Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกาหลี เที่ยวเองก็ได้ ง่ายๆ สบายๆ : ตอนที่ 3 เดินเล่นชมเมืองเก่า พาชิมของถูก ตะลุยเกาะนามิยามเย็น ปิดท้ายเมียงดงดึกๆ vote ติดต่อทีมงาน

ความเดิมจาก 2 ตอนก่อนนะครับ .....

เกาหลี เที่ยวเองก็ได้ ง่ายสบายๆ : ตอนที่ 1 วางแผนเตรียมตัวเดินทาง และบินอ้อมสุดคุ้มกับ AirAsia X กัวลาลัมเปอร์-อินชอน
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9943191/E9943191.html

เกาหลี เที่ยวเองก็ได้ ง่ายสบายๆ : ตอนที่ 2 แลกเงิน เข้าเมือง ไปตามรอยกวนมึนโฮพัก Banana Backpacker และพาเที่ยวรอบกรุงโซล
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9968133/E9968133.html

-----------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ smile

หลังจากที่ผมดองกระทู้เค็มมาถึง 2 สัปดาห์เต็มนับจากตอนก่อน ก็เพราะว่าสัปดาห์ก่อนที่เรื่องหลายอยางให้ทำเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหัวข้อ IS ของ MBA ที่ผมเรียนอยู่ แล้วก็เรื่องธุรกิจเล็กๆ นี่หล่ะครับ .....  คราวนี้ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตอนที่ 3 แล้ว ตอนนี้ที่ยังค้างอยู่ก็จะมี เกาะนามี, ซูวอนและเอเวอร์แลนด์ จากนั้นจะไปปิดท้ายวันสุดท้ายที่ แดจังกึมทีมปาร์ค และ ช๊อปปิ้งนัมแดมุนแวะคลองชองเกชอน ก่อนบินแอร์เอเชียเอ๊กซ์แบบอ้อมๆ กลับบ้านครับ (ICN-KUL-CNX อ้อมดีจริงๆ) ซึ่งจะมีตอนที่ 4 และ 5 งอกขึ้นมาอีก ก็หวังว่าจะเสร็จให้ทันภายในสัปดาห์นี้หล่ะครับ

ก่อนเริมตอนนี้ ....
พอดีผมพยายามหาข้อมูลอ่านเพิ่มเติมเพื่อประกอบการเขียน (นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเริ่มโพสต์กระทู้ตอนตี 4 กว่า ไม่ใช่ตื่นเช้า แต่ยังไม่ได้นอนครับ อิอิ) เพราะบางอย่างผมเองก็ต้องบอกว่า ผมไม่แม่น ไม่ได้หลับตาเขียนได้แบบเรื่องสายการบินสีแดง แล้วก็ค้นไปค้นมา เจอหลายกระทู้ ที่ท่านที่เตรียมตัวจะไปเที่ยวเกาหลีด้วยตนเองไม่ควรพลาดครับ (สำหรับท่านที่ไปทัวร์ ก็อ่านเพลินๆ ก็ได้ครับ เพราะเดี๋ยวหัวหน้าทัวร์ก็จะนำท่านไปเอง)

ผมพยายามคัดกระทู้ที่ไปกับทัวร์ออกนะครับ เพราะหลายๆ กระทู้มักมีแต่รูปสถานที่ แล้วนอกนั้นก็งีบหลับ ไม่ได้เล่าวิธีการเดินทางเลย (ขออนุญาตใช้คำว่า "แต่ก็มิได้นำพา" จริงๆ --- ประโยคจากละครตั้งนานมาแล้ว) ก็เลยจะเน้นกระทู้ที่ไปลุยเองเป็นส่วนใหญ่นะครับ

กระทู้เตรียมตัวเที่ยวเกาหลี นี้ผมขอให้เครดิตคุณแซสซี่ ilovesassygirl ครับ เป็นสมาชิกอีกท่านหนึ่ง ที่เขียนกระทู้ได้แบบเห็นภาพ ชนิดที่เอาไปเที่ยวตามได้ทันทีครับ แม้ข้อมูลจะเป็นในช่วงปี 2552 แต่ก็ยังพอเอาไปใช้ได้อยู่ครับ
++PRE-REVIEW Korea++ แนะนำของถูก ของดี และของฟรี สำหรับเพื่อนๆ ที่เตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลี
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/09/E8289484/E8289484.html

ผมคิดว่า หลายๆ คนที่อยากจะไปเกาหลีกัน คงจะนึกถึง
La Provence หรือ หมู่บ้านฝรั่งเศส ที่เกาหลี ที่ทัวร์หลายๆ แห่งชอบแวะ
ให้คนไทยได้วิ่งเข้าไปถ่ายรูป หรือไปเดินเล่นกันสนุกสนาน
ผมก็เลยลองหาข้อมูลมาเพิ่มเติมลงในกระทู้นี้ ซึ่งจริงๆ แล้วผมก็อยากจะไปในทริปนี้หล่ะครับ เสียดายว่าถ้าแถมเวลาเพิ่มอีกซัก 1-2 วันนี่ได้ไปลุยแน่นอน ....

