Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] TAIWAN My First DIY Trip vote ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องมาจากเมื่อครั้งตอนป้าสาวๆ เรียนจบใหม่ๆ ได้มีโอกาสได้ไปเรียนที่ไต้หวัน  คอร์สสั้นๆ แต่ประทับใจมากๆ ตั้งใจแน่วแน่ว่าชาตินี้ถ้ามีโอกาส อยากกลับไปอีกสักครั้ง พอแอร์เอเซียเปิดเส้นทาง ไทเป ก็อยากจะไป แต่ด้วยว่าไม่เคยไปต่างประเทศ โดยไม่พึงพาทัวร์มาก่อน เลยเกิดความไม่มั่นใจ ว่าจะไปเองได้จริงๆ มั้ย

จากความอยาก ก็เลยมาศึกษาจาก เพื่อนๆ พี่ๆ ผู้มีประสบการณ์ในห้องนี้ มีกระทู้ไต้หวัน ไทเป กี่กระทู้ ก็อ่านหมด ยิ่งอ่านยิ่งอยากไป ต้องขอขอบคุณมา ณ.ที่นี้ด้วย และขอบคุณ ป้าเตี้ยอ้วนชวนไถล ที่อนุเคราะห์ ให้ยืมซิม 2 อันมาด้วย ตอนนี้ ซิมทั้ง 2 ยังอยู่ในไต้หวัน รอเดือนหน้าลูกชายกลับมาจะส่งคืนให้ทันทีค่ะ


จนปีที่แล้ววันอาทิตย์ไหนซักวัน ประมาณเดือน เมษา พฤษภา ก็เปิดเวป AIR ASIA ดูเส้นทางไป ไทเป เห็นว่า ช่วงสงกรานต์ ปีหน้า (ในตอนนู้น)มีราคาพอรับได้ ไม่ใช่ 0 บาทแบบคนอื่น แต่ก็ไม่แพงสำหรับเทศกาล ได้มาในราคา 1890 บาท/คน ปรึกษากับน้องสาวอย่างรวดเร็ว ว่าไปเที่ยวกันเถอะ พาป๊ากับม้าไปด้วย ลูกชายกับลูกสาวก็อยากไป ส่วนลุงไม่ต้องถามเค้าไม่ไปลำบากกับป้าหรอก

ตกลงอย่างรวดเร็ว ก็กดจองกันไป 6 คน มี ป๊า ม้า ของป้า ตัวป้าเอง น้องสาว และ ลูกชายลูกสาว รวม 6 คน เป็นการจองไปเที่ยวล่วงหน้านานมากที่สุดในชีวิต ต่อมา น้องชายป้าได้ข่าว ขอตามไปด้วย โดยกดจองทีหลังไม่ถึงอาทิตย์ เพิ่มอีก 1 คน ได้ราคาแพงกว่า เกือบพัน แต่ก็ยังอยากไปด้วยอยู่ดี

พอมาถึงปลายปี ลูกชายก็ได้ข่าวว่าสมาคมจงหัวเปิดรับนักเรียนไปเรียน ที่ไต้หวัน ด้วยความที่ลูกชายเรียนภาษาจีนอยู่แล้ว ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกว่าอยากไปโครงการนี้ เพราะยังไงก็จะไปเที่ยว อยู่แล้ว อาม่ารู้ว่าหลานอยากไป เลยบอกว่าไปเถอะยอมเสียตั๋วไป 1 ใบละกัน ให้ไปกับโครงการแทน คณะของเราเลยเหลืออยู่ 6 คน ดูลงตัวดี เรื่องการจองห้องพัก และ คณะของเราเริ่มวาดฝันว่าจะไปเยี่ยมลูกชายที่ไทเปด้วย

เหมือนสายฟ้าฟาด AIR ASIA ประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ตอนแรก ได้ยินมาว่า จะคืนค่าตั๋วให้เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนเที่ยวบิน ฝันก็สลายล่ะสิ ทีนี้ ทำไงดี พอประกาศออกมาจริงๆ ให้เปลี่ยนเที่ยวบินได้ พวกเราดีใจกันสุดชีวิต รีบจัดตารางเพิ่มวัน อีก 1 วัน โดยไม่ดูสังขารตัวเอง น้องชายที่จะไปด้วยก็ไม่สามารถไปด้วยได้ เพราะมีปัญหาเรื่องลางาน เพราะจัดหนักมาหลายทริป ถ้าต้องลาอันนี้อีก คงต้องลาออก เลยขอถอนตัวออกไป โธ่!! ชั้นหวังพึ่งแกพาชั้นเที่ยวนะเนี่ย ส่วนลูกชายจากต้องทิ้งตั๋วเลยโชคดีได้เงินคืนครบ เย้ !!

ตกลงไปวันที่ 20 มีนาคม 2554 กลับปิดรูทนี้เลยวันที่ 25 มีนาคม 2554 รวม 6 วัน เที่ยววันธรรมดาไม่มีเสาร์อาทิตย์ น่าจะสบายๆ

จากคุณ : คุณป้าขอแจม
เขียนเมื่อ : 9 เม.ย. 54 16:47:14




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com