก เประมาณบ่ายโมงกลับลงมารับประทานอาหารมื้อกลางวัน เที่ยวอุทยานน้ำหยก  จากนั้นเดินทางกลับไปพักค้างคืนที่ต้าหลี่อีกหนึ่งคืนครับ

ตามหาเส้นสุดขอบฟ้าแชงกรีล่าดินแดนในฝัน5#
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11040345/E11040345.html
วันที่หกของการท่องเที่ยว เราออกเดินทางจากต้าหลี่ในช่วงเช้าบ่ายๆถึงคุนหมิง เที่ยวชมตำหนักทองจินเตี้ยน จากนั้นรับประทานอาหารมื้อเย็นเข้าที่พัก
รุ่งเช้าของวันที่เจ็ด เราไปเที่ยวป่าหินอันมีชื่อของคุนหมิง บ่ายไปวัดหยวนธง ช็อปปิ้งรับประทานมื้อเย็นเข้าที่พัก เช้าวันที่แปดช็อปปิ้งที่โรงตีมีดทิเบต เที่ยงไปรับประทานขนมจีนข้ามสะพานบ่ายบินกลับ กทม.ครับ


สำหรับทุกคนที่เยี่ยมชมกระทู้ลุง ถูกใจฝากกดเก็บเข้าคลังเพื่อประโยชน์สำหรับท่านที่สนใจสืบค้นข้อมูลด้วยนะครับพิเศษจริงๆกับทริปนี่ครับ

ทูชิเชะมากๆครับ สำหรับทุกคนนะครับ

********************************************************************

แก้ไขเมื่อ 08 ก.ย. 54 16:18:31

แก้ไขเมื่อ 08 ก.ย. 54 16:13:17

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ค. 54 22:13:55

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ค. 54 22:57:16

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 54 23:05:53

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 54 23:04:20

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 54 13:37:27

 
 

จากคุณ : ลุงแบกเป้
เขียนเมื่อ : 9 พ.ค. 54 13:29:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com