สำหรับ La Provence หรือ หมู่บ้านฝรั่งเศส นั้นจะตั้งอยู่ที่เมือง Paju ครับ
ถ้าใช้คำค้นดูจาก map ของคุณกูเกิ้ล จะพบว่าจะอยู่ห่างออกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโซล ระยะทางกะด้วยสายตาน่าจะประมาณ 40 กิโลเมตรครับ เรียกได้ว่าอยู่ติดชายแดนเกาหลีเหนือเลยทีเดียว

ที่เมือง Paju นี้ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจพอจะรวบเป็น one day trip ได้เลยทีเดียว (พอบ่ายแก่ๆ เย็นๆ ก็กลับมาช๊อปในกรุงโซลต่อ) อาทิเช่น English Village สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ F4 เกาหลี ด้วยนั่นเอง

แนะนำกระทู้นี้เลยครับ กระทู้คุณ amuro4ever ที่ให้ข้อมูลไปเที่ยวเมือง Paju จากกรุงโซลได้อย่างละเอียดยิบ ซึ่งคาดว่าหากพี่แดงใจดีปล่อยผีโปรถูกๆ เส้นทางอินชอนอีก ผมคงได้กลับไปไล่เก็บเพิ่มเติมครับ
[เกาหลี] วันเดียวเที่ยวให้คุ้ม English Village(F4) และ Provence ร้านสีลูกกวาด ==
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8677191/E8677191.html

หรือกระทู้นี้ กุ๊กกิ๊กน่ารัก ที่ผมกะคุณเธออ่านก่อนไปเกาหลี แล้วก็ยังรู้สึกชอบเลยครับ นอกจากนางเอกจะน่ารักแล้ว ยังเล่าเรื่องได้สนุกดี กีบกระจาย ในเรื่องนี้มีวิธีการไป English Village และ La Provence อยู่เหมือนกันครับ
ทริป... เกาหลี แบบแห้วๆครับ Korea In Love 2010 / คุณ wiratsun
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E9812200/E9812200.html

อีกแห่งหนึ่ง ชื่อคล้ายๆ กัน แต่อยู่คนละที่เลย Petite France
อันนี้ตั้งอยู่ระหว่างทางไปเกาะนามิ (ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล) คนละทิศกับ La Provence เลยครับ ซึ่งถ้าหากว่าใครอยากจะมาเที่ยว Petite France ก็ต้องรวบทริปไว้ไปพร้อมกับ เกาะนามิ หรือ โซรัคซาน (ซึ่งอันนี้ลองไปค้นหาข้อมูลเองแล้วกันครับ ผมไม่ได้ไปถึงขนาดนั้น)

สำหรับกระทู้ Petite France อันนี้มีแต่รูป ไม่ได้มีวิธีการเดินทางครับ ก็พอทำให้เห็นภาพว่า ต่างจาก La Provence อย่างไร สำหรับคนที่มีเวลา และชอบถ่ายภาพในที่สวยๆ ก็คงถูกใจไม่น้อยหล่ะครับ
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/12/E8676149/E8676149.html
(เครดิตรูปคุณ Mukzaki)

ส่วนวิธีการเดินทางไป Petite France จะเหมือนกับเดินทางไปเกาะนามิด้วยรถไฟเลยครับ สามารถรวบกับทริปเกาะนามิได้เลยในวันเดียวสนุกสนาน
นั่นก็คือ ..... เดินทางจากสถานี Cheongnyangni ลงที่สถานี Cheongpyeong (สำหรับเกาะนามิลงสถานีถัดไปนู้นคือสถานี Gapyeong) แล้วก็ต่อรถแท๊กซี่ไป Petite France ได้ครับ

เมื่อมองจากบนรถไฟ ก็จะเห็นหอไอเฟลอยู่ นั่นหล่ะครับใช่เลย smile
(ภาพนี้ถ่ายหลังจากทีขบวนรถวิ่งผ่านสถานี Cheongpyeong ไปแล้วครับ)

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 53 04:37:39




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com