Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เที่ยว Swistzerland & ฝรั่งเศส Style Backpacker ตามแบบ เอ NZ (ตอน 2 Bern) vote ติดต่อทีมงาน

เมื่อวาน มาลงกระทู้รอบหนึ่งแล้ว แต่ ระบบบอกกระทู้โดนลบ ปลุกปล้ำกับการรีวิว และลงกระทู้ให้ได้ทั้งคืน เพราะไม่รู้สาเหตุ ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้รุ้แล้วจ้า ห้ามมีคำว่า หลัง....มค์

วันนี้ ก่อนจะตามเอไปเที่ยว ในเมืองต่อไป เอขอ พูดถึงประมาณการค่าใช้จ่ายตอนอยู่ที่นั่นแล้วกันนะคะ  
++  ค่าที่พักประมาณ ถ้านอนห้องแบบรวม ห้องน้ำรวม จะตกอยู่ที่คนละ   CHF 20-40 / คืน  รวมอาหารเช้า พวก ชา กาแฟ ขนมปัง แยม และขนม  
   ที่พักเหล่านี้จะ   มี อุปกรณ์ เครื่องครัว ให้ สามารถทำอาหารรับประทานเองได้  

ความคิดเห็นส่วนตัว เอ และจากการที่เอ  พัก และทำอาหารทานเอง บอกได้คำเดียว ว่าคาดไม่ถึง ว่าจะเที่ยวประหยัดได้

ไอเดียเรื่อง ค่าอาหารนะ  กินแซนวิชแบบที่เอเคยเล่าให้ฟังอ่ะ แข็ง ๆ ฝืด เย็นกินไม่ลง  อันละประมาณ  CHF 7-15 หรือ 230 บาท -  480 บาท ต่อ ชิ้น  ค่าอาหาร เฉลี่ยต่อมื้อ ต่อคน 300-500 บาท ยังไม่รวมน้ำดื่ม  ต่อวัน ค่าอาหารคนละ ไม่ต่ำกว่า 1000 บาท  

++  แต่ถ้าเราทำอาหารทานเอง ต่อวัน ไม่เกิน 500 บาท ต่อคน สำหรับสองมื้อ  แต่............มีแต่นะ........ต้องซื้ออาหารจาก super หรือ Coop ตอนร้านใกล้ปิด จะมีสินค้าลดราคา 50%  ก็แวะ ดูมันทุกวัน ยิ่งถ้าเจอเนื้อสัตว์ลดราคา นะ กว้านซื้อมาเลย เพราะไม่ได้มีทุกวันบางวันก็ไม่มี เพราะของที่ลดราคายังเป็นของที่ดีอยุ่มาก ๆ โดยเฉพาะเนื้ออร่อยมากมาก


เป็นไงจ๊ะ พอได้ไอเดียกันมั่งยัง ส่วนระเอียดยิบยิบขอไปสรุปตอนท้ายนะ เออยากรีวิว ให้ไปถึงวันที่สี่ที่ ห้า ไวไว 555555555  แต่ตอนนี้เรามาตามเที่ยว วันที่สามกันต่อดีกว่า  วันนี้เราจะไปเที่ยวเมือง Bern กัน Bern เมืองแห่งมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมที่ได้รับการรับรองจาก Unesco คนส่วนมากไปดูอะไรกัน

- Old Town  เมืองเก่าเมืองนี้ถือว่าเป็นเมืองน้ำพุสวย, มีถนน Shopping ยาวที่สุดในโลก  , Zeitglockenturm หอนาฬิกาดาราศาสตร์, โบสถ์ Bernermuenster, อาคารรัฐสภา  Bundeshaus, แล้วก็ต้องไม่ลืมเดิน ไป ดูหมีด้วย อย่าลืมนะเวลาไปที่นั่น เราต้องออกเสียงชื่อสถานว่า แบร์ ไม่ใช่ เบริน

ติดตามตอน 1 ที่ผ่าน มาที่นี่นะจ๊ะ   Aarau & Baden
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10118879/E10118879.html

แก้ไขเมื่อ 14 มี.ค. 54 17:27:56

แก้ไขเมื่อ 19 ม.ค. 54 12:42:33

 
 

จากคุณ : Mr.Mangosteen
เขียนเมื่อ : 19 ม.ค. 54 09:45:37




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com